Chapter 3

445 8 0
                                    


Diana's POV

"Diana ano nangyari kagabi?"

"Bakit blooming ka ngayon?"

"Ayiee ano nanaman yan?"

"Baka kung ano ginawa mo kagabi ha?"

Napataas ang kilay ko sa sinabi ni Rosendall...

"Anong pinag sasabi mo? Ginawa...ginawa...Baliw!" sabi ko..

"Oh, Ano nga nangyari?"tanong ni Claire. Chichismosa talaga.

Nandito kami sa room namin maaga kami pumasok 8:00am pa lang kaya kami pa lang dito...

"Uyy anong nangyari?" tanong ni Sandra.

Anlalakas talaga ng sense ng mga kaibigan ko..

"Sige....sige ito na nga ikwekwento na!"

Natatawa ako sa mga kaibigan ko yung mga mukha nila talagang seryoso at nakikinig basta talaga tungkol kay crush...

"Nasa library ako nun tapos hiniram sakin ni Crush Kyahhh~ yung librong hawak ko yiee~ tapos umupo siya sa tabi ko...Naku itong si puso kulang na lang sirain tong ribs ko HAHAHA" kwento ko sakanila..

"Hahahahahaha"tawa nila

"Oh bat kayo tumatawa? wala naman ako sinabing nakakatawa pero nakakakilig meron kyahh~"

"Hahaha nako Diana" sabi ni Althea.

"Ahmmm may itatanong ako?"

"Nagtatanong ka na." pagbabara ni Jenny.

"Seryoso na."

"Binigay nyo ba kay Marky yung address ko?"

Yung mga itsura nila Gulat na Gulat..

"Huh? Bakit close ba kayo para tanungin kung saan bahay mo?"

Naisip ko kasi pano niya malalaman yung bahay namin kung hindi ako lumalabas ng bahay tsaka kahit malapit lang bahay nila hindi niya naman ako makikita ehh lagi akong nasa loob.

"Nakipag kaibigan kasi sakin si Marky."

Gulat na gulat sila sa sinabi ko.

"Haba ng hair mo Diana ha."sabi ni Rosendall.

"Uy! Naaapakan niyo tabi!" dagdag niya..

Baliw talaga...Nako...

Makalipas ang ilang oras dumating na ang subject teacher namin sa Science si Ma'am Ger. Oo Ger apilyedo niya.. Ang boring talaga si ma'am mag turo..

Katabi ko parin si Marky syempre naiilang pa akong kausapin siya...Tinanong ko pala siya kanina tungkol sa notebook sabi ko hindi yun akin..tinanong niya ako kung may nakita ba daw ako...Nag sinungaling naman akong wala hindi pa kami masyadong close sabihing 'Ayiee sino yan?' Kanya daw kasi yun kala niya daw kasi sakin....Nako..

Inaantok pa rin talaga ako sa subject na to.. Boring kasi ehh...

"Diana tawag ka ni Ma'am." sabi sakin ni Claire na ikinagulat ko bigla akong napatayo...

"Why Ma'am?!" tanong ko kay ma'am kaya napakunot noo niya.

"What Miss?" tanong ni ma'am na ang kamay na cross arms...Arte nito matanda na nga eh...

"May tanong ka po ba?"tanong ko..

"Ayan lutang kasi kaya class wag kayong gagaya kay Miss Alfonso."

Tumawa naman yung mga kaklase ko... nangingibabaw yung tawa ng lima pero si Marky walang ka emosyon emosyon...

"Kayo talaga pinapahamak niyo ako...Nakakahiya tuloy." binatukan ko sila isa isa...

Highschool LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon