Phần 1-Diệp Vấn 2

367 4 0
                                    

Quyển 1: Diệp Vấn 2 - Chương 1: Người tốt có báo đáp tốt

Chương 1: Người tốt có báo đáp tốt

Đây là một cái cũng không rộng lắm hẻm nhỏ, hai bên đều là bán đồ vật quán nhỏ, người nơi này bất luận nam nữ già trẻ, đại thể ăn mặc cũ kỹ, thậm chí có người thân mặc trường bào áo khoác ngoài, mang theo nồng đậm cận đại phong tình.

Hai bên trái phải mặt tường trên dán vào rất nhiều quảng cáo nhỏ, trong đó có một cái chiêu sinh quảng cáo, trên viết:

Phát dương võ thuật Trung Hoa, cường thân kiện thể, Diệp Vấn sư phụ thân thụ, chính tông Vịnh Xuân Quyền thuật, hoan nghênh có chí người tập võ.

Địa chỉ: Cửu Long Thâm Thủy bộ đường Vĩnh Long số 159 sân thượng

Xem xong tấm này quảng cáo nhỏ trên nội dung, Tả Tiểu Hữu vẻ mặt bình tĩnh, sờ sờ trên cổ tay trái màu đen trí năng đồng hồ đeo tay, than nhẹ một tiếng: "Quả nhiên là (Diệp Vấn 2) thế giới."

Thời gian đổ về 3 ngày trước.

Tả Tiểu Hữu, Bắc Hà người, thân cao 1m85, thể trọng ở 75~80KG trong lúc đó di động. Trường qua loa, không soái, cũng không khó coi, cùng Trương Chấn khá giống. Ở bề ngoài xem chính là một cái phương Bắc đại hán, nhưng Tả Tiểu Hữu tính cách hết sức điềm đạm, quen biết người đều cười xưng Tả thư sinh. Kỳ thực nhưng là cái 30 tuổi lớn tuổi quần chúng diễn viên, tục xưng tử kẻ chạy cờ.

18 tuổi tốt nghiệp trung học, không thi đậu lý tưởng Đại Học, cha mẹ đều mất, không ràng buộc, liền xuôi nam Hoành Điếm, làm một tên hoành phiêu. Chỉ tiếc tổ sư gia không thưởng cơm, lăn lộn hơn 10 năm, vẫn là cái tử kẻ chạy cờ.

Nhưng hơn 10 năm kiên trì, cuối cùng cũng coi như lăn lộn cái quen mặt, trên căn bản mỗi cái đoàn kịch tìm diễn viên quần chúng diễn viên, đều có hắn một phần hộp cơm.

Năm nay thời cơ đến vận chuyển, mấy ngày trước một cái quen biết phó đạo diễn tìm hắn biểu diễn một cái có vài câu lời kịch tiểu nhân vật. Mặc dù là cái chỉ có một câu lời kịch hai quỷ tử, nói xong cái kia vài câu lời kịch liền bị ta đảng tay súng thần cách 250 km, một thương vỡ đầu.

Thảm là thảm điểm, nhưng dù gì cũng là cái có lời kịch nhân vật. Vì là này, Tả Tiểu Hữu cố ý mua 10 cái bánh bao thịt khao chính mình, mà cuộc đời hắn khả năng chuyển biến tốt cũng từ này bắt đầu rồi.

Tả Tiểu Hữu còn nhớ, ngày đó là buổi trưa, bầu trời xanh vạn dặm, mặt trời sái đến mặt đất nóng lên. Chính mình đang ngồi ở dưới bóng cây đọc sách các việc, thuận tiện ăn nóng hổi bánh bao thịt tế ngũ tạng miếu.

Lúc này từ đàng xa đi đến một cái vóc người cao to ông lão.

Ông lão ăn mặc một thân rất lão hưng lam bố y khố, nhìn qua hơn 80 tuổi, trắng như tuyết đầu sắp xếp cẩn thận tỉ mỉ, da như vỏ cây già. Một cái miệng, có thể nhìn thấy hai viên mang theo viền bạc giả răng cửa.

"Tiểu tử, ta một ngày không ăn đồ ăn, có thể phân ta điểm ăn sao?"

Đây là ông lão nói với Tả Tiểu Hữu câu nói đầu tiên, con mắt còn liên tục nhìn chằm chằm vào bánh bao thịt nuốt nước miếng.

Thế Giới Điện Ảnh Đại Rút ThưởngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ