So, pagpatuloy na po natin ang story. HAHAHA!
Tymee's POV
I'M IRRITATING! I fucking want ti shout at my brother but it's disrespectful if i gonna do that. And beside, kaharap ko si mama at papa. Ayokong sabihin nila na wala akong galang. Hays. Nakakabusit kasi naman si kuya. Talaga bang pagdidiinan na masasaktan lang ako if mamahalin ko si kuya grant? Is that so? I hate my life! Ngayon ko lang nalaman na bawal pala magmahal at magkagusto. Wait? Sinabi ko bang magmahal? Oh gosh?! At my young age? Nagmamahal na ako? This is crazy! Mas lalong malalagot ako kay kuya, hays. Nakita kong bumukas ang pinto nang kwarto ko at niluwa do'n si zoe.
"What are you doing here?" Sa malalim kong boses.
"Are you okay, ate?" Minsan tawag niya sa'kin tymee minsan ate. I don't get it.
"I'm fine, so, get off." Then humiga ako sa kama ko at nagtalukbong.
"I know your not okay." Hays. Kailan paba ako hindi naglihim sa kanya? E syempre, kakambal ko siya. At alam niya kung okay ako at kung hindi.
"It's hurts, zoe. Maiintindihan mo din ako pag nasa kalagayan mona ako." Usal ko.
"Are you really inlove with kuya grant? Hays, ate. Tama si mama at ate. Masasaktan ka lang sa gagawin mo. You will gonna take risk for that." Umiling lang ako. Wala na akong pakialam.
"I'll gonna take that risk. It's doesn't matter to me anymore, zoe. Nagmamahal na nga ako, dahil hindi kona alam ano pinagsasabi ko. Hays..."
Brent's POV
I'M ON MY WAY to jeon's mansiyon. Nagawa kona ang part ko kaya sana tama na 'to. I need to talk to that motherfucker--- GRANT. Kahit ayokong saktan ang kapatid ko nagagawa ko nang dahil sa pabor nitong si jeon. Kailangan kopang um-acting na mali ang magmahal nang mas nakakatanda sayo. E ako nga pinatos ko si yvone kahit alam kona gano'n. Hays. Pagkapasok ko sa loob nang pamamahay nila. Agad kong nakita si yvone na nasa sala at nanunuod ata ito. Nang makita nito ako, biglang tumaas ang sulok nang labi nito at nagsmile. Hays.
"Bestfriend! What you bought here?" Masaya nitong sabi.
"Where's your brother, yvone?" I ask him.
"Hays. Ang akala kopa naman ako ang pinunta mo. 'Yon pala si kuya grant. Ang sakit ha." Tapos humawak pa ito sa bandang puso niya na mukhang nasasaktan.
"Silly girl." I said.
"HAHAHA! Nagiisang silly girl mo ako! Kaya 'wag ka brent!" Tapos tumawa ito nang sobrang lakas. At nakita ko si grant at colton na pababa nang hagdan.
"Here we go, brent. Nand'yan na mga satan." Pinigilan ko ang tawa ko. Baliw talaga ang babaeng 'to.
"Why you here?" Nakakunot na tanung ni grant sa'kin.
"Makikikain kaba, man? Sa hindi mo nalalaman. Nagiging poor na kami. Hahaha! Joke lang! Ang yaman kaya ni dad. Top 1 siya sa buong mundo sa mayayaman." Hindi ko naman tinatanong. Tss.
"Shut up, colton!" Grant yelled.
"HB." Yvone.
"Go to your room now, princess. We're gonna talk about something." Grant said on her sister.
"Why i need to go on my room? Pwede naman kayong magusap nang nandito---"
"Once i said you go on your room! You go! And it's no buts, princess yvone!" Nakita ko naman nagrolled eyes si yvone.
"Whatever, kuya." Paalis na ito nang magsalita si colton.
"It's a man to man talk, princess." Colton said then he smiled at yvone.
"Whatever too, kuya colton. You two is such an idiot. Bye!" Nang makaalis ito, ito naman ang pagtingin ni grant sa'kin.
"So, what brent? How's my plans doing?" Tss.
"Nagawa kona ang part ko. So? Ano ang next?" I ask.
"You know how much i love you sister, bestfriend. And it's killing me hard if i'll gonna see her hurt that's because of me." Tama kayo nang rinig. Mahal ni grant ang kapatid ko pero sa hindi ko malaman ang kadahilan ay magsasakripisyo siya para lang sa proteksiyon ni tymee. Na kailangan niyang ihinto ang nararamdaman niya. And i don't get him..
"Bat kasi ganito pa bud? Pwede mo naman ligawan si tymee. You can tell her that you love her---"
"Hindi gano'n kadali ang gusto mong mangyari, man. Mahal ko siya oo! Kaya ko siyang ligawan kahit na pigilan mo man ako oh ni tito jimin! I don't care. But my of this is! Ayokong masaktan siya. Tska it's forbidden. Ayokong maging child abuse sa mga mata nang ibang tao. I'll gonna wait her until she become a real lady. Let's say, she neee to turn 18 above. At ako na gagawa sa part ko. But for now. Let's acting that i don't like him and you will be mad of her if she trying to love me." Hays ewan sayo grant. Ang sakit mo sa ulo.
"Hays, ewan. Bakit moba kasi ginagawa 'to? Nahihirapan lang kayo pareho." I ask him again.
"Sa nalaman ko. Tayo na ang susunod na hahalili kina dad. At hindi ko pwedeng isama si tymee sa magulo kong buhay. Kung pwede lang ilayo ko siya sa kapahamakan, gagawin ko para lang hindi siya masaktan. Basta ako nang bahala sa lahat. Just keep acting brent." Wala na akong magagawa kung ito ang gusto niya. Pero ang alam ko lang. Mas masasaktan ang kapatid ko sa desisyon ni grant.
"Ang sweet mo naman brother-mine. Nakakatouch. Hahhaa." Ani ni colton then tumayo ito at umalis nang sala.
"Just take care of her, brent. Ikaw ang aasahan ko sa ganito." Tumango ako. Then something pop up on my mind.
"We have problem." I said.
"What?"
"After this mess. After mapabagsak ni mama at papa ang first arkhon at fourth arkhon. Dadalong na kami sa busan at do'n na kami mamumuhay nang payapa. Mawawala ka kay tymee nang sobrang tagal. Makakaya moba 'yon bud?"
"Kakayanin, brent. Para sa kanya. Alam ko naman na hindi mo siya papabayaan at ginagawa ko ito para din sa kanya. Uuwi naman kayo e, hihintayin ko nalang ang pagbabalik niya. At sana sa pagbabalik niya... masabi kona ang totoo kong nararamdaman. Sana after niyong makauwi galing busan, sana makaamin na ako sa kanya..."
Well, dapat hindi ko sasabihin ito rito. Pero nasabi kona. HAHAHHAHA. It's too late ti regret it. Nagawa kona e. Nyahahaha!
-Jaisapnu
BINABASA MO ANG
Switch Love (Complete) ✔
RomanceAnong gagawin mo? Kung paggising mo Fiance kana ng isang PARK JIMIN? LOVE SERIES 3-PARK JIMIN