Giờ tự học tan muộn, lúc này đã quá mười một rưỡi, đèn đường chợt tắt, giữa đêm khuya âm u lạnh buốt, cây táo trông lại càng già úa.
Khương Nhập Vi hít sâu một hơi: "Đi thôi."
Cô vốn định về xem trước rồi hôm khác quay lại, kết quả đi vài bước, phát hiện em trai ở phía sau nhắm mắt đi theo, lúc này mới thở dài. Mẹ cô phỏng chừng cả ngày không ở nhà, cũng không biết Khương Nhập Vũ ở một mình sẽ như thế nào.
"Chị em mình đi thôi." Cuối cùng cô vẫn mềm lòng, nhưng Đường Xuân Sinh cũng vẫn chưa bỏ đi, "Cậu trở về đi."
Đường Xuân Sinh không hề động.
Khương Nhập Vũ liền nói: "Đã trễ thế này, không an toàn đâu."
Đường Xuân Sinh liền vội gật đầu.
Khương Nhập Vi rất muốn nói, không biết tai họa sẽ sợ người nào. Nhưng nếu thật sự nói vậy, em trai cô e rằng sẽ trách cô lạnh lùng vô tình, bất đắc dĩ, cô không thể làm gì khác hơn là túm lấy Đường Xuân Sinh.
Vào cửa, bật đèn, Khương Nhập Vũ như đang đón tiếp thanh tra, nhìn chị mình quan sát mọi chỗ.
Khương Nhập Vi dạo qua một vòng, có chút ngoài ý muốn. Cô còn tưởng rằng sẽ nhìn thấy một cái chuồng lợn, không nghĩ tới tiểu tử này còn dọn dẹp nhà cửa ngay ngắn gọn gàng, trên mặt đất không một hạt bụi.
"Chị, các chị ngày hôm nay ở lại phòng của chị đi." Khương Nhập Vũ mở cửa, sau đó lại tích cực bày chăn giường ra.
Phòng này trước đây là cô ở cùng bà, Khương Nhập Vi trở ra, cảm giác có chút nặng nề, có vẻ phòng vẫn đóng suốt chưa bao giờ mở ra. Cô đi tới bên cửa sổ mở cửa ra, nhìn cây táo khuất trong màn đêm, sau đó bắt đầu ngây ra.
Đường Xuân Sinh hăng hái hơn cô nhiều, hứng thú quan sát gian phòng một lần, sau đó chủ động đi tiếp nhận chăn Khương Nhập Vũ ôm tới, lại càng thêm chủ động bày chăn gối ra giường.
Khương Nhập Vũ cẩn thận đứng cạnh chị, nhẹ giọng nói: "Các chị ngủ ngon, sáng mai em sẽ gọi."
Khương Nhập Vi liếc mắt nhìn cậu. Trước đây cũng là như thế này, cô thích ngủ nướng, bà sẽ để cô ngủ nhiều hơn một chút, sau đó sát giờ sẽ bảo em trai gọi cô. Khi đó quan hệ của cha mẹ họ, thậm chí của mẹ con hai người đều không tốt, nhưng hai chị em vẫn luôn luôn thân thiết. Nghĩ tới mình dứt khoát rời khỏi căn nhà này, lại bỏ lại một mình em trai đối mặt với người mẹ yêu giận khó lường, Khương Nhập Vi có chút áy náy. Cô nâng tay vỗ nhẹ vai em, kinh ngạc nhận ra cậu đã cao lên không ít, lẩm bẩm nói: "Em đã vất vả rồi, chị... thực xin lỗi."
"Đừng nói như vậy, " Khương Nhập Vũ lắc đầu, "Chuyện này không thể tránh được. Lại nói, mẹ như vậy với chị, cũng là bởi vì em."
"Không phải do em." Khương Nhập Vi cười khổ, có chút tự giễu, "Trách chị tóc lúc mới sinh quá dài, là quái thai."
Khương Nhập Vũ trợn trắng mắt. Chuyện đó cậu không ít lần nghe mẹ nói qua, nhưng chưa từng để trong lòng, nói đến cùng cũng là trọng nam khinh nữ mà thôi, về phương diện này tư tưởng mẹ cậu còn không tiến bộ bằng bà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-Edit Hoàn] Như Mộng Hữu Lệnh - Mộ Thành Tuyết
SpiritualTựa: Như Mộng Hữu Lệnh Tác giả: Mộ Thành Tuyết Thể loại: Bách hợp, Hiện đại, Linh dị thần quái, HE Couple: Khương Nhập Vi x Đường Xuân Sinh Tình trạng raw: Hoàn (65 chương) Tình trạng edit: Hoàn Văn án: Bộ truyện ra đời từ lời nói mê của tác gi...