Chapter 60

5.9K 220 7
                                    

Chapter 60: Updated!

-----

*BRITTANY JULES MORALES*

Ilang araw na kaming nag-eensayo. Ilang araw nalang at December 14 na. Habang palapit ng palapit ang araw na ‘yon, mas lalo akong kinakabahan sa mga bagay na pwedeng mangyari para sa FLAMEDEATH ko, lalong lalo na sa EXO.

Kung hindi dahil sakin, hindi sana nila mararanasan ang mga ganitong bagay. Ibinu-buwis nila ang kanilang buhay para maipaghiganti ako mula kay Riley. Masaya ako dahil may paninindigan sila.

Pero hindi ko talaga maiwasan ang matakot para sa kanila. I mean, hindi ako takot sa kahit na sino. Natatakot lang ako sa maaaring sapitin ng EXO.

Naging parte sila ng buhay ko simula nung unang pagkikita namin sa canteen ng Gangsters University. Hanggang sa ipinagtanggol na nila ako. Ang members ko, hindi ako dine-defend dahil malaki ang tiwala nila na kayang kaya ko nang ipagtanggol ang sarili ko.

Pero kakaiba ang EXO GANG.

Sila yung, kahit konting sugat ko lang magiging OA na sila. Handa silang makipagsapakan gamit ang palayok at kaldero kapag nawawala ako sa paningin nila. Nagagalit sila sakin kapag may nagawa akong mali at puputak ng mas malala pa sa manok.

Ginawa nilang maingay ang dating tahimik kong bahay. Pumasok sila sa mundo ko. Hindi madali ang mundong ginagalawan ko. Mas madaming pagsubok. Mas mahirap ang mga sitwasyon.

Pero kahit gaano kakumplikado, pinasok padin nila at iisa lang ang lagi nilang sinasabi sa akin.....

‘‘Para sayo, Brey.’’

Hindi ko ma-imagine kung gaano ako ka-swerte dahil sa kanila. Oo, siraulo sila, madaming kalokohan at katangahan, pero kahit ganon, naramdaman ko padin ang maging masaya.

Sana pagkatapos ng December 14, buo padin kami. Sana buo padin kaming sasalubong sa pasko at bagong taon. Yun lang ang hinihiling ko.

Umupo ako sa tabi ni Tom at Xander na nanonood sa sala. Alam ko pagod din sila dahil sa mga trainings namin. Ang EXO naman wala silang lahat. Umuwi sila sa kanya-kanya nilang pamilya. Gusto kasi nilang makasama and besides, namimiss na daw nila. So 2 days silang mawawala kaya 7 lang kaming nandito sa bahay. Si Rica kasi, sinama ni Chanyeol. Ipapakilala na daw ata sa parents niya eh.

“Hey.” Bati ko sa kanila. “You tired?”

“Yeah. Ang sakit ng likod ko.” Reklamo ni Tom. I smiled at him saka ako nagpunta sa likod niya.

“Here, let me.” Minasahe ko yung likod niya. I felt him froze. Pati nadin si Xander na napatingin dahil sa ginawa ko. Hindi ko kasi ito ginagawa sa kanila eh. Maya-maya hinipo nalang ni Xander yung noo ko.

“Brey? Are you sick?” natawa ako dun sa sinabi niya saka napailing. Itinigil ko ang pagmamasahe kay Tom saka ako humarap sa kanilang dalawa.

The Great Gangstah Book One (EXO Fanfic) - UNDER REVISIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon