7

229 11 0
                                    

Multimedia:Namjoon

Jimin's POV

DALAWANG LINGGO nang hindi nagpapakita sa'kin si phoebe. Ni hindi ko alam saan siya hahanapin, pero wala naman nawala sa mga gamit niya sa maleta namin. Napansin ko nawawala 'yon two pair nang damit niya. Alam ko dahil ako nagayos nang damit namin na papunta dito. Halos dalawang linggo na din ako nalulong sa alak, wala akong tulog sa dalawang linggo na 'yon. Hindi ako masyadong lumalabas nang kwarto dito sa penthouse. Lalabas lang kung kakain kung wala naman akong gagawin di ako lumalabas. Hindi pa ako umuuwi nang busan hindi pwede, hahanapin nila si phoebe.

*Door open*

Bumukas naman ang pinto nang kwarto ko, nakita kong si namjoon 'yon. Nagawa na kaya niya ang pinapagawa ko? Nagayos naman ako nang upo bago ko siyang kausapin.

"Do you find my wife, namjoon? Do you know where she is now?" Sunod-sunod kong tanung ko.

"I'm sorry man but---" napatigil kaming pareho sa paguusap nang biglang bumukas ang kwarto nang kwarto ko at niluwa do'n ang asawa kong namumutla.

"Fuck! What the hell?! What happen to you, phoebe?! Answer me!" Galit kong sigaw.

Nawala siya nang dalawang linggo tapos eto ang dadatnan ko?! Tangina! Anu bang pinaggagawa nang babaing 'to? Napatingin naman ako sa iba kong kaibigan na nagsipasukan sa kwarto namin. Halos laglag ang panga silang nakatingin kay phoebe.

"Hey, what happen to you?" Si kookie 'yon nagtanong.

"Are you okay?" Si jin naman 'yon.

"The fuck! She's bleeding!" Nagpapanic na sabi ni jhope.

"I call nicole." Sabi ni suga at lumabas nang kwarto.

"Where have you been, phoebe?" Seryosong sabi ni namjoon.

"S-sorry, but i can't... Tell." Nahihirapan niyang sabi.

Tinitigan ko naman siya. Sht! Ayokong nakikita siyang ganito kaya nilapitan ko siya ay pinangko siya at hiniga sa kama. Nakaluhod kasi siya kanina. Bumagsak siya sa sobrang paghihina nang katawan niya.

"Where. Have. You. Been?" May diin kong tanung habang hinahawi ko ang ilang hibla nang buhok na nakatakip sa mukha niya.

"P-please not... Now." Sabi na naman niya. Tumingin ako kay namjoon then sinesyasan siyang iwan mona kami.

"Phoebe." Tawag ko sa kanya.

Nagulat ako nang hubaran niya ang pangitaas na damit niya. Nabigla ako nang dumudugo 'yon tagiliran niya. Fuck! What's really happenings?! Nakakagago na..

"Help me to take the bullet out of my skin." Sabi niya.

"No! Tatawagan ko ang kakambal mo, isa siyang doktor kaya alama---"

"She's is not a doktor! Hindi niyo pa talaga kilala ang kakambal ko. She's scary than me." Sabi nito.

"So, help me for---" napahinto na naman kami nang bumukas ang pinto. Lumabas do'n si nicole na may hawak-hawak na gamit nang pangtanggal nang bala.

"I can handle this. Leave us alone!" Maawtoridad na sabi ni nicole.

Wala kaming nagawa kaya lumabas na kami. Sana maging maayos na si phoebe para makausap kona siya mamaya. I hope..

-

Nicole's POV

"ANO NA naman bang ginawa mo, ate?!" Galit kong sigaw sa kanya.

"Just remove---AHHHHH!" Napasigaw siya nang biglaan kong tang---

"Fuck! What happen to my wife?!"

-_-?

"Huwag ka ngang OA dyan! Alis!" Then nilock ko ang pinto nang kwarto nila.

"You brat! Bakit di mo ako binigyan nang go signal! That's hurt!" Galit niyang sigaw sa'kin..

"Just answer me ate, anu na naman bang ginawa mo?" Tanung ko. Nililinis kona ngayon ang may sugat niya sa tagiliran.

"Nabihag ako nang isang linggo sa sweden." Kwento niya.

"What?"

"May umatake samin sa spain no'n,'yon ibang kasamahan namin namatay 'yon iba pinaalis kona sa tulong ni glenn at nang boss ko. Then after that day, nabihag ako nang isang mafia boss nang sweden. Nang mabihag niya ako pinagsasaktan nila ako. Gusto nila akong magsalita sa nalalaman ko about sa organization nila. Hindi ako nagsalita, tiniis ko ang pananakit nila sa'kin. Then after one week at lumipas ang isang week na naman i try to escape! Then boom! Nahuli ako kaya may baril ako ngayon sa tagiliran but don't worry im fine. Daplis lang 'to." Tinaasan ko naman siya nang kilay.

"Daplis?! Naririnig mo ba ang sinasabi mo ate?! E halos mabaliw ang asawa mo kakahanap sayo! Tapos halos dalawang linggo siyang nalulong sa alak then daplis?! Gosh! Kung natuluyan ka no'n ha?!" Sigaw ko sa kanya.

"I am FBI agent nicole and slash assassin." Gosh! Mapapatay ko ang ate ko.

"Gosh ate! Nakakabaliw ka! Paano nga kung---"

"Alam mo ang sagot dyan, nicole. You are navy seal after all." Sht. Ayokong pagusapan ang trabahong meron ako ngayon. Mahirap sobra.

"That's weird, ate. Nakakita kana ba nang navy seal na babaia?" Sabi ko.

"Yes, ofcourse. Ang dami lang lil sis. So, im proud of you." Sabi niya.

"Gosh! Malinis kana! Tatawagin kona ang asawa mo." Saad ko.

Yes, i am navy seal girl. At weird 'yon para sa'kin at lahat nang kasama ko lalaki lahat. Konti lang ang babai. Kaya may alam ako sa paggagamot.

Nang makalabas ako nang kwartong 'yon, bumungad sa'kin ang walang emosyon mukha ni jimin. This man is really something, hindi ko lang mapin-point e. Hay.

"She's fine." Sabi ko at nilagpasan siya do'n. Pasalamat siya.

-

Phoebe's POV

NAPATINGIN ako sa bumukas na pinto. There he is. My hot and my sexy husband is walking. Like he own the word. Tssk.

"What are you feeling now?" Tanung niya.

"I'm fine." Sabi ko naman.

"Sure?" Sabi niya.

"Yeah."

"So, where have you been? You MIA almost two weeks." Anu daw?

"MIA?"

"Missing in action." Oh, ang daming pauso talaga nang lalaking 'to.

"Sweeden." Pagsasabi ko nang totoo.

"What the hell are you doing there?!" Pagalit niyang sabi.

"Don't you remember? I am agent, so if they need me i need to go. Part 'yon nang trabaho ko." Sabi ko.

"Oh, fuck off!" Galit talaga siya. HAHAHAA!

"Stop, cursing will you?! Ang sakit na sa tenga! Ipapasalvage kita ji---" napatingin ako nang dumugaw siya at hinalikan ako nang mabilis.

"Hmm, hm. I miss kissing you." Pilyo niyang sabi.

"Whatever!" Then humiga ako nang maayos. Magpapahinga mona siguro ako.

"Are you sleepy?" Tanung niya.

"Yap."

"Okay, rest now." Dumikit naman ako sa kanya at niyakap siya nang mahigpit. Comportable.

I miss him so much...

*****************
A/N:So, alam niyo naman siguro what navy seal is means no? Pero sa di nakakaalam ganito siya.  Navy SEAL - a member of a Naval Special Warfare unit who is trained for unconventional warfare; "SEAL is an acronym for Sea Air and Land" So, sa sea and air and land daw siya. Cool no? Happy reading guys❤️ kamsa~

-Jai❤️

Switch Love (Complete) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon