Multimedia:Taehyung
Jimin's POV
"I am the former first arkhon! I am young lady jaylyn!"
O_O
Lahat kami nagsilaki ang mga mata. Anu ba ang nangyayari? First arkhon si jaylyn? How did it happen? Paano? Pero! Gosh naguguluhan ako. Nakita ko naman ang tatlong lalaki na lumuhod kay jaylyn.
"Young lady jaylyn. We here for the second arkhon." Sabi no'n lalaki.
"The second arkhon is not here. You may just make a mistake." Sabi na naman ni jaylyn.
"No! Here we brought our GPS." Anang pangalawang lalaki na naman.
"Get out! There is no second arkhon here. Get out of here or else im going to take you to death." Pagbabanta ni jaylyn.
"I'm sorry young lady, we're going now." Sabi no'n pang tatlong lalaki at umalis na. Mabilis naman sinara ni jaylyn ang pinto at pabagsak siyang umupo sa pagisahan sofa. Then narinig namin ang pagbungtong hininga niya.
"It's no longer safe here." Sabi niya na seryoso.
"What do you mean?" Tanung ko.
"She was looking for. As long as she's here she's going to be harmful. I just enjoyed my sacrifice for her. I just trying to hide phoebe just to not hurt her. But its the same and looking for her." Napatingin naman ako kay namjoon.
"Phoebe is the second arkhon? Am i right, jaylyn?" Tanung ni namjoon.
"Yes, you're right. Dadalhin ko siya sa pilipinas. Hindi natin pwedeng ilagay sa panganib ang buhay niya." Sabi na naman ni jaylyn.
Nagbubuzz na naman ang pinto nang penthouse namin. Si jaylyn na naman ang bumukas no'n. "Ohgod! You're here. How's flight?" Tanung nito. Sino ba iyon?
"Tiring. I need to talk to phibs." Babai iyon nagsasalita.
"Come here." Nang pumasok 'yon babai gano'n na lang ang gulat namin. Lea angelica tolentino ang babaing mahal na mahal ni jin.
"Guys, she's the third arkhon." Fuck! Bat ba hindi ko naisip na may connections sila sa isat isa?
"Hi guys, i am lea angelica tolentino and i also the third arkhon. I'm here to talk to second arkhon." Sabi nito.
"She's nice guys. Kaibigan namin siya ni phibs." Sabi ni jaylyn.
"Yes, i was they're friend----"
"No need to mention!" Nakita namin si phoebe na pababa nang hagdan at kasunod si kate.
"Phibs." Tawag ni lea.
"Its nice to see you again my lovely friend. Ready to be my personal sniper?" Tanung ni phoebe.
"I'm not here about that! I'm here to talk to you! Hinahanap kana nang first arkhon at nang pagfourth arkhon. You're life is in danger now phibs! You need to hide now." Hysterical na sabi ni lea.
"Calm down, nandito ang protector at ang dalawa kong punisher at ang butler ko. No need to worry." Cool nitong sabi.
"Are you nuts?! You're coming with me!" Asik ni lea.
"Oh? That's too fast, lea." Simangot niyang sabi.
"I know, phibs! But you need to come with me." Sabi na naman ni lea.
"Bakit ba kinakabahan kayong lahat?! Kaya ko 'to! Hindi niyo ba alam na i am agent and also a assassin! Tapos i am the second arkhon! Damn it! Kaya kong pumatay nang tao sa isang kislip mata!" Sigaw nito. She's angry now, super angry.
"ALAM MO BA 'YAN PINAGSASABI MO, PHIBS?! DO YOU REALLY KNOW WHAT YOUR THINKING OR WHAT YOU SAY?! DAMN IT! TINAGO KITA NANG ILAN TAON! AT SINAKRIPISYO KO ANG PAGIGING ARKHON KO PARA LANG MALIGTAS KITA BECAUSE YOU ARE MY BESTFRIEND AFTER ALL! I JUST DONT WANT TO SEE YOU UNHARMFULL! BULLSHIT!" Galit na galit na din si jaylyn ngayon. Pag palang pinagsama-sama ang tatlong 'to nakakatakot sila.
"Alam ko ang ginagawa ko!" Sigaw nito.
"Manahimik ka phibs! Ang first arkhon at ang fourth arkhon pinaghahanap kana! Gusto ka nilang patayin dahil hindi ka daw karapat-dapat sa posisyon iyon kundi ang anak nito!" Galit na sigaw ni lea.
"Lea is right! Makinig ka sa kanya, ginagawa namin 'to para sayo phibs! Please listen to us! This is for you not us! Hindi ka pwedeng mamamatay dahil pag namuno ang dalawang 'yon kasamahan lang ang mabubuo at hindi kabutihan!" Galit din sigaw ni jaylyn.
"No one can change my decision! HAharapin ko pa din ang first ark----" nabigla ako nang biglang sugurin ni jaylyn si phoebe and next sumugod na din si lea. Napahiga si phoebe dahil sa sipa ni lea.
"Sorry phibs but we need to do this to you." Sabi ni jaylyn.
"Hinding-hindi niyo ko basta-basta matatalo!" Sigaw ni phoebe then agad itong bumangon at sinugod iyon dalawa. Sobrang bilis nang kilos ni phoebe. Nakita ko na lang na kahiga na si lea sa sahig at si jaylyn naman sapo ang kanyang tiyan pero kahit na gano'n hindi sumuko iyon dalawa at sinugod pa din si phoebe.
"Two versus one? This is insanity." Bulong ni suga.
"We should to stop them. Mababali ang mga katawan nang tatlong 'yan! Iba ang lakas nang mga arkhon." Turan ni namjoon.
"Ganyan talaga silang magalit. Walang makakapigil sa kanila." Sabi naman ni taehyung.
Nabigla kami nang sumigaw si nicole. "THAT'S ENOUGH!" Mas nabigla kami nang may hawak nang baril ang tatlo. Si lea at jaylyn nakatutok kay phoebe ang baril nila. Then si phoebe dalawa ang hawak na baril at nakatutok iyon kay lea ay jaylyn.
"What the hell?!" Jin.
"This is crazy." Usal naman ni hobi.
"Saan nila galing ang mga baril na 'yan?" Takang sabi ni jin.
"Mababaliw ako sa tatlong 'yan." Sabi naman ni kookie. Alam kasi niyang badass ang asawa niya kaya di niya pinapakailaman.
"Namjoon, stop them." Utos ni taehyung.
Nakita ko naman may tinurok si namjoon kay phoebe kaya nanghina ang tuhod nito buti nasalo ko siya agad. "No! Hindi niyo gagawin sakin 'to." Sabi ni phoebe na naghihina.
"Sleep well, baby." Sabi ko at hinalikan siya sa noo.
"Gosh! Sumakit katawan ko kay phibs! Magaling parin siya sa pakikipaglaban!" Sabi ni lea.
"Masakit ang tiyan ko! Gosh! I will make her pay for this!" Maktol din ni jaylyn. Tumingin naman siya sakin.
"Maghimpake na kayo! Walang titira dito isa man satin. Mapanganib na dito. Pupunta tayo nang pilipinas." Sabi ni jaylyn.
Wala kaming nagawa kundi sumunod sa kanya. Kailangan nga namin magtago hindi ako papayag na mapahamak si phoebe dahil sa pagiging arkhon niya.
I wil make sure, baby. I will hide you as long as i can...
BINABASA MO ANG
Switch Love (Complete) ✔
RomanceAnong gagawin mo? Kung paggising mo Fiance kana ng isang PARK JIMIN? LOVE SERIES 3-PARK JIMIN