Quyển 18: Vua Kungfu - Chương 1: Trưởng thôn làm mối
Chương 1: Trưởng thôn làm mối
Nguyên đán ngày này, Tả Tiểu Hữu cùng Trương A Y, Trương A Thải tỷ muội, kể cả Nhậm lão thái gia đồng thời hạ sơn đưa ấm áp.
Lại là một năm mới, lương dưới chân núi các thôn dân như trước sinh hoạt tương đối nghèo khó. Tuy nói ăn no, mặc đủ ấm, nhưng ăn đều là giá rẻ cơm dưa muối cùng khoai lang, xuyên cũng đều là lại bẩn vừa cũ y phục rách rưới, cùng niên đại 80 nông dân như thế.
Lòng người đều là thịt trường, ở đây sinh hoạt hơn 1 năm, Tả Tiểu Hữu sớm cầm nơi này thôn dân làm chính mình hương thân, ngày lễ ngày tết đều sẽ mua một đống đồ vật đưa cho người trong thôn, nhường bọn họ cải thiện thức ăn.
Mặt khác từ năm trước trời thu bắt đầu, Tả Tiểu Hữu liền bắt đầu giá cao thu mua thôn dân trồng trọt lương thực. Người trong thôn đều có, trừ mình ra ăn lương thực ở ngoài, hàng năm đều sẽ còn lại một ít lương thực, đi sơn ở ngoài đổi chút tiền, mua thêm ít đồ.
Không qua đi sơn ngoại đạo lộ khó đi, một lần mang không được bao nhiêu, hơn nữa bên ngoài cho giá cả cũng không cao, điều này cũng bỏ đi không ít thôn dân tính tích cực.
Năm ngoái nhìn thấy thu thu được mùa cảnh tượng, Tả Tiểu Hữu liền động tâm nghĩ. Đầu tiên là hỏi các thôn dân bình thường bán lương thực giá cả, sau đó lại chạy đi thị trấn lương trạm hỏi một thoáng bọn họ bán giá cả. Đại khái tính toán một chút, thôn dân bán một cân gạo, chỉ có thể bán một khối, mà thị trấn lương trạm giá bán nhưng là hai khối năm. Quả thực chính là lãi kếch sù, cũng là hấp nông dân huyết.
Tả Tiểu Hữu không nhìn nổi, liền dứt khoát bên ngoài mặt hai khối năm giá cả, từ thôn dân trong tay thu lương. Năm ngoái thu thu lương, Tả Tiểu Hữu thu rồi hai mươi mấy tấn gạo và mì, mỗi một gia đều kiếm lời mấy trăm, hơn một nghìn khối. Đây cũng là bởi vì thôn dân năm rồi lương thực bán không lên giới, hơn nữa bán không được, giảm bớt cày ruộng duyên cớ. Lần này có Tả Tiểu Hữu thu mua, các thôn dân đã bắt đầu kế hoạch xuân canh thời điểm nhiều khai khẩn một ít cày ruộng, nhiều loại lương thực, cũng thật kiếm nhiều tiền một chút.
Tả Tiểu Hữu cũng nên thôn dân mặt hướng bọn họ bảo đảm, chỉ cần trong tay bọn họ có lương thực, hắn sẽ bên ngoài mặt cao nhất thụ lương giới thu mua. Bất quá hắn cũng có yêu cầu, chính là thôn dân lương thực nhất định phải sạch sẽ, không muốn sảm một ít đồ ngổn ngang.
Thôn dân giản dị không giả, nhưng thôn dân cũng có thích chiếm tiểu tiện nghi bất lương quen thuộc. Trên dưới 30 tuổi người hẳn là từng có như vậy trải qua, khi còn bé trong nhà gạo đều là muốn đào nhiều lần mới có thể vào nồi.
Tại sao? Bởi vì gạo bên trong có rất nhiều hòn đá nhỏ hạt. Nếu như trực tiếp vào nồi, nhất định có thể đem ngươi nha vỡ. Quách Đạt đã từng diễn quá một cái tiểu phẩm gọi (đổi gạo), hắn chính là thời đại kia nông dân điển hình đại biểu, đổi gạo khoe khoang rất sạch sẽ. Kỳ thực nắm một cái, phải ra bên ngoài thổi thổi sa hạt, phi thường không sạch sẽ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thế Giới Điện Ảnh Đại Rút Thưởng
Ciencia FicciónThế Giới Điện Ảnh Đại Rút Thưởng Tác giả: Gấu Trúc Quá Mập Thể loại: Khoa Ảo, Đồng Nhân Nguồn: http://tangthuvien.vn/ Thế Giới Điện Ảnh Đại Rút Thưởng - Điện Ảnh Thế Giới Đại Trừu Tưởng. Mơ mơ hồ hồ, Tả Tiểu Hữu được một cái đồng hồ đeo tay. Này đồn...