Chương 1: Truyền đạo thụ nghiệp giải thích nghi hoặc
Chương 1: Truyền đạo thụ nghiệp giải thích nghi hoặc
Có tử viết: "Lễ tác dụng, hòa vi quý. Tiên vương chi đạo, tư là đẹp; Tiểu đại do chi. Có sở không được, biết cùng mà cùng, không lấy lễ tiết chi, cũng không thể được vậy."
2019 năm ngày 13 tháng 1, ngày mùng 8 tháng chạp, chủ nhật.
Trời vừa sáng ăn qua tịch tám cơm, Tả Tiểu Hữu ở trong thư phòng là Điềm Chanh giảng giải (luận ngữ.)
"Lẻ tám Olympic lễ khai mạc thời điểm, Khổng Tử 3 ngàn đệ tử biểu diễn phân đoạn, thì có một câu nói: 'Lễ tác dụng, hòa vi quý.', câu nói này liền ra từ nơi này."
"Anh rể, ta chưa từng xem Olympic lễ khai mạc, khi đó ta còn không sinh ra đây!" Trong nhà ấm rất nóng, đại mùa đông, nhưng ở trong phòng ăn mặc mùa hè quần áo, Tả Tiểu Hữu là một thân áo đuôi ngắn quần soóc, Điềm Chanh một thân liền y váy ngắn, bởi vì trong phòng quá nóng, 2 người thậm chí mở ra cửa sổ 'Hóng mát'.
"Có (luận ngữ) thời điểm, ta cũng không sinh ra, nhưng cũng không trở ngại ta đi học tập." Tả Tiểu Hữu khẽ mỉm cười: "Nói như vậy có thể có chút chủ quan, nhưng nhìn chung Olympic trong lịch sử lễ khai mạc, không có cái nào một lần lễ khai mạc so với lẻ tám Olympic đặc sắc hơn. Chúng ta hôm nay luận ngữ trước tiên học đến nơi này, sau khi nhiệm vụ chính là xem lẻ tám Olympic lễ khai mạc. Sau khi xem xong viết một phần cảm tưởng."
"Ừm." Điềm Chanh khép lại (luận ngữ), hỏi: "Anh rể, chúng ta ở đâu xem?"
"Internet thì có Olympic lễ khai mạc, kết nối với TV, ta đi tìm một cái nhật bản." Tả Tiểu Hữu nói rằng.
"Tại sao là nhật bản?" Điềm Chanh không rõ.
"Bởi vì quốc nội bản quá buồn nôn."
Không lâu sau, Bạch San Hô vừa nghe muốn xem lẻ tám Olympic lễ khai mạc, cũng xách băng ghế nhỏ xem trò vui.
Tả Tiểu Hữu tìm nhật bản chính là có tiếng Trung phụ đề, không phải vậy hai nữ cũng nghe không hiểu.
Nhìn thấy quen thuộc Olympic lễ khai mạc hình ảnh, Bạch San Hô hết sức hoài niệm: "Lúc trước xem Olympic thời điểm, ta mới 12, 13, một cái chớp mắt ta đều già rồi."
"Ngươi lời này bị Lưu Thiên Tiên nghe được sẽ bị đánh chết." Tả Tiểu Hữu cười nhạt: "Lại nói ngươi mãi mãi cũng là 18 tuổi, như thế nào sẽ lão."
"Cảm khái một chút mà!" Bạch San Hô dựa sát vào Tả Tiểu Hữu bên cạnh người, gối lên bả vai của hắn: "Coi như bề ngoài sẽ không thay đổi, tâm cũng sẽ già nua, khoảng thời gian này ta liền cảm giác mình lão hơn nhiều."
Bàn tay lớn ở Bạch San Hô trên mái tóc đẹp nhẹ nhàng xoa xoa: "Đều qua, ngày tháng sau đó còn dài."
"Ta cũng cảm giác mình già rồi." Tiểu Điềm Chanh hết sức đột ngột đến rồi một câu như vậy, nhường Tả Tiểu Hữu cùng Bạch San Hô cùng kêu lên cười mắng: "Người nhỏ mà ma mãnh."
Thời gian một tiếng, Olympic lễ khai mạc biểu diễn kết thúc, sau khi tỉnh lược rơi mất vận động viên ra trận nghi thức, nhường Điềm Chanh xem xong Olympic thánh hỏa nhen lửa quá trình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thế Giới Điện Ảnh Đại Rút Thưởng
Ciencia FicciónThế Giới Điện Ảnh Đại Rút Thưởng Tác giả: Gấu Trúc Quá Mập Thể loại: Khoa Ảo, Đồng Nhân Nguồn: http://tangthuvien.vn/ Thế Giới Điện Ảnh Đại Rút Thưởng - Điện Ảnh Thế Giới Đại Trừu Tưởng. Mơ mơ hồ hồ, Tả Tiểu Hữu được một cái đồng hồ đeo tay. Này đồn...