11

189 8 0
                                    

Multimedia:Jimin

Phoebe's POV

NAGUUSAP KAMI ngayon ni nicole sa kwarto namin ni jimin. "Ate please." Anito.

"No, nicole! Basta hanggang 2 months na lang ako." Sabi ko. Ayoko nang magpanggap.

"Ate please naman oh! Ayoko! Ayoko! Please! Please! 2 years lang naman iyon e. Hindi kana man siguro mahuhulog kay----"

" 'Yon na nga nicole e! I'm falling to my husband harder and harder! Habang tumatagal ako dito mas lalo ko lang siyang minahal! Mas lalo ko lang pinapahalaga ang pagsasama namin! Mas nasasanay ako na nandito siya lagi sa tabi ko at baka hindi ako masanay na wala siya. Ayokonh dumating sa punto na siya na ang buhay ko na pag wala siya mamamatay ako! Nahuhulog na ako sa kanya nicole! Pumapasok na siya ngayon sa puso ko! Ayokong tumagal sa piling nang asawa ko nicole! Ngayon! Sabihin mo na kailangan kong magpanggap na bilang ikaw!" Humingal ako.

"A-ate? Are you really falling for jimin? Do you love him?"

"Yes, im falling to my husband. And yes i really-realy inlove with jimin. And i need to stop my feelings toward him." Sabi ko.

"Ate please, 2 years na. Please." Bumuntong hininga ako. Bat ba hindi ako makahindi sa babaitang 'to.

"Fine!"

"Oh, yes! Thank you so much ate! Thank you! Thank  you! I owe you big  time for this! And one more thing ate phibs. Dont stop your feelings toward jimin. Kasi unang beses mong nainlove at baka hindi na mangyayari 'yan sa susunod. So, ate phibs. Follow your heart for now sa susunod na ang isip. Matalino ka ate, i know mahal mo talaga siya. Ang bilis no? Ganyan talaga."

Follow my hearta? And not my mind? Is that reallt for real? Nahulog ako sa lalaking nakilala ko lang nang dahil lang sa fix marriage na 'yan?

"Tska ate alam mo bang pinakamasayang pangyayari sa buhay nang tao ay ang mainlove sa isang lalaki na mahal na mahal mo? Ako nga no'n unang in-arrange  marriage sakin si suga agad tumibok ang puso ko no'n nang mabilis. Akala ko wala lang 'yon,'yon pala nahuhulog na ako sa kanya." Sabi nito na nakangiti. Parang baliw.

"Oo na!"

"Tska ate. Siguruduhin mo talagang mahal mo si jimin ha 'wag na 'wag mo siyang sasaktan. Basta nandito lang ako susuportahin ko kayo ni jimin." Anito. What a sweet nicole, bumabalik na ang nicole na kapatid ko.

"May isa pa akong problema nic." Sabi ko.

"What is it?"

"Ayokong madamay si jimin sa gulo nang buhay ko. Magmula nang pumasok ako bilang agent sa agency ni dexter naging magulo na ang buhay ko. Lagi nasa panganib ang buhay ko na darating na lang sa point na may death threats ako na matatanggap. Ayokong mapahamak siya nang dahil sakin." Sabi ko.

"How about me? I am navy seal girl ate baka nakakalimutan mo mapanganib din ang trabaho ko. On off duty lang ako ngayon." Bakit ba kasi ganito trabaho namin?

"Anyway ate, hinahanap ka ni jaylyn." Speaking of jaylyn.

"Nagkausap naba kayo ni jaylyn?" Tanung ko.

"Naguusap kami ate pero di na katulad nanh dati na close na close kami." Nang dahil sa pangyayaring 'yon. Nagkasira silang dalawa.

"Mapapatawad ka rin niya nic." Sabi ko.

"Sana nga." Anito.

"Tara na sa baba, baka kakausapin ako ni jai." Bumababa kami nakita ko silang nagsasaya. Hayy.

"Jaylyn." Tawag ko.

"Kanina pa kita hinahanap bes." Anito.

"Anu ba 'yon?" Tanung ko.

Switch Love (Complete) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon