Crying Chanyeol ;( ------->
[Play the song on your right, para feel na feel niyo si Chanyeol at Brey.]
❤❤❤❤
-----
*THIRD PERSON'S POV*
"Gusto kitang ligawan."
--SILENCE--
Katahimikan ang bumalot sa pagitan nilang dalawa. Hindi din alam ni Brey kung ano ang sasabihin niya dahil sa biglang binitawang kataga nang binata.
"A-anong sabi--"
"Gusto kitang ligawan." pag-uulit ni Chanyeol sa sinabi niya nang walang halong pag aalinlangan.
Natahimik ulit ang dalaga. Hindi niya kasi alam ang sasabihin niya sa lalaking kaharap niya. Umiling ito at saka siya naman ang humarap sa papalubog na araw na nasa harapan nila.
"What are you talking about, Chanyeol? Are you out of your mind? *tingin ulit kay Chanyeol* Bakit? Bakit mo ako liligawan? Give me one good reason."
"It's because I like you!"
--SILENCE--
"Alam ko, kitang kita nang mga mata ko na may gusto din si Luhan sayo. Pero Brey, gusto din kita! Sabihin mong ako ang pinipili mo, sabihin mo Brey at ipaglalaban kita. Please." hinawakan niya ang mga kamay ni Brey, "Ako nalang Brey. Ako nalang ang piliin mo."
"C-chanyeol...." binawi ni Brey ang kanyang mga kamay mula sa pagkakahawak ni Chanyeol, nilagay niya ito sa magkabilang pisngi ng binata.
"Mabait ka. Mahalaga ka sakin." unti-unting ngumiti si Chanyeol, dahil sa mga sinasabi ni Brey, nakaramdam siya nang pag-asa na siya ang pipiliin.
"Pero hindi ko kayang suklian yang pagtingin mo sakin."
Unti-unting nawala ang mga ngiti sa labi ni Chanyeol, kasabay nito ang pagtulo nang kanyang luha.
"Brey..."
"I'm sorry. Pero, hindi ko deserve yang pagmamahal na yan. Sorry, kung nasaktan kita." pinahid niya yung mga luha sa mata nang binata, "I'm sorry, Chanyeol. Kasi in the first place, si Luhan na. Noon palang, nakuha na ni Luhan ang puso ko. Hindi ko lamang maamin, dahil ayokong masaktan ulit."
Lahat nang sinabi ni Brey, tila ba kutsilyo na paulit-ulit na sumasaksak sa kanyang puso. Yumuko siya, at umiyak.
"N-noon palang pala, t-talo na ako. *sobs* Pero, p-papalayain kita, k-kasi, *sobs* mahal kita eh." niyakap ni Brey si Chanyeol. Nasasaktan din siya, dahil nakikitang nasasaktan ang kaibigan niya, dahil sakanya.
"Wag mong sasaktan si Luhan ha? *sobs* M-masaya ako, kasi alam ko, na sa tama kang tao napunta. *sobs* w-wag kang mag-alala, k-kilala ko si Luhan, *sobs* at alam kong hindi ka niya sasaktan...." hinigpitan ni Brey ang pagkakayakap niya kay Chanyeol, hindi din nagtagal, kumalma na siya, pero hindi parin kumakalas sa pagkakayakap.
"Brey?"
"Hmm?"
"Pwede bang.... ganito muna tayo? Kahit limang minuto pa. Para maranasan ko din ang mararanasan ni Luhan." nanlambot ang puso ni Brey, alam niya deep inside, na talagang nasasaktan si Chanyeol.
Hindi na siya nagsalita, pinatong niya yung ulo niya sa dibdib ni Chanyeol, habang si Chanyeol naman pinatong ang kanyang ulo sa ulo ni Brey.
Wala nang umimik sakanilang dalawa. Kapwa sila nakatingin sa araw na konting konti nalang ay maglalaho na.
Dumaan ang limang minuto.
"Kagaya nang araw, mawawala na siya. Lulubog na, at pagkatapos magiging madilim na. *sigh* Kasabay nun, ang pagbitiw ko sayo, Brey. Papakawalan na kita. Magiging madilim man kagaya nang gabi ang buhay ko, alam ko naman na balang araw, dadating yung tamang tao na magbibigay ulit nang kulay sa aking mundo." hinalikan niya yung ulo ni Brey bago siya tuluyang bumitaw.
Ngumiti si Brey sakanya.
"Thank you."
*smiles*
Bago pa tuluyang maluha ulit si Chanyeol eh tumayo na siya.
"So, pano ba yan? Mauna na ako. Gabi na kasi, atsaka kanina pa nagtetext sila Suho. Kita nalang tayo sa ospital. Ingat sa pagda'drive ha?" bilin niya kay Brey.
"Okay. You too." ngumiti siya ulit saka kumaway. Sumakay na siya sa kanyang sasakyan at umalis, pinanood lang ni Brey si Chanyeol hanggang mawala na siya sa kanyang paningin.
"Ngayon, paano ko aaminin kay Luhan na gusto ko na din siya? *pout*"
-----
*BRITTANY JULES MORALES*
Pagdating ko sa ospital kung saan naka-confine si D.O, nakakita ako nang madaming tukmol na nagkalat sa sahig.
(-_______-")
"Bakit ganyan itsura niyo?"
Paano naman kasi, may nakalatag na mga foams, tapos andaming kumot, andaming unan. May mga nagpi-pillow fight. May nagtetext. May magkayakap. May nagsasabunutan. Ahck! Ah basta! Yung mga itsura nila, HINDI KO MA-EXPLAIN!!
"OH! ANDYAN KANA PALA! SALI KA! PILLOW FIGHT!!" sigaw ni Chen.
"WAHAHAHA! AYAN! SAPAKIN MO DIN SI KRIS! ANDUGA NAMAN EH!" Sehun
"ISA! WAG NIYO NGA AKONG ISALI SA KALOKOHAN NIYO!"- Kris
"KJ!!!!!!" - Baekhyun
*boink*
"ARAY! IKAW PANDA KA! HUMANDA KA SAKIN!! YAAAAAH!!!" - Arkin
*boink*
*pak*
*boink*
(-_______-)7
Sigurado ba kayong gangster ang mga ito?
EH BAKIT GANITO?!!!
Mga walangya. (-_____-")
Makakain na ngalang. Teka,
"Asan si Chanyeol?"
-----
-----
Author: Lagoooot! Nawawala si Chanyeol!! (>O
~FlameDeath
BINABASA MO ANG
The Great Gangstah Book One (EXO Fanfic) - UNDER REVISION
FanfictionHer gang is the Top Gangster, globally. His gang is the Top Gangster, locally. They met in an.... Unexpected way to meet someone. Her name is Brey. His name is Luhan. She's mature. He's childish. Will love blossom despite their insignificance?