Multimedia:BTS (DUCKS)
A/N:So, guys. Narinig niyo naman sigurong buhay si marj right? Talagang ginawa ko iyon for purpose. Basta malalaman niyo din. And shout out to 'LUNATICS FAM' mga baliw kong kaibigan! They are all graduating grade 12 at natira nalang samin e ako, si nancy, nicole at mean. And rest college na. Iyon lang po and happy reading❤️
Phoebe's POV
NAKATAYO ako sa harap nang full body mirror. Inaayusan ko ang sarili ko. Suot ko ngayon black pants and black spagettie sando. Nakasuot din ako nang leather jacket na black at black rubber shoes. We're going to find marj. Pupunta kami sa head quarter nang first arkhon at pag wala do'n e sa fourth arkhon. May blue print na kami sa dalawanghea quarter. Ang mga bata pinaiwan sa mansiyon nang mga sapnu. Kina tita jo dahil secured ang bahay do'n, madaming tauhan kasi ang mommy ni jaylyn. Ang lahat na kasama ko e si jaylyn, nicole, kate, lea,taehyung, jin, suga, namjoon, kookie, jimin at jhope.
Sa mga member naman ni jaylyn e parang back up lang namin tulad din nang kina lea. And rest kami na ang gagawa lahat. Habang nasa harap nang salamin e may isiniksik akong pocket knife sa buhok ko at sa loob nang rubber shoes syempre pato sa pocket knife ko sa loob nang suot kong leather jacket. At dalawang revolver. Sana lang walang mapahamak dahil sa plano na ito. Kailangan lang namin talagang mahanap si marj dahil nagwawala na sa sobrang galit si namjoon magmula nang malaman niyang hindi pala ito patay.
Bumukas ang pinto nang kwarto namin ni jimin at pumasok ito do'n. "Baby? Are you ready? They all downstairs, they waiting you there." Anito. Nang mapansin kung okay na ang itsura ko e niyaya kuna si jimin.
Pagbaba namin nasa baba na nga sila. They all wearing a black. Parang lulusub kami sa patay. "Woah! Anu ito? Reunion nang mga patay?! Bat lahat kayo nakablack?" Nakangiseng aso na sabi ni taehyung.
"Shut up!" Asik naman sa kanya ni kate. "Baby naman? Akala ko bang okay na tayo?" Nakasimangot nitong sabi. Ilan araw din nawala si kate dahil kay taehyung kinidnap niya ito. Tapos nakilala niya na din ang anak niya kaso di pa sila masyadong ayos.
"So, ready naba ang lahat? Jaylyn, lea and kate. Kasama niyo sina kookie, taehyung and jin." Sasakay kayo sa hammer ni kookie. "While my wife and nicole ay kasama ako, si suga, namjoon at jhope. Sasakay naman kami sa hammer ni namjoon." Patuloy nang asawa ko.
"Maghihiwalay kami. Kayo jaylyn tutungo kayo sa head quarter nang fourth arkhon. Nakay lea na ang blue print nang building na iyon. Tapos kami tutungo nang head quarter nang first arkhon." Paliwanag ni jimin.
"May tigiisa tayong earpiece. Magsalita lang kayo pag may importante kayong sasabihin. At malalaman namin sa inyo kung do'n nila tinatago si namjoon. Gano'n din ang gagawin namin. May magsasalita dyan sa earpiece niyo. Ang tracker ni jaylyn na si konrad. Then ang magiging tracker namin sa first arkhon head quarter ay ang tracker ni lea. Di naman namin pwedeng gawin tracker si jhope kasama namin siyang maghahanap." Paliwanag na naman sabi ni jimin.
"Sinong tracker ba ni lea?" Curious na sabi ni taehyung.
"Si mj." Ako na ang sumunod.
"He's my ultor." Usal ni jaylyn.
"Jaylyn ang tracker mo si nic hindi siya pwede kasi kasama namin siya. Kaya si mj nalang ang magtatrabaho sa trabaho ni nicole." Paliwanag ko.
"We need to go. Wala nang oras." Singit ni kookie.
"Tara na." Bago kami tuluyan nakasakay nang hammer e nagsitinginan muna kami.
"Anung goal nang planong 'to?" Saad ko.
"Uuwing hindi sugatan." Jaylyn.
"At hindi patay." Lea.
"You got me." Sabi ko at tuluyan nang sumakay.
Habang nasa byahe e narinig kong nagsalita sa earpiece si mj. "May tatlong harmadong lalaki sa harap nang gate nang head quarter nang first arkhon." Paalala nito. Panu kami papasok nito.
"You can not go past to front. Dumaan kayo sa likod nang may pinto do'n at wala naman nagbabantay. Mas safe kayo ro'n." Paalala ni mj.
"I got you, mj." Sabi ko.
Nang malapit na kami e hininto namin ang hammer ni namjoon nang malayo pa ro'n. Baka makahalata sila. "So, panu tayo papasok?" Tanung ni nicole.
"Maiwan kayong dalawa ni phoebe rito. Pupunta kaming apat do'n at kunwari may tinatanong sa kanila para makuha namin ang focus nila sa inyo." Sabi ni suga.
Tumango kami. Tapos pumunta na sila do'n na nakabull cap para di sila makilala. Gabi nadin naman. Nang makita namin ni nicole na nakukuha na nila ang atensiyon nila e agad agad kaming pumunta ni nicole sa likod. At do'n nga may isang pinto do'n papasok. Inayos ko ang earpiece ko at nagsalita. "Mj? Pakitignan kung may mga armadong lalaki na nagbabantay sa loob bago kami pumasok." Sabi ko.
Mahabang katahimikan ang nangyari bago ito sumagot. "I'm sorry young lady phoebe. Nawalan lang ako nang signal pati din ni konrad. Sa nakikita ko walang nagbabantay, malinis ang daan. Pwede na kayong pumasok. Pero sa second floor e may sampung lalaki do'n nagbabantay sila." Tumango na kala mo e nasa harap mo lang siya.
"Sige." Sagot naman ni nicole.
Nang pumasok kami wala ngang nagbabantay kaya malaya kaming nakapasok nang di nahihirapan. Pero sa bandang kanan e may narinig kaming mga yapak na papunta sa direksiyon namin. Kaya agad agad kaming nagtago ni nicole sa isang vase na laman nang malaking design na halaman.
"Nagawa niyo ang pinapautos ni boss?" Narinig kong sabi no'n lalaki sa kasama niya. "Oo. Hinanap ko iyon babaing nangangalang marjorie pero di ko siya nahanap." Anang isa naman.
"Nagiingat talaga ang babaing iyon! Alam niya kasing pag nakita natin siya e papatayin natin." Ulit na naman no'n isa. Sino bang pinaguusapan nila? Narinig ko ang pangalan ni marj? So, nakatakas si marj? Ibig sabihin wala siya rito. Pero nasaan na iyon?
Napatingin ako sa dalawang lalaki na nakahandusay na sa sahig at naliligo sa sarili nilang dugo. "Gagawa lang sila nang ipapahamak natin ate. Wala dito ang hinahanap natin. Nasaan si marjorie?" Iyon din ang pinagtataka ko. Nasaan si marjorie?
"Hindi ko alam, nic. Lumabas na tayo rito bago tayo mahuli." Tapos dahan dahan kaming lumabas kanina sa dinaan namin. Inayos ko na naman ang earpiece ko at nagsalita.
"Jaylyn? Bes? What happening there? Kamusta ang paghahanap?" Tanung ko. "Wala dito si marj so palabas na kami ni nic ngayon nang building." Dugtong kopa.
"Pauwi na din kami. Wala si marjorie do'n. Nalaman namin na nakatakas ito no'n time ma nakidnap pa ito. Pero pinalabas parin nila na napatay nila si marj. They did that for purpose! Ginagalit talaga nila ako, phoebe! Maguusap nalang tayo sa bahay niyo."
"Sige."
"Anung sabi, ate?" Hindi ba nakikinig ang babaing 'to? "Wala do'n si marj. Pauwi na sila sa mansiyon namin. Tara na." Yaya ko.
"Baby? Jimin! Naririnig mo ba ako? Speaking! Speaking!" Sabi ko habang naglalakad kami. "I can hear you, baby. What is it?" Tanung nito.
"Palabas na kami ni nic ngayon nang building. Wala sa loob si marj at sina jaylyn pauwi nadin nang mansiyon. Do'n nalang daw tayo maguusap. Umalis na kayo dya! Pumunta na kayo sa hammer." Utos ko.
"Yes, baby. Take care, i love you." Anito.
"I love you, too." Then tinanggal ko anh earpiece sa tenga ko. Nang tuluyan kaming makalabas e kunyari naglakad kami na di makikita no'n mga lalaki kaya karating kami sa hammer nang ligtas.
"Wala si marj sa loob?" Tanung ni namjoon.
"Wala." Ako na ang sumagot.
"Nasan siya?" Tanung naman ni suga.
"Hindi ko alam." Sabi ko na naman.
"Saan natin siya hahanapin niyan? E narinig ko wala din daw do'n si marj sabi ni jaylyn." Singit ni jhope.
"Kaya uuwi na tayo. May sasabihin sina jaylyn." Sabi ni jimin.
Sumakay kami at tuluyan nang umalis do'n. Nasaan kaba talaga marj? Kung no'n una kapa nakatakas? E bakit hindi ka nagpakita sa amin? Anung nangyari sayo sa mahigit na 5 years? Mas lalo lang ako nagaalala sa kanya. Nasaan naba talaga siya? Hay. Mababaliw na ata ako e. Kung nasaan kaman marj sana ayos ka lang. Miss na miss kana namin. So, sana bumalik kana samin sa madaling panahon.
BINABASA MO ANG
Switch Love (Complete) ✔
RomanceAnong gagawin mo? Kung paggising mo Fiance kana ng isang PARK JIMIN? LOVE SERIES 3-PARK JIMIN