45

115 6 0
                                    

Nicole's POV

"DID you find my sister?" nasa bahay ako ni jaylyn, baka makita namin si ate phibs. Ilan month na siyang nawala at hindi na ito nagpakita sa'kin. Its been 5 months nang huli namin siyang nakita. Hindi namin alam nasaam siya ngayon.

"Wala pa nic, hindi pa namin nahahanap si phoebe." gosh! Nasaan kana ba ate?

"Ilan ulit nang tumawag si jimin sakin, tinatanung niya din kung nahanap na natin si phoebe. Hindi daw siya makaalis nang bahay ngayon dahil todo bantay daw sa kanya si fiona." fuck that girl! Ginagawa niya 'yon para di namin makausap si jimin! Hintayin mong makabalik si ate phibs!

"Wala kabang  magagawa namjoon?" tanung ko.

"Sa ngayon nicole wala, hindi natin mahahanap ang isang tao kung talagang nagtatago talaga ito." tama siya.

"Sa ngayon hintayin nalang natin ang pagbabalik niya nicole." turan naman ni kookie.

"Paano kung bumalik siya pag malaki na ang mga anak niya?" tanung ko.

"Just trush her nicole, panigarado na may binabalak ang kakambal mo. She's still the second arkhon, baka may binabalak lang siya kaya nagpakalayo siya." turan naman ni suga.

"Hays."

Sana magpakita kana ate, miss na miss na kita pati nang mga anak mo. Sana kung nasaan kaman, sana okay lang ang lagay mo. Sana sa pagbabalik mo mabuo na ulit ang pamilya mo. Ayokong nakikita kang nahihirapan ate phoebe.

-

After twelv years later...

Brent's POV

ON my fifteen existed, hanggang ngayon di kupa nakikita si mommy. Nasira ang pamilya namin no'n 3 years old ako. Nang dahil sa lola at lolo ko at dahil sa babaing kaharap ko ngayon. "ANO BA?! HUWAG MO 'KONG HAHAWAKAN!" kaaway niya ngayon ang kapatid kung si cade.

"What happen cade? Anu na naman ginawa nang babaing 'yan sayo?" iritado kung sabi ko.

Tinupad ko lahat nang naging pabor ni mommy no'n, ginawa ko lahat para mahirapan ang babaing 'to. Inalagaan ko ang kapatid ko at binantayan si daddy. Pero sana bumalik kana mommy, ilan years nang malungkot si daddy. Hinihintay niya ang pagbabalik mo. Kami ni cade ilan taon nalang e matatapos na kami sa college. Sana bago dumating 'yon makabalik kana mommy.

"'Yan babaing 'yan kasi kuya! Sinabi niya na hindi na daw babalik si mommy! Dahil daw patay na ito! i want to punch her! Wala siyang karapatan sabihin 'yon! Isa lang naman siyang kabit! Sinira niya ang pamilya natin tapos si daddy hindi na kumikibo! Bullshit!" sigaw nito at iniwan kami ni fiona.

"Walang galang 'yan kapatid mo, manang-mana sa ina n---"

"'Wag munang ituloy ang dapat mong sabihin! You dont have right at isa pa 'wag kang mafeeling na ikaw ang ina namin dahil hindi naman!" tapos iniwan ko siya do'n at pumunta sa kwarto ni daddy.

As usual madilim. Nakaharang ang mga kurtina sa bintahan, tapos nasa iisang pwesto na naman siya. At hawak-hawak ang picture ni mommy. Gosh! Bat ba naging ganito ang pamilya namin?

"Hanggang kailan pa, dad? Hanggang kailan kapa magmumukmok dyan?" seryoso kung sabil

"Hanggang sa balikan tayo nang mommy niyo. Alam ko na babalikan niya tayo, twelv years palang ang nakakalipas, i know, she will back." gosh! Please bumalik kana mom, hindi kuna kayang makita si daddy nang ganito. Magmula nang iwan niyo kami wala na siyang mukhang bibig kundi ikaw. Miss na miss na din kita, mommy.

"Dad wala na sina lola at lolo, dapat dati pa tayo umalis dito, at dapat iniwan na natin si fiona na magisa dito! Gusto ko nang umuwi nang pilipinas, gusto ko nang makita ang mga pinsan ko do'n. Sina tita kate, tita jaylyn at tita nicole at si tita marj at tita lea." ayoko nang mabaro pa sa bansang 'to kung wala naman ang mga pamilya ko rito.

Switch Love (Complete) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon