Chương 44: Họa bút Nhập Vi

1.1K 114 0
                                    

Khương Nhập Vi đứng đó dường như lâu thật lâu mới hiểu được ý tứ của lão thái tóc bạc. Hiểu ra rồi, cô rất tò mò về nhân vật phi nhân loại kia: "Vì sao... con cháu ngươi không có yêu lực?"

Con trai Bạch nương tử vẫn là Văn Khúc Tinh mà.

"Gien của loài người quá trội." Lão thái tóc bạc thở dài một hơi, "Ta hóa thành nhân hình, sinh hạ hài tử dù có một phần dòng máu Yêu tộc, từng đời pha loãng dần, cho tới bây giờ rốt cục còn lại không được bao nhiêu. Một phần ngàn, có lẽ một phần vạn, thế thì có ích gì, căn bản không thể kích hoạt yêu tính." Ánh mắt bà dần dần trở nên xa xăm, như xuyên thấu qua vô tận thời gian, "Năm đó ta... đã đồng ý với hắn, sẽ nhìn con cháu đời đời bình an ..."

Từ miệng yêu quái nghe được từ ngữ khoa học như "Gien", Khương Nhập Vi thấy rất không tự nhiên. Nhưng bà già kia dường như không có chút liên quan gì đến cái người nét mặt âm trầm trong căn nhà nhỏ tăm tối kia. Nét mặt như đang tưởng nhớ lại quá khứ kia khiến bà trở nên nhu hòa hơn rất nhiều.

Khương Nhập Vi nhớ lại, lần trước mỹ nữ rắn đã nói qua, ở lại chẳng qua là vì có thứ gì không nỡ vứt bỏ...

"Vậy ngươi muốn mượn tiếng sáo để... kích hoạt hắn sao?"

Lão thái tóc bạc có chút do dự sau câu vừa rồi của Đường Xuân Sinh: "Chỉ sợ hắn không chịu nổi, sẽ... chết."

"Nếu là người, không phải nên để hắn sống như vậy sao?" Khương Nhập Vi đột nhiên nói, "Bỗng nhiên biến thành yêu quái, cũng rất khó có thể chấp nhận."

Lão thái tóc bạc thu hồi tầm mắt, nhìn vẻ mặt khổ sở của cô, chần chờ một lúc rồi hỏi:

"Ngươi... biết ngươi là cái gì sao?"

Nhịp thở của Khương Nhập Vi dừng lại, cả người đều căng thẳng.

"Ngươi là một cây bút vẽ Phật, " lão thái tóc bạc thản nhiên nói, "Vẽ qua hang động thập phương, cuối cùng ngẫu nhiên mà có một cơ duyên khiến ngươi mở ra linh trí."

Một câu nói bình thường như vậy lại như sấm sét, phá hủy lớp sa mỏng phảng phất mùi hương kia. Sấm sét đánh xuống Khương Nhập Vi, sau khi vệt sáng chói lòa ấy biến mất, trước mắt chỉ còn lại bóng tối đen kịt, tiếng người xa xăm, năm giác quan đều trở nên mơ hồ, thậm chí cả người dường như không tồn tại.

Hôm nay hình như có bão cát, sau giờ ngọ sắc trời chuyển tối, họa sĩ nghỉ sớm, một chiếc bàn ở lại giữa động.

Hang động kia đặc biệt cao lớn, người cung dưỡng (cúng bái thần phật) ở đây là một lão gia vô cùng giàu có.

Vách động trống không được tạc thực bằng phẳng.

Cát vàng quả nhiên phủ kín trời, hung tợn cuốn vào trong động.

Bão cát tan đi, trên mặt đất đã chất lên một gò cát cao hơn hai thước, phủ lấp chiếc bàn ở giữa động.

Một tràng tiếng sáo bỗng nhiên bay bổng, thoáng như gió, thổi đi cát vàng, mặt bàn lộ ra, một cây họa bút lẳng lặng đặt trên bàn, còn có một nghiên bút không mực.

[BHTT-Edit Hoàn] Như Mộng Hữu Lệnh - Mộ Thành TuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ