Chapter 27

184 7 0
                                    

Diana's POV

"Argghhhh!" mahinang pag rereklamo ko. Kainis. Exam day ngayon. Ang bilis ng panahon. Naiistress ako.. Nag review naman ako pero ba't ganon walang pumasok sa maganda kong utak.

"Kaya mo yan!" Bulong ni Claire sakin. Sana nga?

Tinignan ko ang test paper. Partida TLE pa lang yan. 1-60 ang test namin. Kainis ang hirap naman. Number 13 pa lang ako. Pakshet. *inhale* *exhale*

"Kaya ko to!" bulong ko.










Matapos ang madugong pagsagot ko sa exam ay nasagutan ko naman ng matiwasay at maayos. Buti naman nakasagot ako.

"Ang hirap no?" sabi ni Althea habang nakahawak sa sintido niya. Di ko siya masisi, nahirapan din naman ako eh..

"Oo nga" pagsang-ayon nila. Wala pa ang teacher namin na sunod. Math na sunod. Isa pa to...

"Di ba Math na sunod? Jusmiyo marimar talagang pinahihirapan tayo" natawa na lang ako sa sinabi ni Jenny. Ganon talaga. Hahahaha.

"Letseng yan.. Nag review naman ako" naiiyak na sabi ni Rosendall.

"Baka kasi may iba kayong iniisip kaya ganyan" napatingin naman kaming lima sa sinabi ni Claire. Wow.

"Wow ha?" Sabi ko. Speaking of iniisip. May iniisip talaga ako. Letseng Charles yan.. Bwesit siya... Kainis.

Flashback...

"Nasa harapan ko" sabi niya na ikinagulat ko. Ako? Ako talaga. Nahulog ko ang ice cream ko dahil sa pagkagulat. Mahind ako?






"JOKE!" sabi nito. Tinignan ko siya nang masama. Bwisit akala ako.

Hinampas ko siya sa braso.

"Bwisit ka! Kinabahan ako dun ah!" Sabi ko at patuloy pa rin ang paghahampas.

"Nasayang yung ice cream dahil sayo!" Aksidente kong na pahampas yung ice cream niya kaya ayun nahulog rin.

"Yung ice cream ko!" Sabi nito na parang batang inagawan ng lollipop.

"Buti nga sayo" sabi ko at tumayo na at mag simula nang maglakad pauwi.

End of flashback...

Nakakainis diba? Tangina. Walang magawa kaya pinag loloko ako.

Highschool LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon