❤ Chapter 39 ❤

8.6K 251 15
                                    

Sorry ngayon lang UD. Midterm kasi, pero sisingit ko padin. ❤❤❤

GUYS! THIS LADIES IS SO SUPPORTIVE! ILOVE THEM. HAHAHAHA! Ni-Rhyme nila yung names sila kay Brey. Hihi ♡♡



-----


*RICAMAY’s POV*


Naalimpungatan ako ng biglang tumunog yung phone ko. Kinuha ko yun saka sinagot. Ewan kung sino yung tumatawag.



“Rica?! Anong nangyari?! Nasaktan ka ba?” sabi sa kabilang linya.



“Sino to? *yawns*”



“Tsk. Chanyeol to. Asan si Brey? Anong nangyari at nagwawala siya?”


T-teka… si Brey!



Napabangon ako bigla kaso…..



*boinks*



“Aray ko pooooo~~”




Huhuhu. Andito pa pala ako sa ilalim ng kama. Tsk. Dito na pala ako nakatulog. Sa sobrang takot ko dito ako nagtago, huhuhu!




“HOY RICA! ANO BA?!”

 



“ARAY! WAG KA NGANG SUMIGAW! KAINIS KA NAMAN!”



Tsk. Ano ba naman kasi yan! Kailangan ba talagang sumigaw siya?!



-call ended-



Pinatayan ko siya ng phone. Nakakainis. Umalis na ako sa ilalim ng kama. Lumabas ako saka sinilip si Brey. Kaso wala siya.




“Brey?” dahan-dahan akong bumaba ng hagdan. Pero walang sumagot. Pagbaba ko, nilibot ko yung mata ko sa paligid. Sa buong sala, ang kalat. May mga basag-basag na salamin. Atsaka….. d-dugo?!





Lagot!



Lagot na!




Waaaaahhhhhhh!!!!




Anong gagawin ko?!



~~ring~~




“AY ANAK NG! SUSMARYOSEP NAMAN!” sigaw ko ng biglang mag-ring yung phone ko na hawak-hawak ko.




Teka, si Chanyeol.



-accept-




“Wala si Brey dito. Ang kalat ng buong living area! Tapos andaming basag na gamit. Tapos….. m-may dugo! Uwaaaaa!! Paano pala kapag naglaslas na si Brey?! Huhuhu! Chanyeol! Ano ba?! Sumagot ka!! Anong gagawin ko?! Mamaya, Makita ko nalang siya sa loob ng banyo na…….. n-na nakasabit at nagbigti?! WAAAAAAAAAAHHHHH!!! CHANYEOL ANO BA?!!!!!”




Waaaaaahhhh!! Oo nga! Baka mamaya kapag pumasok ako sa banyo, nakasabit na pala siya at nagpakamatay! Waaaahhh!!! Ano ba itong iniisip ko?!





“Tsk. Paano ako sasagot kung diretso ka naman magsalita?! Aish! Wag kang mag-alala, walang sira sa ulo si Brey para magpakamay nalang. Siya nga pala, tumawag si Brey kanila Krisha. Nag-book siya papuntang US today.”





“US? Ano namang gagawin niya doon?”

 



“Walang sinabi saamin. Pero, mag-ingat ka parin diyan ha? DIYAN KA LANG sa loob ng bahay ni Brey. Lalo pa at mag-isa ka. Isara mo LAHAT ng pintuan. LAHAT-LAHAT! Wag kang lalabas hanggang hindi dumadating si Brey. At higit sa lahat, wag kang magpapapasok ng taong hindi mo kilala. Wag kang mag-alala, madaming foods diyan. Wala ka ng pro-problemahin. Kayang kaya yan nang isang buwan.” Paalala niya sakin.





The Great Gangstah Book One (EXO Fanfic) - UNDER REVISIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon