Chương 13: Người tốt

2.2K 186 2
                                    

Sáng sớm hôm sau, Khương Nhập Vi tỉnh lại đầu tiên là nhìn lịch. Trước khi ngủ cô đã cố ý xé tờ lịch ngày hôm qua, quá hoàn hảo, ngày hôm nay vẫn là ngày hôm nay.

Cô hiện cảm thấy đặc biệt đau đầu là vì từ khi nhập học nhà trẻ cô đã ngủ thẳng một giấc đến lớp 9, sau đó lại mở cửa, liền đến lớp 12 —— có thể nói là thẳng từ nhà trẻ lên lớp 12. Trong đầu còn có chút hỗn độn nhưng thân thể tựa như đặc biệt thích ứng, trời còn chưa sáng cô đã tỉnh giấc chuẩn bị đi học.

Khi cô dậy Khương nãi nãi đã sớm dậy trước rồi. Hiện giờ cháu gái không còn dị ứng trứng gà, cô đánh răng rửa mặt xong, một bát mì trứng với thịt vừa vặn đặt trên bàn.

"Bà xem con mỗi ngày ăn bốn bữa, chẳng mấy chốc mà béo."

Khương nãi nãi đến nay vẫn luôn thích cầm cây quạt hương bồ cũ, giống như hồi Khương Nhập Vi còn bé, phe phẩy quạt nhìn cô ăn cơm.

"Điểm tâm muốn ăn gì, bà nấu cháo Tiểu Mễ với hai bánh quẩy nhé?"

Đối với bà mắt điếc tai ngơ trước sự phản đối của cô, Khương Nhập Vi cũng thực không biết làm sao. Bà cô sợ cô dậy sớm tự học không có tinh thần, vì vậy sẽ luôn chuẩn bị sẵn thức ăn. Thông thường cũng sẽ không ăn được nhiều như vậy, nhưng ngày hôm nay có thể là tương đối đặc biệt, trong mắt bà lộ vẻ thương tiếc.

Khương Nhập Vi trong lòng âm ỉ đau. Không vì ba mẹ, mà là vì bà sắp đi, người cô yêu thương nhất sẽ không còn ở đây.

"Bà, con về quê với bà." Khương Nhập Vi hàm hồ nói.

Khương nãi nãi dùng quạt hương bồ nhẹ nhàng đánh vào đầu cô: "Đừng nói linh tinh."

"Chờ con đi làm, con nhất định sẽ tới đón bà." Khương Nhập Vi buông bát, trịnh trọng nói.

"Được." Khương nãi nãi cười tủm tỉm, "Bà đợi ."

Khương Nhập Vũ từ trong phòng đi tới, Lâm Mai theo sau. Khương Nhập Vi không biết mẹ có phải đã ngủ cùng em trai không. Khương Nhập Vũ tuy rằng có phòng riêng, nhưng Khương Chí Viễn bận rộn không ở nhà, ít nhất đến cấp 2 Lâm Mai vẫn thường xuyên ngủ cùng con trai. Đối với điểm này, Khương Nhập Vi kín đáo nhắc đến vài lần, đều bị Lâm Mai chỉ vào mặt mà mắng cô chỉ bênh ba cô, có đứa con trai duy nhất cũng không cho dựa vào.

Mà Khương Nhập Vũ là không lay chuyển được mẹ, trong lòng cậu nghĩ như thế nào Khương Nhập Vi không biết, nhưng nhìn em cả ngày chỉ biết cười, quả thực vô tâm vô phế tới cực điểm .

Khương Nhập Vi nghĩ mình không bênh ba, thậm chí chưa từng nói giúp ông một câu. Trong nhà cô vẫn luôn cảm thấy chỉ có mình và bà là người bình thường, nhưng mà hiện tại cô cảm giác thấy chính mình cũng không phải là người bình thường nữa.

Đúng vậy, người bình thường nào có thể vẽ quả trứng gà liền biến thành trứng thật đâu.

Nghĩ tới đây, Khương Nhập Vi bước nhanh hơn, cô rất muốn biết sau khi cô cự tuyệt Đường Xuân Sinh, nàng có còn xuất hiện nữa không.

Kết quả chính là Đường Xuân Sinh không những xuất hiện, mà còn vẫn như cũ là bạn cùng bàn của cô.

Lẽ nào hai người từ hồi lớp 9 tới giờ vẫn luôn ngồi cùng bàn? Khương Nhập Vi càng đi gần hơn về phía Đường Xuân Sinh, trong lòng càng nhiều nghi hoặc, cuối cùng cô chỉ có thể rầu rĩ hỏi một câu: "Sao cậu còn ở đây?"

[BHTT-Edit Hoàn] Như Mộng Hữu Lệnh - Mộ Thành TuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ