23:CAMPING (Part III)

114 8 0
                                    

Multimedia:Jin

Day 3:The Camping

Phoebe's POV

"IH! masakit na ang paa ko! Kanina pa tayo naglalakad? Malayo pa ba?!" Impit na sigaw ni jaylyn.

Mga 7 nang mapsgdesisyunan namin akyatin ang bundok at 10 na wala parin kami. Kanina pa kami lakad nang lakad. Wala pa kaming pahinga. Masakit nadin ang paa ko. Wala naman akong napapansin kakaiba sa  paligid. Okay lang, praning lang siguro ako kahapon at kanina. "Magpahinga na  muna tayo rito. Magsiupo kayo." Utos ko. Nasa isang malaking puno kasi kami kaya makakasilong kami.

"Woah! Sobrang sakit na nang paa ko. Ang layo na pala nang nilakad natin." Pansin ni nicole.

"Pagod nadin ako. Nagugutom na din." Sabi naman ni lea.

"Wala ba kayong dalang pagkain?" Tanung naman ni marj.

"Hindi ko alam. Pero may naitago ata akong mga crackers dyan." Sabi ko naman. Umiinom lang ako nang tubig sila naman e kumakain nang mahanap nila iyon.

"Baby?"

"Hm?"

"Gutom kana ba?" Tanung niya.

"Hindi pa naman. Kakain na ako pag narating na natin ang tultok." Usal ko.

"Sige."

Tinuon ko ang pansin ko sa mga punong nakapalibot samin. Hindi kaya nakakatakot pag gabi rito? Magoovernight pa naman kami rito. Baka bukas nang gabi kami makakauwi sa hotel room namin. Tapos iniisip ko, wala kayang wild animals rito? Nakakatakot e! Baka habang natutulog kami e may umatake samin. "Tara na." Pagyaya ni kookie.

"Kung hangga't mamaya e magpapahinga kayo diyan. Hindi natin maaabutan ang magandang tanawin nang tuktok. Baka gabihin tayo. Mahirap na." Sabi ni jimin.

Tumayo ako at inayos iyon dala kong back pack. Hindi naman masyadong mabigat pero mabigat nadin. Habang naglalakad kami e nakikicreepy-han ako. Ngumingitngit kasi ang mga nadadaanan namin mga puno. Feeling ko nagsasalita sila. Tapos 'yon huni pa nang mga ibon. Then ang hangin pa. Parang nasa horror movie kami e.

Siguro mga 1 na nung nakakain kami nang tanghalihan. Nakaupo kami ngayon, dahil sabi ni jin malapit na daw kami. Ilan oras din namin nilalakad. Sobrang layo. Nakakainis nga e.

"Malapit na din tayo. Di na kaya nang katawan ko." Usal ni jaylyn.

"Ako nga masakit na talaga paa ko." Sabi naman ni lea.

"Ako ang paa at katawan ko masakit na. Gustong-gusto ko nang humiga." Nicole.

"Ako? Gusto ko nang makita iyon view. Para naman matanggal ang pagod ko dahil worth it naman siguro siyang akyatin nang ilan oras." Sabi ni marj.

"Pahinga pa kayo after ilan minute maglalakad na naman tayo." Sabi ko na lang.

"Sweety? Kaya pa?" Rinig kong sabi ni kookie sa asawa niya.

"Kaya pa love."

"Hidlip ka muna sa balikat ko." Sabi na naman ni kookie.

"No. Di mo ba narinig ang sabi ni phoebe? Ilan minutes na lang e maglalakad na naman tayo." Sabi ni jaylyn.

"Sige. Sabi mo e." Napatingin naman ako sa isang couple. Sina nicole at suga na nagyayakapan. Tulog na ata si nicole.

"Gusto mo nang tubig?" Rinig ko naman sabi ni jin kay lea. "Huh? No thanks. Hindi pa naman ako nauuhaw." Sabi naman ni lea kay jin na hindi makatingin sa kanya.

"Hold it. Pag napansin mong nauuhaw ka. Inumin mo." Then sumandal naman si jin sa puno at pinikit ang kanyang mga mata.

"Ako lang walang kacouple rito. Tssk. Nice." Sabi ni hobi. "Kung alam ko lang di na ako sumama. Kala ko kasi sasama si kate. At ang iba." Sabi na naman ni hobi kausap niya pala ang asawa ko.

Switch Love (Complete) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon