MULTIMEDIA:BTS
Phoebe's POV
LIMANG BUWAN. Limang buwan na ang nakakalipas, magmula nang eksidenteng 'yon. Dalawang linggo akong tulog no'n. 'Yon palang pinainom sa'kin masyadong mataas ang ano. Tapos lahat sila nasugatan. Dapat ako papatay sa kanila e. Pero utang na loob ko ang buhay ko sa mga kaibigan ko.
At sa loob nang limang buwan na iyon ay nagkabati na kami nang magulang ko. Pumunta kami do'n ni jimin at nang bata. At tinanggap nila kami nang buo at pinatawad naman kami nina mamá lalo na ni papá. Si nicole din nagkabati na kami. Masaya kami. At hindi ako makapaniwala na, bukas kasal kona kay jimin. Totoong kasal na itech. HAHAHA. Kinuha niya ang basbas ni mamá at papá. Pumayag naman sila. Dahil kita naman daw kay jimin na mahal na mahal ako. Sobrang saya ko. At ngayon nasa mansiyon kami nang magulang ko. Sina tymee at zoe hayun kalaro ang lola at lolo niya. Si brent naman at cade nakaharap sa sari-sarili nilang loptop. May inaayos ata. Ang alam ko about sa organósi. Yeah, dinig niyo 'ko. Kahit sa muwang nilang 'yan. Alam na nila. Mas okay na ito para maging ready sila kung meron man mangyayaring hindi maganda. Si cade at brent is 15 na then si tymee at zoe ay 12 years old na. 3 years ang ang agwat nina brent sa dalawa. Konting-konti nalang. Binata at dalaga na mga anak ko at kami ni jimin tatanda na. Hayss. Lahat naman tayo ay darating sa gano'n edad e.
"Baby?"
Nakita ko ang asawa ko na tumabi sa'kin dito sa sala. "Ready for tomorrow?" Tanung nito.
"Oo."
"I'm excited, baby." Nakangiti nitong sabi. May binabalak ang lalaking 'to.
"Then?" Taas kilay kong tanung rito.
"Alam mona no'n baby. HAHAHA." Tsk. Kahalayan na naman iniisip niya. Ogag talaga.
"Tsk."
"Nagsusungit ka na naman. Buntis kaba?" Nagsusungit lang, buntis agad? Gago talaga ang lalaking 'to.
"Whatever, jimin."
Hindi ko akalaing na matatapos ang problema namin. Haysss. Nakakalungkot lang. Wala sa masayang araw ko si glenn. Kung nasaan kaman glenn? Alam ko masaya kana. Alam ko din na hindi kana mahihirapan d'yan. Patayo na ako nang marinig kong may pumasok.
"Tymeeeeee! Zoeeeee!"
"Ate akira! Ang bunganga mo! Tss."
"Ano pabang hahasahan mo kay ate akira?"
Nandito mga pamankin ko. Anak ni nicole at suga. "O to the M to the G! OMG! Ate akiraaaaaa! Uwaaaaa! Imissyou!" Sigaw nang anak kong si tymee tapos nagyakapan pa ang mga ito at nagtatalon. Alam niyo ba anong ginawa nang anak kong si brent, cade at levi?
Naghawakan silang tatlo. Nagmade sila nang circle. Then they jumped high. Tapos tawa ang mga ito nang tawa. After they did that, umirap silang tatlong magpinsan.
"Ang OA jusko." Brent.
"Para naman limang taon kayong hindi nagkita." Cade.
"Hays." Levi.
"Whatever!" Akira and tymee. While zoe and rain naman nakaface palm. Pag talagang pinagsama ang magpipinsan na ito. Buong bahay maguguho. Umiiling nalang ako habang lumalapit kina akira.
At nakita namin ang magasawa na papasok at nagtatawanan. "HAHAHAHA! Baliw ka talaga luv! Manahimik ka!"
"Ayeeeeee! Napapatawa kona din ang mahal kong asawa! I love you, nic."
"I love you more---"
"Ehem." Walanghiya talaga ang jimin na 'to. Inasar pa ang dalawa.
"Basag moment ka talaga man." Naasar sabi ni suga.
"HAHAHAHA! Easy man. Pumasok na kayo. Nagkakagulo na mga anak natin." Jimin said while gigled.
Dumaretso naman si nicole rito sa direction ko. "Hey, ate. I miss you." Sabi nito at niyakap ako.
"Miss you more. How's daegu?" I ask her. Then pinaupo ko.
"Still daegu. Nakakalungkot lang ate. Kasi dumaretso kami sa bahay nila yoongi do'n. Then nadatnan namin si havoc lang. Hayss." Kung hindi niyo naitatanung. Namatay na din ang ama ni suga. Dahil siguro sa pangungulila sa kanyang asawa.
"Ganyan talaga ang buhay, nicole. Part nang tao 'yan. May mawawala may darating naman. Alam kong hindi na naabutan nang mga pamankin ko ang lola at lolo nila. Pero naabutan nila sina mamá at papá. Pero naiganti nadin nadin natin si untie." Nakangiti kong sabi.
"Kaya nga. Nakikita kona din ngumingiti na nang totoo si yoongi. Masaya ako." Hays. Galing silang daegu pero eto binungad niya sa'kin.
"It's good to hear, sis. Tara na do'n. Nagkakasiyahan na sila." Hinila ko ito sa mga anak at asawa namin.
"Akira!" Sigaw ni tymee.
"What?"
"Babalik pa kayo nang daegu?" Tymee.
"Yeah. Why do you ask?" Akira ask.
"Hindi mo mamimiss si kuya klein?" Tumatawa naman sabi ni zoe.
"HA-HA! Why would i miss that brute?" Natatawa ako sa reaction ni akira.
"Ate. Umamin ka? Bat ang sungit-sungit mo pag si klein na pinaguusapan?" Levi ask her ate.
"At pake mo ha? E sa naiinis ako sa lalaking 'yon! Sobrang yabang nang animal! Nakakabusit siya!" Nakita ko naman tumawa si brent.
"Gusto mo?"
"What? Are you fucking kidding me brent?" Inis na sabi ni akira.
"Hey. Stop na 'yan. Ang nenega niyo!" Saway sa kanila ni rain.
"Ayeee! Kamusta naman kayo ni kuya colton? Ayeeeee!" Asar sa kanya ni tymee.
"W-what? At bakit napunta sa tarantadong 'yon ang usapan? There's no something between me and colton." Then nilisan niya ang sala.
"HAHAHA! Pikon talaga si rainy." Cade.
"May secret ako. Gusto ni colton si rain." Walang gatong sabi ni levi.
"WHAT?!" Tymee, zoe, akira.
"Ohmygosh!" Tymee.
"That's impossible!" Zoe.
"Can't believe this." Akira.
"Inggit ako." Tymee.
Nakita ko si brent na umiling. Magsasalita na ako nang buhatin ako ni jimin. Hayss. Ano pa bang magagawa ko? "San mo 'ko dadalhin?" Tanung ko.
"Sa kwarto."
"Anong gagawin natin sa kwarto?" Tanung ko.
"Ano bang ginagawa sa kwarto, baby?" Then he winked at me.
Hala! May binabalak ang lalaking 'to. "Baby, mahal kita." Pagpasok namin. Agad ako nitong siniil nang halik.
Mahal na mahal kita, jimin... Ito ang gusto kong buhay. Walang manggugulo samin. Tahimik lang. Walang magulo. Mamumuhay kami nang maayos.
And i am PHOEBE KATES DACIR PARK.. This is my love storyy... And i'll always do my best just for my family and frienda... mahal na mahal ko sila. Mahal ko ang anak at asawa ko. Salamat sa pagbabasa guys.... hanggang sa muli...
END
****
OHMYGOD! Tapos na po huhuhu. Next update is epilogue na po siya. Salamat sa lahat nang sumuporta kina jimin at phoebe. Salamat po talaga. Kamsa!~
-Jaisapnu
BINABASA MO ANG
Switch Love (Complete) ✔
RomanceAnong gagawin mo? Kung paggising mo Fiance kana ng isang PARK JIMIN? LOVE SERIES 3-PARK JIMIN