BELATED HAPPY BIRTHDAY @TheNamelessBoy :* Thanks sa support mo sa TGG
❤ Eversince. Love love! ❤ ❤By the why, just did some retouch and added some scenes in this Chap. Hope yah like it!
-----
*CHEN's POV*
"M-mom?" halos maluha ako ng makita si dad na nakahiga sa hospital bed, madaming nakakakabit sa katawan niya, at may bandage sa ulo niya.
"C-chen... ANAK!" napatayo si mom at bigla akong niyakap. Then, she started crying....
Hindi ko na din mapigilang umiyak.
“Ang daddy mo. *sobs* Anak....”
Sh*t.
Dad, what they have done to you?
Sh*t. Gusto kong magwala, gusto kong magalit, pero hindi pwede. Ayokong matakot si mommy sa akin.
Hindi ko pa alam ang buong kwento at kung sino gumawa nito kay Daddy. Pero kapag nalaman ko, I will not think twice to kill them.
-----
Nag-usap lang kami ng konti ni mommy pero hindi tungkol kay daddy. Kinamusta niya ako pagkatapos ko umiyak.
Naalala ko nandito nga pala sila Brey sa labas kaya nagpaalam ako kay mommy para lumabas muna.
"Are you sure? Kasi pwede ka naman naming samahan dito eh.” Sabi ni Brey. Gusto ko din sanang andito sila pero ayoko naman maging selfish.
“Brey~ Don’t worry, I’ll be fine. Just... get some sleep.” Kailangan nilang magpahinga. Ilang oras na silang nandito, alam ko na pagod din sila.
“But--”
“Okay lang. No worries, balik nalang kayo kapag nakapag-pahinga na kayo. Sige na. Dun na muna ako kay mom. Hindi ko siya pwedeng iwan.”
Bumuntong hininga muna siya bago ako yakapin.
“Just call us if you need anything. Be safe, okay?”
Niyakap niya ako ng sobrang higpit. I’m so lucky to have friends like them.
“Thank you so much Brey.”
-----
*CHANYEOL’s POV*
“Ricatot, magpahinga ka na.” Inayos ko na yung mga ibang gamit namin. Magkasama kami sa iisang kwarto eh.
Wag kayo mag-isip ng kung ano. (-_-メ) Dapat kami ni Baek magkasama ngayon at si Rica at Brey pero dahil sa nangyari sa airport kanina, nagdecide ako na sasamahan ko siya.
“Chanyeol, iisa lang yung kama.” Lumingon ako sakanya na kanina pang nakaupo sa mini couch na malapit sa bed.
“Naiilang ka ba?”
Tumango lang siya. I understand her.
“Rica~ sige na. Sa couch nalang ako matutulog. Ikaw sa kama, okay?” yumuko lang siya.
Binitawan ko yung hawak kong wallet saka ako umupo sa harapan niya.
“Uy~” hinawakan ko yung tuhod niya saka siya inuga. “Anong problema?”
“N-natatakot ako, Chanyeol. Paano kung mangyari ulit yung kanina sa airport. Nasa america tayo. Madami ang pwedeng mangyari! Paano kapag--”
“Walang mangyayari, Rica. *smiles* As long as kasama mo ako. Hindi ko hahayaan na mangyari ulit ang nangyari kanina. I promise, babalian ko sila once they touch you. I’ll send them straight to the hospital. Tsk. I’m sorry. Kung nakita ko agad yung lalaki bago niya yun ginawa, eh di sana.--”
BINABASA MO ANG
The Great Gangstah Book One (EXO Fanfic) - UNDER REVISION
FanfictionHer gang is the Top Gangster, globally. His gang is the Top Gangster, locally. They met in an.... Unexpected way to meet someone. Her name is Brey. His name is Luhan. She's mature. He's childish. Will love blossom despite their insignificance?