28

114 8 0
                                    

Multimedia:BTS (Malapit na comeback nila. Im so excited na😂)

Phoebe's POV

NASA SALA kaming lahat nagpupulong. Hindi man namin nahanap si marj, saan ba nagkakampo ang babaing 'yon? Nakatago siya na mahigit 5 years? Panu niya nagawa 'yon? Anung klasing buhay nang mangyari 'yon? Ang tahimik pero binasag iyon ni namjoon.

"What do you want to talk, jaylyn? This is all about marj?" Agad nitong tanung.

"I just found out that after the accident 5 years ago. Nakatakas si marj sa kanila, pero pinalabas parin nilang napatay nila si marj ang nakita natin katawan e iba iyon. And now, i dont know where she is." Mababang sabi ni jaylyn.

"May nakalap ako namjoon. When marj is missing narinig ko na they molested marj. Nirape nila si marj sa gubat kung saan di natin maririnig that time." Shit! How can they do that to incent like marj?

Isang malakas na paghampas sa center table ang nakakuha nang atensiyon namin. "THEY DID THAT TO MY COUSIN?! GOOD GOD! NAPAKADEMONYO NILA! MARJ IS KIND OF PERSON! BULLSHIT! MAPAPATAY KO SILA! MAPAPATAY KO SILA!" Sigaw nito.

"Calm down, kate. Wala tayong magagawa sa galit muna 'yan. Ang kailangan natin gawin e hanapin si marj. Baka anu nang mangyari do'n." Singit ko naman.

"I will hired konrad to find marj if where she is now." Anang namjoon na nagpipigil nang galit. "I will pay you konrad just find her for me." Ani na naman nito.

Bumalot na naman sa amin ang katahimikan then binasag naman ito ni jimin. "Kailangan maalis sa posisyon ang first arkhon, jaylyn. Hangga't siya ang nakapwesto do'n e kasamahan lang ang mangyayari at ang kabutihan e mababalot nang kadiliman!" Tama si jimin. Magmula nang palitan niya si taehyung sa pwesto nito e marami na siyang nalaman sa underground society.

"Mangyayari lang iyon jimin kung mamatay ang lalaking 'yon or malaman nang ibang arkhon ang pinaggagawa nito." Seryosong sabi ni taehyung.

"E panu mangyayari 'yon?! Parang pusa ang lalaking iyon! Maraming bese ko nang tinangka na patayin siya pero wala! Tangina!" Sigaw ni nicole.

Hakmang magsasalita ako e. Ang matinis na boses nang dalawang prinsepe namin ni jimin ang namayani sa buong mansiyon.

"MOMMMYYYY!"

"DADDDYYYYY!"

Halos patakbo itong pumunta samin ni jimin. Si cade nagpakandong samin at si brent naman sa daddy niya. "Hindi na natin mapaguusapan ito. Maybe tomorrow. Nandito na si mommy sinusundo ako hinahanap na kami nang anak namin." Anang jaylyn tapos tumayo sila at umalis.

"We're going too. Baka hinahanap nadin kami ni zero e." Sabi ni lea at umalis na din.

"Aalis na din ako. I have a lots of thing to do." Anang jhope at umalis din.

"We get going, ate. Baka hinahanap nadin kami ni akira at levi. Bukas nalang ipagpapatuloy 'yon." Then umalis din. Natira nalang si namjoon, kate at taehyung.

"Taehyung. Let's go, nagtext na si klein." Anang kate. "Bukas nalang natin pagusapan 'yon man. Everything will be fine. Magpakatatag ka. Makikita din natin siya." Sabi ni taehyung at umalis na sila.

"Aalis na din ako phoebe and taehyung. May gagawin pa ako." And there umalis siya at naiwan kaming apat na nakatanga.

"Uhm, why did they leave? That's weird." Pansin nang anak kong si brent.

"Syempre kuya, its already night and outside is so dark. Are you not afraid of dark, kuya brent?" Why so inocent my baby?

"Are you really for real, cade? Afraid of dark outside? Na-ah, im not. I am a big biy now. You look guy, tssk." Nakita ko naman sinamaan siya nang tingin ni cade.

Nagkatinginan naman kami ni jimin. Mga batang talagang 'to. "I just asking you of you afraid to dark. Then you said im a guy? That's gross, kuya! Iwwww! Walang bakla sa lahi natin baka ikaw!"

"CADE PARK!" sigaw naman ni  brent at hinabol si cade sa taas. Napapailing nalang ako. Nagasaran pa talaga.

Nagkatinginan naman kami ni jimin. Anung klasing tingin 'to? Ang langkit nang tingin e. PArang tanga lang ang lalaking 'to. Nakita ko naman na pakonti-konti e lumalapit sa akin ang mukha niya pero tumigil ito nang ilan inch lang. "Can i kiss you, baby?"

"H-huh?" Takang tanung ko.

"Can i kiss your lips?" Anito na naman na nakitigil ko. "No." Sabi ko lang. Kaya humaba ang nguso niya.

"Please? Can i kiss your lips?" Anu na naman bang pauso nang lalaking 'to?

"Okay."

Dahil sa sinabi ko e agad niyang siniil nang mapusok ang mga labi ko. Shit! Ilan years na din  kami ni jimin pero wala parin nagbabago samin. 'Yon nakilala kong jimin no'n e iyon parin hanggang ngayon. Walang pagbabago kaya hanggang ngayon e mahal na mahal kita. Kinakatatakot e pag nalaman nilang hindi ako si nicole. Nagpanggap din kasi si nicole na bilang ako kaya nakapagsama sila ni suga pero di pa sila nakakapagpakasal. Masyado pang magulo.

"Baby?"

"Hm?"

"Kailan natin sasabihin na hindi ikaw si nicole? Ilan years na tayong ganito. Ayoko nang nagtatago pa tayo. Para tayong mga kriminal." Bigla naman akong nalungkot. Hindi ko din alam mahal ko.

"Hindi kopa alam? Siguro after this mess." Saad ko naman.

"E panu kung nalaman nilang nagpapanggap kalang? Panu kami nang mga anak natin?" Inisip kuna 'to dati pa. Pero wala nagpakampante ako e.

"Kung darating man ang araw na iyon. Isasama ko ang mga anak ko pero ibibigay ko parin sila sayo. Ikaw na ang magaalaga sa kanila habang wala ako."

"What? Hindi! Hindi pwede iyon phoebe! Hahanapin kanang mga bata. Please naman." Pagmamakaawa niya.

"I need to do that, jimin. Kukunin ko lang sila nang ilan araw pero ibibigay ko din sila sayo no'n kung dumating man ang panahon na iyon. Alam kong mas maaalagaan mo sila cade at brent." Sabi ko.

"Panu kung hanapin ka nila, baby?" Tanung na naman nito.

"Baby? Nasa paligid niyo lang ako no'n. Binabantayan ko kayo sa malayo na di niyo nalalaman. Basta huwag mo munang isipin iyon." Usal ko.

"Mahal na mahal kita phoebe kahit na anung mangyari, 'yan ang tandaan mo, okay?" Tumango lang ako at niyakap siya.

Gosh! Hindi pa nga ayos iyon kay marj e may problema na naman kaming poproblemahin. Hanggang kailan ba ito? Kailan matatapos 'to? Pagod na pagod na ako. Hindi kuna alam, pero di tulad nang dati na sarili kulang iniisip ko dahil may nga anak na ako at si jimin. Hindi ako gano'n ina at asawa para iwan sila basta. Hinding-hindi ko gagawin 'yon. Hinatid ko sa kwarto si jimin nang nakita kong natutulog siya e bumaba ako at tinungo ang kotse ko at pinaharurot kina jaylyn. May aayusin lang ako. Uuwi din ako agad.

Happy reading❤️

Switch Love (Complete) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon