MULTIMEDIA:JIMIN
Phoebe's POV
NARIRINIG ko parin ang mga putok nang mga baril. I'm still here. Hindi pa ako nakakaalis sa tanginang silid na 'to. At lalong nakatali pa ako. Natanggal 'yon earpiece ko! Hindi tuloy ako makahingi nang saklolo. Bullshit! Think phoebe! Kailangan kong makaalis dito. Ang alam ko, nakina jaylyn na si zoe at tymee at nakalabas na sila rito. Pero ako hindi pa ako makalabas. Nasaan kana ba jimin? Help me.
*Door open*
"Mabubulok ka rito!" Galit nitong sabi sa'kin.
"Then?"
"Mabubulok ka! Kasama kitang mabubulok sa lugar na ito! Magkasama tayong mamatay dito!" Tsk. She's being desperate. Nahihibang na ang babaeng 'to.
Nakita ko din pumasok si taehyung at namjoon. At kita ko na may tama si namjoon sa isang kamay nito. "You cunning bitch! You will pay!" Galit na sabi ni namjoon. Naisahan siya nang malanding 'to?
"Where's my husband?" I ask them.
"Parating na 'yon. I will gonna untie you." Nilapitan ako nito, buti nga hindi pa sumusugod ang fiona na 'yan.
"Pinsan mo ako kuya namjoon! How could you do this to me?!" Maiyak-iyak nitong sabi.
"Wala akong pinsan demonyo! Nahihibang kana fiona! 'Yan ba ang tinuro nina unnie sayo? Ang manakit nang kapwa mo? Akala mo hindi ko alam na, ikaw ang may dahilan kaya namatay ang mga magulang ni jimin! Nalaman mo kasing napapatawad na nina unnie si phoebe kaya ang ginawa mo! Nilason mo sila! Tapos pinagmukha mo na inaatake sa puso si tito at si unnie naman ay inatake sa sakit niya. Hindi ko akalaing magagawa mo 'to! And you even almost killed brent! Tapos pinapainom mo pa nang gamot si jimin nang pangpabaliw! Ganyan kaba kadesperada ha?!"
Sa lahat nang narinig ko. Isa lang ang natatanging nararamdaman ko ngayon. Galit sa babaeng kaharap ko! How could she killed mama and papa. Alam ko may pagkakamali sina mama pero wala siyang karapatan patayin niya ang mga ito! Ang kapal nang mukha niya!
"Bakit hindi mo siya sinuplong, namjoon?!" Halos sigaw ko.
"That time, hindi ako makalapit sa kanila. Kaya hanggang masyad lang ang nagagawa ko. Alam din ni dexter 'to pero wala din siyang magawa dahil sa kadahilanan. May connection ang babaeng 'yan."
"That bullshit, you know? Bilisan mo sa pagtatanggal nang tali tae!" Sigaw ko.
"Oo nga, eto na nga oh? Ang hirap tanggalin." Tsk.
"Kamusta ang anak mga anak ko? Nakalabas naba?" I ask again.
"Yes. Nasa labas na din ang mga police. Kaya kung ako sayo fiona, susuko na ako."
"Why would i do that? Hindi pa ako nahihibang para gawin 'yon kuya! Mamamatay mona ang babaeng 'yan bago niyo 'ko mapapasuko----"
"And you think? I'll let you do that to my wife?" Napatingin kami sa mga pumasok.
My husband with kookie, hobi, jin and suga.
"Arrrrghh!"
Nang maramdaman kong wala nang tali sa mga kamay ko. Agad akong tumakbo kina jimin and i hugged my husband. Shit! Kumikirot ang mga sugat ko sa likod. 100 lashes din ang natanggap ko. Tinutok ni fiona ang dala niyang baril sa'kin. At ang pito nakatutok din ang mga baril sa kanya.
"Oh ano, fiona? Iputok mo! Isa laban sa walo? Makakaya moba kami huh?" Walang emosyon sabi ni suga.
Then jin spoke. "Let's end this. I miss my wife and my son. Salot ka talaga fiona."
"Hays. I want to go home na din. Miss kona ang asawa ko at mga anak ko." Hobi.
"Tsk. Pinapangako ko! Hindi kayo sasaya!" Sigaw ni fiona.
"Inggit ka lang! Sama kasi nang ugali mo!" Taehyung.
"Masama na kung masama! Ngayon! Pare-pareho tayong mamatay rito! Isang pindot ko lang sa hawak kong remote na 'to at lahat tayo sasabog! Hindi ako katanga tulad niyo!" Hindi kami kumibo. Si lea lang ang magaling sa mga bomba.
"Masaya kana niyan?" Tanung ko.
"Sasaya sana ako kung nasa akin na si jimin." Nakangise nitong sabi. Tsk.
I pulled my gun. Then inayos ko ito at kinasa. Okay? I'll gonna pulled the trigger. Or let's say. I'll gonna killed this cunning bitch. Our time is ticking. And she waste my time. Wala naman kakwenta-kwenta ang mga pinagsasabi niya. Sinuot ko 'yon earpiece then nagsalita ako.
"Hanapin niyo ang bomba sa loob. Then pahintuhin niyo ang takbo nang bomba. I want within in 10 minutes mahanap niyo ito at mapahinto." Sabi ko. Kausap ko ngayon si glenn.
"I got the bomb, kates."
"Gawin mo lahat nang dapat gawin, glenn! Ayoko pang mamatay! Nabubuo palang ang pamilya ko."
"Roger, kates. Ako na bahala rito."
Tinignan ko si fiona nang masama. "Pasalamat ka dahil walang galos ang mga anak ko! Pero kung hindi ako napapatay sayo para aagnasin na 'yan kaluluwa mo sa impyerno!" Shit! Konting galaw lang masakit ang likod ko.
"Hawakan niyo nang mabuti yan babaeng 'yan! Lumabas na tayo. Si glenn na bahala sa bomba." Inalalayan ako ni jimin sa paglalakad. At naririnig ko si fiona na nagsisigaw.
This is the end..
Pero meron pa. Kailangan kong papagsakin ang first and fourth arkhon. Para maging tahimik na din ang buhay ko. I need my life in piece.
Nang makalabas kami. Sumalubong samin sina jaylyn at ang mga anak ko. Then kinuha nang mga police si fiona. Payakap na ang anak kong si zoe nang sumabog ang buong hospital.
No! Si glenn...
"HINDI!"
Tumakbo ako pero kinuha lang ako ni jimin. Hindi! Hindi! Nasa loob si glenn! Hindi maari! Glenn...
Napaluhod ako sa sahig at umiiyak. My partner in crime is now gone. Wala na ang maasahan ko sa lahat. Wala na si glenn romano. Wala na siya.
"M-mommy..."
Patuloy lang ako sa pagiyak. Hanggang sa makita kong may dala-dala sila at nakahiga ito sa stretcher. Isang taon pero sunod ang buong katawan. Hindi na siya makilala dahil sunog nga talaga. Mas lalo akong naiyak. Wala na nga talaga si glenn. Inalay niya ang buhay niya para lang rito.
"Everything is going to be fine wife." Napayakap nalang ako kay jimin at umiyak sa balikat niya.
Glenn.. salamat sa lahat nang tulong mo. Magmula no'n hanggang ngayon. Salamat sa lahat nang memories at sa lahat nang pagmamahal na ginawa mo kona zoe at tymee. May you sleep forever. Nandito ka lagi sa puso ko. Always, glenn..
***
Uhm, nakakaiyak. So, more chapter to go at matatapos na ang witch love. And sinful love is waving at you :>
-Jaisapnu
BINABASA MO ANG
Switch Love (Complete) ✔
RomanceAnong gagawin mo? Kung paggising mo Fiance kana ng isang PARK JIMIN? LOVE SERIES 3-PARK JIMIN