After 10 years ago...
SAMPUNG TAON na ang nakakaraan... At ang anak kong si brent at cade ay 25 years old na sila. Tapos na sila sa pagaaral. At kilala na sila sa buong mundo... boss na sila sa loob nang organósi. Ang tadhana ay tadhana talaga. Wala tayong magagawa kasi nand'yan na 'yan. At ang isa ko pang kambal si tymee at zoe ay 22 years old na sila. Tapos na din sila sa pagaaral. Mga magagaling agent na sila. At may mga sariling law firm. Hayss. Kami ni jimin? Matanda na kami. Pero gano'n parin kami. Sweet. At si jimin mapagmahal parin. Haysss. Mahal na mahal ko talaga 'tong asawa ko.
Kakauwi lang namin galing busan... dito na kami titira for good. Dito kami ngayon kina jaylyn. Lahat nang kaibigan ko nandito. Except kina nicole. Nasa daegu pa ata.
"Ang lalaki na nina brent, bes." Masayang sabi ni jaylyn.
"Oo nga." Ako.
"Talaga at binata na. Wala pa bang mga syota?" Tanung naman ni lea.
"Wala pa."
"Ang laki nang pinagbago ni brent at cade ha?" Natatawang sabi ni kate.
"Makalaglag na ang kagwapuhan nila. Baka maging habulin sila nang babae." Tapos tumawa si irene.
"Naku. Baka matulad sa anak kong si clyde ang dalawang 'yan ha? Jusko! No'n isang araw. Nagulat nalang kami. May inuwi siyang dalawang babae sa bahay. Kaya gano'n nalang galit na galit si taehyung. Ginawang hotel bahay namin." Hahahaha. Natawa ako sa kwento ni kate.
"Hahaha. Buti nalang goodboy ang anak kong si thunder." Marjorie.
"Sa mga anak natin. Si clyde lang ata ang babaero. Sina grant hindi naman ganyan. Saan ba nagmana 'yan pamankin?" Umiiling sabi ni jaylyn.
"Ako? Pinapabayaan ko. Mas lalo akong tatanda sa kanya. Pero pag ako napuno kay clyde? Ipapakulong ko 'yon." Kate.
"Para naman makukulong mo 'yan anak mo, cous. Boss na siya sa loob nang organósi. Hindi mona nagagawa 'yon." Sabi ni marj.
"Anong walang magagawa? Ina ako! Kaya may magagawa pa ako. Hindi ganyan si taehyung. Baka nagmana kay kookie oh jimin." Tumaas naman kilay namin dalawa ni jaylyn.
"Hindi ganyan si jungkook." Agad na gagad ni jaylyn.
"Oo nga. Hindi ganyan si jimin. Hayssss. Hindi kopa nakitang nagbabae si jimin." Sabi ko naman.
"HAHAHHA! I just trying to kidding lang naman. Seseryoso niyo e." Sabi nito.
"Btw. Approve na samin ni taehyung 'yon sinabi ni nicole sa'kin. 10 years ago... 'yon fix marriage nila ni klein." Ako hindi na nagulat. Alam kona 'yan.
"Gaga talaga kayo." Sabi ko.
Nagkibat balikat lang si kate. "May napapansin ako sa anak mo, phoebe." Sabi ni jaylyn.
"Sinong anak?" Saad ko.
"Si brent."
What about my son? "What about to brent?" Tanung ko.
"Napapansin ko. Parang may gusto siya sa bunso ko. Magiging balae ba kita bes? Hmmm.." natawa ako dahil sa kalookan niya. Gago talaga. Hahaha.
"Paano naman si zero? May gusto din sa anak mo phoebe si zoe. Magiging balae din kasi kita?" Aba. Ginawa nilang ano mga anak namin.
"Tapos si tymee? May gusto naman kay grant. Edi magiging balae kita bes? HAHAHAHA! Maganda 'to." Hayss. Mga ogag talaga mga 'to.
"Si cade nalang wala." Kate.
BINABASA MO ANG
Switch Love (Complete) ✔
RomanceAnong gagawin mo? Kung paggising mo Fiance kana ng isang PARK JIMIN? LOVE SERIES 3-PARK JIMIN