❤ Chapter 49 ❤

7.1K 270 112
                                    

I'm so stressed. </3 Pero dahil mahal ko kayo, ayan na ang update. :* 

Updated!!
-----

*BRITTANY JULES MORALES*

“TUMAHIMIK KA!”

-SILENCE-

Natahimik kaming lahat ng biglang sigawan ni Chen si Trisha nung nagtanong ito.

Hindi dapat ako kinakabahan, pero diko maiwasan. May mali eh. Sabi na, may mali sa mga mata ni Chen.

“Tol, easy ka lang. Ano bang prob--”

“KAYO! KAYO ANG PROBLEMA!” hindi na natuloy ni Arkin yung sasabihin niya ng bigla ulit sumigaw si Chen.

Eto yung unang beses na sigawan niya kami. Sa ilang buwan naming magkakasama, ngayon ko lang siya nakitang nagkaganito.

At feeling ko, diko magugustuhan kung ano man ang lalabas sa bibig niya ngayon.


“Ano bang problema Chen?” mahinahong tanong ko sakanya. Ako na ngayon yung nasa harapan niya.

Tahimik padin kasi sa paligid maliban sakanya.

Pare pareho kaming naguguluhan bakit siya nagkakaganito. Pero alam kong parte ito ng nangyari sa daddy niya.

“Kayo! Kayo ang problema ko! Kung hindi na sana kami sumama sayo, hindi sana mangyayari ang mga bagay na ito!” sigaw niya sakin habang tinuturo ako dahil sa galit.

Gulat na gulat ako sa mga sinasabi niya. Si Chen ba talaga ito? Kasi yung Chen na kilala ko, hindi kayang magbitiw ng ganito kasasakit na salita.

“W-hat do you---?”



“You know who’s the one who beat my father, even my mother?!”

“Sin--”

 

“SI RILEY BREY! SI RILEY! DAPAT HINDI KA NALANG NAMIN KINAIBIGAN! PURO KAMALASAN ANG BINIGAY MO SIMULA NG DUMATING KA!!”

Napatigil ako dahil sa sinabi niya.

Feeling ko nanigas ang buo kong katawan. Feeling ko nanlamig ang pagkatao ko. Feeling ko nawalan ako ng hininga. Feeling ko, feeling ko namatay ako sa mga salitang sinabi niya.

“STOP IT CHEN!” sigaw ni Kris at Suho. Agad silang lumapit kay Chen saka siya hinawakan.

“HINDI YAN TOTOO!” sigaw naman ni Sehun.

“What? Now sasabihin niyo na hindi totoo?! Ang pagkabugbog at kidnap kay D.O, ang pagsabog ng van sa bahay, PATI ANG PAGKABUGBOG SA DAD KO! DIBA LAHAT NG YON AY DAHIL SAYO?! HINDI KA NILA MAGANTIHAN KAYA KAMI ANG GINAGAMIT NILA! KAMI BREY! PATI PAMILYA KO NADAMAY DAHIL SA KAGAYA MONG---”

*BLAG!*

“You shut the fuck up.” Malamig na sabi ni Luhan kay Chen pagkatapos niya itong suntukin.

Hindi ko magawang gumalaw. Hindi ko alam kung ano ba dapat ko isipin.

Nasaktan ako dahil sa sinabi ni Chen.

Lahat ng sinabi niya.


“STOP IT BOTH OF YOU!” sigaw ni Suho.

Hindi ko alam ang mararamdaman ko. Tapos bigla nalang naglakad palayo si AJ, Tom, Trisha at Xander ng walang imik.

The Great Gangstah Book One (EXO Fanfic) - UNDER REVISIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon