Multimedia:Jimin
Phoebe's POV
KAKATAPOS ko lang imeet ang mga kaibigan nang magiging asawa ni nicole na si jimin, yes he's handsome. He's body ia good but i don't like him. At nameet kona din ang asawa ni jai na si kookie. Ang nobyo ni nicole na si yoongi pero can i call him suga. Grrr! Daming alam.
And now, im here lang naman at busan. Part parin siya nang korea but ibang country na siya. Dito daw lumaki si jimin, kaya dito gaganapin ang kasal. Bukas na ang kasal pero hindi kopa kilala ang mga magulang nang pakakasalan ko. Nanggigigil ako!
Napatingin naman ako sa kanya. Gwapo sana siya kaso, ang hambog niya! Grabe! Naiinis ako sa pagmumukha niya. Pano kami magkakasundo nito? Waahh! This is a torture!
"Hm, what's your name nga pala?" Tanung niya.
Hindi niya ba matandaan ang name ko? Hindi ba gano'n kaimportante ang pangalan ko para makalimutan niya lang nang gano'n kabilis? Waah! What the hell i thinking?!
"Phoebe kates.." sabi ko sa seryosong sabi.
"Okay, i prepare call you kates. So, kates eomma wants to talk to you." What the meaning of eomma? Gosh! Mababaliw na ata ako.
"Eomma?"
"Means, mother." Grabe! Ang daming pauso nang koreano na 'to. Nakakainis na.
"Where are she?" Tanung ko.
"At her room."
-_-?
Hindi ko nga alam saan room niya dito. Pinagloloko ata ako nang lalaking 'to? "I don't know where your mom's room!" Inis kong sabi.
"I will accompany you." I just rolled my eyes.
Nang makarating kami sa second floor nang bahay na 'to na feeling ko hindi naman talaga bahay. Pumunta pa kami sa pinakadulo. Then binuksan niya 'yon pinto nakita ko naman ang mama niya na nakahiga then nagpapamassage.
"I will leave you here." Usal niya.
"Ge."
"Sungit!" Sinamaan ko lang siya nang mata. Sinabihin niya ako nang sungit? Wala pang nakakasabi no'n sa'kin.
"Come here, hija." Nabigla ako nang magsalita 'yon mama ni jimin.
"Po?"
"I said come here. I just want to talk to you." Sabi niya.
"Hija, nicole. Pagpasensiyahan mona ang anak ko ha. Ganyan talaga 'yan tska mabait naman si jiminie."
"Are you speak in tagalog po?" I said.
"Ofcourse."
"Hehehe." Kahihiyan 'to.
"Diba nasabi kona ito last time na nagusap tayo? Na half filipino and half korean ako." Walang sinasabi si nicole sa'kin.
"Hm, i just forget po. Stress lang." Pagdadahilan ko.
"HAHAHA! It's okay." Buti naman, muntik na ako do'n.
"So, are you really wants to marrying my son? May time pa para magback-out ka." Seryoso niyang sabi. Kami na lang dalawa ngayon, pinaalis niya 'yon babai.
"First of all i don't want. Ayokong mapatay ako nang daddy ko, and second okay na para sa akin 'to. Siguro matutunan ko naman mahalin si jimin." Sabi ko.
"Oh, what a sweet lady. Wala kana talagang choice hija. Because tomorrow is your wedding to my son." Sabi kanina may time pa ngayon naman? Hayy naku, ang gulo nang mama ni jimin.
BINABASA MO ANG
Switch Love (Complete) ✔
RomanceAnong gagawin mo? Kung paggising mo Fiance kana ng isang PARK JIMIN? LOVE SERIES 3-PARK JIMIN