Multimedia:seulgi
Phoebe's POV
I'M walking like a queen. I'm here at the airport. Galing pa ako nang spain para sa kakambal kong baliw. Btw, i will introduce my name. I am phoebe kates dacir. I am a agent, yeah.
Napauwi ako sa di inaasahan oras nang dahil sa kakambal ko. She's getting married tomorrow so, i will pretending as her. Really nice! I don't want to prentend as her but i don't have choice. First of all she's my twin sister and i don't want to see her crying and hurting. So, she's there at the waiting area.
"NICOLE!"
"ATE PB!" Nabigla ako nang bigla niya akong yakapin.
"Hey, how are you my lil sis?" Tanung ko. Inaayos ko ngayon ang nagusot kong damit.
"Not really okay, ate. I'm a mess now." Naglalakad kami ngayon palabas nang waiting area.
"As always, lil sis. But anyway, are you sure about this? I will pretend as like you?" Tanung ko.
Like duh! I'm not artist, i am agent kates in spain. Hindi ko alam hanggang kailan ko maipapangako na maitatago ang real identity ko.
"If you really willing to help me ate, thank you in advance. You save me in my hell life." Sinamaan ko lang siya nang tingin.
"Wanna die, nic?" Saad ko.
"I'm not, ate." Saad niya.
"Buti alam mo! So, before---"
My phone is ringing. Who's the caller? Wala naman akong inaasahan tawag, nagleave ako nang two months.
"Hello?"
"Bes, this is jaylyn. I need backup here at seoul." Oh, i forgot to save the number of jai.
"Seoul? In korea?! What are you doing there?" Tanung ko.
Jaylyn is my bestfriend, no'n nasa college kami siya ang nakasama ko and so on. Naging bestfriend din siya ni nicole but now they're not bestfriend anymore. Nagkasiraan sila no'n pagkatapos nang 18th birthday ni jaylyn.
"Do you know the Boyfriend's of nicole, bes? Min yoongi, he's here and he wants to kill jimin to marrying nicole."
O_O
"THE FUCK?!" May nobyo ang kapatid ko? At sino 'yon min yoongi?
"Yeah, the fuck bes! Just go here, i need backup. See yah later. Take care bye." What's the really happening? Bat ba ako nasangkot sa gulo nang kakambal ko?
Hinarap ko si nicole then i give her my death glare. "What are you doing, ate?" Tanung niya.
"Who's min yoongi?" Inis kong sabi.
O_O
"Hm, ate let me explaine First." Saad niya.
"Call glenn, now!" Lumabas ako nang airport then bumili ako nang damit na magagamitan namin sa ngayon.
Bumili ako nang isang reavealing clothes then isang konti na lang hindi kana masisinagan nang araw.
Then bumalik ako ulit sa loob nang airport, kausap nani nicole ngayon si glenn. "What's the update?" Tanung ko kay nicole.
"What happening ba ate? Why i need to call kuya glenn?" Confuse niyang sabi.
"Ako na magcacall sa kanya." Binigay ko sa kanya 'yon isang paper bag.
"What is it?"
"Wear that! We will go in seoul. Ako naman ngayon ang marereavealing na damit nicole. Di nila alam na ako si PB at hindi pwedeng malaman nila na ikaw si nicole. Go, change." Saad ko.
Nang makaalis siya, tinawagan ko ang co-agent ko na partner ko sing glenn romano. "Agent kates?" Tanung niya.
"Yes is me. Book me a two ticket going from seoul in korea." Saad ko.
"Duly noted."
"Thanks." Then binaba kona ang tawag. Nakita ko naman si nicole na papalapit na sa'kin nakasuot siya nang turle neck tska nang pantalon.
"Nakakahiya 'tong sinusuot ko, ate!" Maktol niya.
"Can you please coopearate? Or else, i will tell to mom and dad, you want to pretend me as like you." Nakita ko naman siya nakamutla.
"Okay."
"Good."
Ako naman ang umalis, pinagbilinan ko din siya na pag may nagbigay sa kanya nang dalawang tickets papuntang seoul kunin niya dahil may flight kami mamayang 10. I'm really tired now.
Nakausuot ako ngayon nang crop na shirt and nang high wise na short. Kita na lahat nang kaluluwa ko rito. 'Yon ganitong kasuotan nababagay sa kakambal kong si nicole because i do not wear this kind of clothes. For me this is not decently wear.
Nang bumalik ako nakita ko si nicole na hawak-hawak na niya 'yon mga tickets namin papuntang seoul.
Napatingin naman siya sa'kin then bumusangot. "THIS IS UNFAIR! IKAW NAKA SEXY CLOTHES KA, TIGNAN MO NAMAN ANG AKIN PARA AKONG MANANG." Sinamaan ko naman siya nang tingin.
"That's kind of clothes is decent! Hindi tulad nang damit na 'to. I don't have choice but to wear this, so dapat ganyan ka din. Hindi nila pwedeng malaman na ikaw si nicole at ako si PB." Sabi ko.
"I get it,ate." Sarap sakalin nang babaing 'to. Hayy.
IT'S already past 10, kaya nakasakay na kami ngayon sa airplane kung saan tutungo na kami nang seoul. Nasa tabi ako nang bintana then katabi ko si nicole. So, im really tired. Kailangan kong matulog.
Ano kaya ang mangyayari sa'kin bilang nicole? Hindi kaya ako mabaliw? Tska hindi kopa namemeet ang magiging asawa ni nicole. Alam ko lang ang name niya. His name is sound good but i don't really sure.
Nakita ko si nicole na natutulog na. Pagod din siguro siya tulad ko. Stress siya alam ko pero mas stress ako sa mga sinusundan ko. Agent na nga ako assassin pa. Saan kana? Edi akin na. Hayyy.
Nasa kalangitan na kami ngayon kaso hindi parin ako makatulog. Iniisip ko ang magiging kapalaran ko pag naging nicole ako. Hayyy.
Hanggang sa makatulog ako iniisip ko pa din ang lalaki na 'yon. I think magiging mabuting asawa naman siya siguro sa'kin kahit na alam niyang hindi ako si nicole. Yeah.
******************
A/N:Hello guys, nasimula kona ang story ni jimin at PB. Pinagsabay kona sila nina kate at taehyung. So, hope you enjoy guys.
Kamsa guys~
-Jai❤️
BINABASA MO ANG
Switch Love (Complete) ✔
RomanceAnong gagawin mo? Kung paggising mo Fiance kana ng isang PARK JIMIN? LOVE SERIES 3-PARK JIMIN