8

214 13 0
                                    

Multimedia:Hoseok

Phoebe's POV

BORING na araw na naman. Wala akong kasama rito sa penthouse, nasa practice 'yon anim. Bukas uuwi na naman kami nang busan. Hinahanap na kami kasi nang mama ni jimin. Then babalik na lang kami dito ulit.'Yon sugat ko okay na siya pero masakit pa din. Napahinto ako sa pagmumuni nang tumunog phone ko.

Anu na naman bang kailangan nang boss ko? Pag ganitong tumatawag siya kinakabahan ako e. Ayoko monang sundin ang pinaguutos niya. Nagaway lang kami ni jimin kanina bago siya umalis, dahil tinatanong niya kung saan ako galing. Hay.

"Hello?" Bored kong sabi.

"Hello, agent dacir." Pormal niyang sabi.

"What can i do for you, boss?" Tanung ko.

"May kilala kabang magaling na sniper?" Aanhin niya ang sniper? Meron akong kilala pero di ko alam kung active pa siya hanggang ngayon.

"I have." Tipid kong sabi.

"Who's?"

"I don't know if she's still active. Itatanung ko mona, boss." Sabi ko.

"She? So, she's a girl?" Manghang sabi ni dexter.

"Yes, she am." Sabi ko naman.

"What's  her name?" Ibibigay ko ba? Nagretired kasi siya three years ago kasi nabuntis siya that time.

"Boss, ako na mona magtatanong. Baka hindi pumayag 'yon dahil retired na siya bilang Professional sniper three years ago. So, hindi ko alam kung papayag 'yon. May anak na kasi iyon." Paliwanag ko.

"Sent her name to me, assap." Bat ang tigas nang bungo nang lalaking 'to?

"Ang kulit mo, boss! Sabi nang ako na magtatanong dahil Bestfriend ko siya! Just wait my call!" Sigaw ko.

Nakakainis kasi e, ottt. Sabi nang ako nang magtatanung e. "Fine." Then narinig kona ang end tone.

Kinalkal ko naman sa phone book ko ang numero niya, ginagamit niya pa kaya 'to? Four years na din kaming di nagkikita. Kasi ang alam ko nagstay siya sa sicily sa greece no'n. Ngayon di ko alam nasaan siya. I dialed her number. Ilan ring din ang pagring bago niya sinagot.

"Phoebe?" So, ito pa din ang ginagamit niya. Napakaswerte ko naman. HAHAHA!

"Hi." Bati ko.

"What do you want, bitch?" Walang emosyon 'yon pagkakasabi.

"I just need your help." Sabi ko naman.

"What kind of help is that, phoebe? Kung ang pagiging----"

"Exactly bitch! Pwede kabang bumalik sa pagiging Professional sniper mo? Kahit ngayon lang? I just really need your help this time." Pagmamakaawa ko.

"It's a no, phoebe! Hindi na ako babalik sa kung anu mang trabaho ko no'n. Ayokong isipin ang dating gago kong fiance. And im settle down now, i have child to protect."

"I can protect your son while your working." Sabi ko na naman.

"Hays, saan ba 'yan ha?" Tanung niya. Papayag naba siya?

"I am FBI agent kates dacir. At sinasabi ko na please help me this time. Kailangan nang boss ko nang sniper. Siguro qualified kana do'n." Usal ko.

"Pagiisipan ko, phoebe. Anyway, wala na ako sa greece. I am here at the  Philippines. I'm living in makati." Then end tone na lang ang narinig ko.

Switch Love (Complete) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon