Phoebe's POV
BUO na ang pasya ko at magpapakita na kami magiina kina jaylyn, lagpas na ang taon na binigay ko sa babaing yon. Kailangan na namin makuha ang samin. Ilan taon akong walang asaw at anak. Ilan taon din nawalan nang mga kapatid ang mga anak ko at nawalan din sila nang ama. Kaya kailangan ko nang magpakita kina jaylyn. Sila lang makakatulong sakin. Basta gagawin ko lahat makuha lang si jimin sakin. 2 months na ang nakalipas non umuwi kami, kaya siguro pwede na kaming magpakita.
"Mom, saan tayo pupunta ni zoe?" Tanung nang anak kong si tymee. Nakakambal na naman ako nang babai. May lahi kasi kaming kambal.
"Pupunta na tayo kay tita jaylyn mo. Papatulong na tayo panu makita at mahanap ang daddy niyo." Paliwanag ko sa kanila.
"Makikita na din natin sina kuya brent at daddy." Maligaya naman sabi nang anak kong si zoe.
"Oo, makikita niyo na ang kuya niyo at ang daddy niyo. Kaya tara na mga anak. " pinapasok ko sila sa kotse ko, konting tiis nalang magkakasama na kami. Miss na miss kona sina brent at cade.
Ilan taon ko silang hindi nakasama, miss na miss kona sila sobra. Sana hindi galit ang mga babies ko ngayon. Sana mapatawad nila ako kung ngayon lang ako kung bakit ako tumagal kung bakit hindi ko sila agad binalikan. Maraming naganap sa buhay namin magiina. At ayoko nang balikan pa iyon.
"We're here." Sabi ko sa mga anak ko.
"Kanino bahay ito mommy? Super laki at ganda." Sabi ni tymee.
"Sa tita jaylyn at tito kook--"
"OHMYGOD! GOSH! MYGOD! Edi nandito si kuya grant, mommy! Waaa!" Kung nakikita niyo may crush si tymee sa kuya grant niya. Pinakilala ko sila kahit na di nila nakikita talaga ang mga kaibigan ko. Para pag nagkita talaga sila hindi na sila mahiya pa.
"Ate, aray ha! Masakit sa tenga ang sigaw mo! Kilala mo nga si kuya grant, kilala kaba? Duh!" Asar sa kanya ni zoe.
"Ganon zoe, gusto mo bang sabihin ko kay mommy na may crush ka kay kuya klein." Mga dalaga na talaga ang mga anak ko. Si klein, anak nina taehyung at kate.
"Shut up, ate!"
Hindi ko sila pinansin at nagdoor-bell ako sa gate nila. Hindi parin nagbabago ang bahay na 'to, ito parin ang bahay na huli kong pinuntahan no'n.
"Sino po sila?" Nagpalit na din sila nang mga kasangbahay, sabagay. Ilang taon na din ang nakakalipas.
"Nandyan ba si jaylyn at kookie?" Tanung ko.
"Nasa loob po si ma'am, sino po sila?" Nagtataka nitong sabi.
"Pakisabi phoebe kates dacir." Um-oo naman ito at umalis agad. Naghintay ako nang konti, nakita ko na lumabas nang bahay si jaylyn. Maganda parin siya hanggang ngayon, agad naman akong niyakap nito.
"B-bes, your here. Welcome back." Naiiyak nitong sabi.
"Salamat bes, salamat at hinintay niyo ako. Kailangan ko nang makita ang asawa at mga anak ko jaylyn. Kailangan kona silang makuha kina mama." Umiiyak kong sabi.
"No need bes, nasa loob na sina jimin at ang anak mong kambal." Napahawak naman ako sa bibig ko. Gosh.
"Wait lang isasama ko ang mga anak kong babai." Sabi ko kay jaylyn. Pinuntahan ko naman si tymee at zoe sa back sit at hinila sila pababa.
"Nakakambal ka na naman, bes?"
"Oo."
"So adorable."
BINABASA MO ANG
Switch Love (Complete) ✔
Lãng mạnAnong gagawin mo? Kung paggising mo Fiance kana ng isang PARK JIMIN? LOVE SERIES 3-PARK JIMIN