Diana's POV
Makalipas ang ilang buwan...
Hays.. Magbabakasyon na.. Inaayos lang namin ang mga record namin. Katulad nga nang sabi ko isang week na lang at bakasyon na. It's summer time kaya sobrang init na din. Nandito kami sa school. Inaayos na nga pala yung school namin ngayon dahil nanalo kami nung competition! Kami ang nag champion! My gad! Isipin mo yon? Nanalo kami!!
"Guys sa bakasyon gala naman tayo minsan!!" Masayang sabi ni Jenny.
"Pwede naman! Go ako diyan!" Pag sang-ayon ni Claire. Gusto ko rin!
"Go rin ako!"- Althea and Sandra.
May napapansin lang ako kay Sandra. Hindi na siya masyadong nakikisakay samin. Pero okay lang yun! Baka nababaliw lang ako. Hahaha!
Nilibot ko ang paningin ko sa class room at nakita ko si Marky katabi niya si Jho.
Makalipas ang ilang buwan hindi kami masyadong close ni Marky. Minsan niya lang ako pansinin. Pero minsan nahuhuli ko siyang nakatitig sa'kin. Choss.. Ewan ko. Alam ko kasi nakatitig siya. Wow. Hahaha!
Walang teacher kakaalis lang kaya lumipat siya ng upuan. Ayaw niya yata ako katabi eh.. Edi wag!
*kringg* *kringg*
Buti naman at break na! Nagugutom na ako! Busy kasi yung ibang teacher kaya saglit lang silang pumasok para ipakita ang records namin..
"Diana!!" Pagkalabas namin nang may tumawag sakin. Hindi na ako nagulat dahil lagi naman siyang nangugulat. Psh.
"Tigil tigilan mo nga ako Charles! Badtrip ako ngayon! Kasama ko yung mga kaibigan ko"
"Nasaan?" Nagtataka naman akong lumingon sa likuran ko at wala ako nakita ni anino ng mga kaibigan ko. Nakita ko silang kasama yung mga kaibigan ni Charles.
Huhuhu! Ba't niyo ko iniwan?
Hinarap ko ulit si Charles at nakangisi na siya ngayon. Pambihira! Kinontyaba ata niya yung mga kaibigan niya eh..
"Sabay na tayong kumain! Wag ka nang tumaggi! Alam kong gutom kana!"
*krukk* * krukk*
Aish! Pambihirang tiyan to! Siya na sumagot kay Charles ah. Magpapalusot pa sana ako eh..
"Sabi na nga ba! Halika na!" Sabay hila sakin papuntang canteen.
Hindi na ako naka-angal dahil hila-hila na nga ako di'ba!? Pakshet yung mga kaibigan ko!!
**
*bogsh*
Nagulat ako nang may maglagay nang tray na may mga pagkain sa table. At pabagsak pa ha... Si Charles bwisit!
Buti di natapon yung pagkain sayang!
Tinignan ko siya nang masama. At nakipag titigan lang siya sakin. Di pa rin niya inaalis ang tingin niya sakin kahit uupo na siya.
Ano to?! Matira matibay!? Tsk!
Di ako mag papatalo no.. Tss...
Para kaming tanga dito dahil nagtitigin lang kami! Yung pagkain Huhuhu Sayang!
"Uy!! Baka nag kakadevelope-an na kayo dyan ah!!" Boses yun ni Rosendall ah.. Ako na ang unang umiwas nang tingin dahil mang bubully lang yang mga kaibigan ko! Tss!
"Hoy! Milo! Hindi ah! Kadiri!" At nag acting pa akong nasusuka. Inirapan naman ako ni Rosendall ayaw niya kasing tawagin siya sa apelyido.
"Wow! Amazing! Uy! Kadiri ka rin" napatingin ako kay Charles. Hala! Sinersoyo niya yun? Pakshet! Hahaha. Ok lang yan crush pa rin naman kita. Haha!
BINABASA MO ANG
Highschool Life
RandomAko si Diana Alfonso isang ordinaryong istudyante sa Clifford Highschool. Hindi ako famous ordinaryo lang may 5 baliw na bestfriends at may 1 nakikipag friend na magiging best friend ko rin at may 1 hottie crush.... Pano kung isang araw mapansin ako...