33

111 4 0
                                    

Multimedia:Namjoon and Yoongi

Phoebe's POV

TULAD nang plano e pumunta kami. Kaming tatlo nina marj at lea. Kasama namin si mj para sa kanya ibigay ang mga bata dahil pag di tumupad sa pinagkasunduhan namin si kean e isang kislip mata lang e mamatay siya. Dahil nasa malayo lang ang sniper. Nakita na namin siya kaya bumababa na kami. Sa malayo palang e makikita mo na nakangise niyang ngiti. Well, mamamatay kadin naman.

"Ang mga bata!" Sigaw ko.

"Easy. Nasa sasakyan sila. Kapalit nila kayong tatlo!" Sigaw din nito.

"Nandito na kami! Ibigay muna ang mga bata para maibigay kuna sila sa kasama namin!" Sigaw naman ni lea.

Nakita ko naman may sinensiyasan siya. And do'n nakita ko sina brent na lumabas nang van. "Be a good boy kiddos." Sabi nito kay levi at klein at pati sa kambal. Nakita kong sila lang ang binigay nila. Shit! Where's my niece?! Akira!

"Hindi ako aalis rito hangga't di mo binibigay ang ate akira ko!" Galit na sabi ni levi.

"Ibibigay ko din siya---"

"Give me her to me! Hindi ako aalis dito hangga't hindi ko siya kasama!" Sabi naman ni klein.

Nakita kong bumukas ang pinto nang van at nakita ko do'n si akira na nakatape ang bibig at nakatali siya. "Ate akira!" Sigaw ni levi.

"Ibigay mo na siya sakin!" Galit ni klein.

"No boy! Kapalit nang babaing iyo ay ang tatlong 'yan! So, ibigay mo muna sakin ang mga tita mo." Nakangiting sabi ni kean.

"M-mommy?" Umiiyak na tumingin si cade sakin.

"Hey, baby. Dont cry, okay? Diba your a bih boy now? Please dont cry." Sabi ko. Tapos pinahid ko ang luha niya. Tumingin naman ako kay brent. "Hey, there my baby. Habang wala si mommy e alagaan mo ang kapatid mo brent. Please? For mommy?" Sabi ko rito.

"I will, mom."

"Good. And nasa kotse 'yan ang daddy mo at ang tito jin mo. Pumasok na kayo do'n. Go!" Sabi ko.

Nakita ko silang pumasok na. Sina levi at klein nalang ang hindi pumapasok. "My ate akira! Give her to me!" Sigaw ni levi.

Lumapit kaming tatlo kay kean. "Ibigay muna si akira sa kanila. Nandito na kami! Walang kasalanan dito ang mga bata!" Sigaw ko.

Nakita kong tinanggal ni kean ang tape at tali ni akira. "Pumunta kana sa kanila, akira." Sabi ko.

"But? Paano ka tita? Mommy---"

"Go! Kaming bahala sa sarili namin. Sige na! Pumunta kana sa  kapatid mo!" Sabi ko. Nakita ko naman tumakbo kina levi at pumasok na ito sa sasakyan at umalis na ang mga ito.

Nakita kong may tinawagan si kean. "Pasabugin mo ang sinasakyan nila! Magiging sagabal lang sila sa plano!" What the?!

"May usapan tayo kean! Huwag mong idamay ang mga---" parang umakyat ang dugo ko sa ulo dahil nakarinig ako nang pagsabog.

"No! My babies! No! No!" Hakmang tatakbo ako para tignan ang sumabog kaso hinawakan ako sa kamay ni kean. "At saan ka pupunta?! Akin kana ngayon!" Sabi nito.

"You betrayed us! Wala sa usapan papatayin mo ang anak namin!" Galit kong sigaw. Umiiyak na ako ngayon. No! Ang mga anak ko.

Galit ko siyang hinarap at sinuntok siya sa panga! Pero isang malakas na sampal naman ang dumapo sakin kaya pumutok ang labi ko. "Ate phoebe? Are you okay?" Halo ni marj.

"I'm okay, marj."

"Ipasok 'yan sa loob nang sasakyan!" Wala kaming nagawa kundi ang sumakay sa loob nang van.

Switch Love (Complete) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon