Multimedia:Taehyung
Day 1:Country of busan
Phoebe's POV
NAPAGDESISYON namin na magkamping. Ako ang asawa ko. Si jaylyn at kookie syempre di kasama ang anak niya. Si kate hindi narin namin pinasama dahil masama sa buntis ang matulog nang late kaya pinaiwan namin siya sa bahay nina jaylyn with nanny and 5 men. Ang kasama naman namin e si nicole ang fianće niyang si suga tapos si namjoon at marjorie. Di naman magpapahuli si lea at jin at jhope. Kami lang paalis na kami ngayon, sa busan ang tungo namin. Nasa private plane kami ngayon. Syempre bago kami magcamping e ililibot kami ni jimin sa busan at pupunta sa jeju island at pupunta din nang busan tower. And after that hahakyatinai na namin ang bundok nang busan. Which is ang geumjeongsan mountain, pero magchecheck-in muna kami sa hotel part din siya nang busan. Hindi na kami umuwi nang kina jimin dahil malayo daw iyon sa mismong hotel na tutuluyan namin.
"So, guys? Excited naba kayong maghiking?" Naeexcite na sabi ni jaylyn.
"Hindi kaya sasakit katawan at paa natin pagakyat natin nang mountain?" Singit naman ni nicole.
"Exercise kaya 'yon." Nakabungisngis na sabi ni marjorie.
"Exercise? Baka mapilayan ako do'n! Tapos iyon spinal cord ko sa likod e maputol. Naku! Naku!" Bulalas ni lea.
"Manahimik nga kayo dyan!" Sita ko sa kanila. Sila nagyaya sila naman ang nagiinarte ngayon. "Kayo ang nagyayang magcamping at maghiking tayo tapos magiinarte kayo?! Tssk." Sabi nang asawa ko.
"Kaya nga naman! Apat na araw pa naman tayo sa busan. Day 1 e ililibot tayo ni jimin at kookie sa buong busan then day 2 naman e magfofood trip tayo sa mga food street nang busan. At ang day 3 and 4 is iyon na 'yon pagakyat natin nang bundok at magcacamping na." Paliwanag ni suga at jin.
"Basta binalaan kuna kayo, mahirapan akyatin ang geumjeongsan mountain." Walang emosyon sabi ni kookie.
"Kaya 'yan! Tska pagkarating natin nang bundok e walang hiwa-hiwalay. Dapat kompleto tayong umuwi nang day 5." Paalala ni jhope.
"MASUSUNOD!" sabay-sabay namin sigaw kaming mga babai. Excited na din akong pumunta sa busan. Sabi nila e maganda daw do'n parang manila din daw iyon e. Hihihi, im Excited.
-
PAGBABA namin nang sasakyan e agad naman kaming pumasok sa hotel ang tutuluyan namin hanggang sa day 1-2. Kailangan 'yon malaki-laki kasi marami kami. Oh kaya penthouse nalang kaya. Hihihihi! Nang sabihin ni jaylyn na magkakasya kaming lahat sa iisang hotel room na iyon e naggora na kami pumuta nang floor 20. Nasa dulo kasi ang hotel room namin. Bukas na ang day 1 namin mapapasabak kami sa lakaran bukas kaya kailangan namin matulog nang maaga. Hihihi.
Pero bago kami natulog e kumain muna kami dahil lumabas nang hotel room si jimin at kookie para makabili nang madidinner namin na pagkain. Salo-salo naman namin kinain ang binili niyang pagkain. Ako busog na busog ako dahil ang sarap pala nang korean food. Woah! Paniguradong hanap-hanapin ko iyon. Hihihihi!
-
Kinabukasan e agad kaming nagsibangon at naligo dahil sasabak kami sa mga tourisr spot nang busan. Pagbaba namin e sumakay kami nang kotse at nagtungo nang jeju island after long drive e nagtransfer kami sa yatch dahil patungo na kami ngayon nang jeju island. Ang sarap nang hangin nang dagat. Napaka-fresh di tulad sa manila e mapolusyon e. Hehehe. Totoo naman kasi e, sabi ni jimin pagkatapos namin libutin ang jeju island e susunod naman namin pupuntahan ang busan tower. Gosh! Excited na din akong pumunta do'n pero maya-maya pa e. Umaga palang naman.
Nakita ko naman nakatulog iyon mga kasama ko si jimin lang ang gising. "You like it here, baby?" Anito.
"Ofcourse, ang ganda kaya rito." Sabi ko naman.
"Dito kami pinanganak ni kookie at dito na din kami lumaki at nagkaisip. Welcome to my country baby." Pangwewelcome niya. "Hahahaha. Yeah yeah." Natatawa ko naman sabi.
"Maganda dito right? Saan mo gustong tumira? Dito oh sa pilipinas?" Sabi na naman nito. "Syempre gusto ko rin dito pero mas prefer ko sa pilipinas e." Totoong sabi ko.
"Ayoko ko din dito e. Mas gusto ko din sa pilipinas kahit na di ako do'n lumaki." Nakangiti nitong sabi.
"Bakit naman gusto mo do'n?" Takang tanung ko.
"Syempre, nando'n iyon mahal na mahal ko tska tiga do'n ang asawa ko e." Sa sinabi palang niya e namula na ang buo kong mukha. Bolero talaga ang lalaking ito. "Bolero!" Asik ko.
"Hindi kaya." Inosente niyang sabi.
"Whatever."
Hindi kuna narinig na nagsalita siya kaya hindi nadin ako nagsalita. Hihidplip muna ako kailangan kong magkalakas. Nagisint ako sa may nagyuyugyog sakin. Pagmulat ko e si jimin.
"Baby, wake up. Naka baba na silang lahat, tayo nalang ang wala." Sabi nito. Tumango lang ako at inayos ang sarili ko.
Pagbaba ko e. Bumungad samin ang napakaganda nitong view. "SHIT! I'M ALREADY HERE! SO BEAUTIFUL, LIKE ME!" Sigaw ko.
"SO BEAUTIFUL! ANG GANDA RITO!" dinig kong sigaw ni marjorie.
"I WANT TO LIVE HERE BUT I WANT TO LIVE IN MANILA TOO!" Natatawang sabi ni jaylyn.
"NAWALA ANG STRESS KO NANG MAKITA KO 'TO! THIS IS MY BEAUTIFUL STRESS RELIVER!" Sigaw naman nang kakambal kong si nicole.
"SANA NARITO DIN ANG ANAK KO PARA MAKITA NIYA ITONG LUGAR NA 'TO! SIGURADO MAGUGUSTUHAN NI ZERO DITO!" sigaw din ni lea.
Para kaming sira dito dahil isa-isa kaming nagsisigaw. Napapatingin na lang ang dumadaan samin at syempre ang nakakunot na noo nang mga boys. Priceless e. Hahahhaha.
"So? Saan ang una natin pupuntahan rito?" Ako na ang nagtanung. "Mauuna tayo sa mysterious road." Sabi ni jimin. "May gano'n?" Takang tanung ko.
"Ofcourse, wife." Nakangiting sabi ni jimin.
"That's creepy." Sabi naman ni jaylyn at lea.
"Kaya nga! Bat mysterious road pa ang pangalan? Pauso e." Natatawang sabi ni nicole.
"Adventure 'to." Masaya naman sabi ni marj kaya napapailing si namjoon. "Saan ang next naman?" Si jaylyn naman ang nagtanung dyan.
"Hallasan national park tayo next, sweety." Sagot ni kookie.
"Woah? May park din rito?" Sabi ni nic na nakabukas ang bibig na parang manghang-mangha.
"Malamang! May park lahat nang lugar at bansa, nic!" Naiinis na sabi ni lea.
"Whatever!" Asik nito.
"Tara na sa mysterious road. Baka saan pa mapunta ang usapan niyo." Tapos hinila ako ni jimin. So, wait for me there mysterious road. We're coming! Hihihihi.
Magiging masaya ang bakasyon namin 'to. Swear! This is the best vacation i ever had. Kahit na wala pa akong naaalala at hindi kami complete e masaya padin ako. Hihihihi.
Shit! Buti pa sila malilibot nila ang buong busan at ang jeju island. Kasi ako? Hanggang pangarap nalang ako at imagination kaya nga nasulat ko 'to e. Hihihi. So konting spoiler muna ako. Sa day 3 and 4 nila may mangyayari na naman di nila hinahasahan dyan so keep reading guys. Kamsa~
-Jaisapnu❤️
BINABASA MO ANG
Switch Love (Complete) ✔
RomanceAnong gagawin mo? Kung paggising mo Fiance kana ng isang PARK JIMIN? LOVE SERIES 3-PARK JIMIN