Multimedia:Jin
Phoebe's POV
HAY salamat. Makakauwi na ako nang bahay. Sabi ni jimin e hihintayin nalang niya ako sa bahay. Miss na miss kuna din ang mga anak ko. Nang makarating ako sa bahay e bumungad sakin ang tahimik na paligid. Nasaan ang mga rito? Ang mga anak ko? Si jimin? Di naman siguro matutulog ang mga iyon, tanghali palang.
"Jimin! Brent and cade! Mommy's is here!" Bay ba ang creepy ngayon? Nasaan naba sila. Baka nasa kwarto lang si jimin nagpapahinga.
Umakyat ako at pumunta muna sa kwarto nang mga anak ko. Nakita ko silang kay ginagawa, kaya pala di ako rinig nasa room sila. Tapos nagmumusic pa e. Sunod ko naman pinuntahan ang kwarto naming magasawa. Bubuksan kuna sana kaso nakabukas nang konti. Sumilip ako kaso pagkasilip ko iba ang nasilip ko.
"TALAGANG DITO NIYO PA GINAWA 'YAN?! TANGINA NIYO! DI BA KAYO NAHIYA SA MGA ANAK KO?! NASA KABILANG SILID LANG SILA! PERO KAHIT NA SANA E NAHIYA PARIN KAYO KAHIT KONTI LANG SAKIN!"
Nakita kung nagising si jimin tapos bigla itong napaupo. Nang makita naman niya kung sino ang kasiping niya e napatayo ito. Bumuhos naman ang kaninang luhang pinipigilan ko nang makita itong walang saplot. Nakaboxer-short lang ito. After all this years? Ganito ang igaganti sakin ni jimim? How could?
"Baby? Shit! Wala akong alam rito! Maniwala ka phoebe! Wala akong alam rito!" Sinusubukan niyang hawakan ako kaso umaatras ako palayo sa kanya.
"WHAT THE HELL YOU'RE DOING FIONA?! ANUNG GINAWA MO SAKIN?! YOU BITCH!" Nagwawala na ngayon si jimin. No! Huwag kang maniwala phoebe, pinapaikot kalang niyan.
"Pagkatapos mo kung ang---"
*PAKKK*
"FIRST OF ALL KANINA AKO LANG ANG NATUTULOG RITO! SECOND, ALAM KO WALA KA RITO! AND SECOND PANU KA NAKAPASOK RITO SA BAHAY NAMIN! TRESPASSING ANG GINAGAWA MO! GET OUT OF THER!" tssk! Akala nang dalawang 'to maloloko nila ako? Pinagmukha na nila akong tanga.
Tinawagan ko si glenn. Buti sinagot niya ito agad. "Agents kates? Long time no see. How are you?" Tanung nito agad.
"I'm okay, glenn. Nasaan ka ngayon?" Tanung ko.
"Sakto nasa pilipinas ako agent. Nasa bakasyon kasi ako, next pa ako babalik nanh spain. Bakit?"
"Magkita tayo sa harap nang bahay namin. Magdala ka nang kotse, kasama ko sina brent at cade. Magbabakasyon kami kasama ka." Tapos agad kong pinatay.
Nakatingin naman sakin si jimin. Nakabihis na siya ngayon. Iyon naman babai e nakahiga parin sa kama namin na parang kanyang kanya 'yon. Pinahid ko ang mga luha ko tapos humarap sa higad na iyon. "We're leaving! Masaya kana siguro nakuha muna ang asawa ko? Pero huwag ka! Ako parin ang legal wife at sa mata nang batas ako ang totoong asawa at ikaw isa kalang hampaslupang kabit niya!" Sigaw ko rito. Nakita ko naman ito tumayo at nameyang sa harapan ko.
"Hoy! Baka nakakalimutan mo! Ako ang unang minahal ni, jimin! So, sino ngayon ang kabit?!" Wow, iba din ang babaing 'to!
"Tssk! Di ko alam na ganyan ka kadesperada para makuha ang asawa ko? Ikaw nga ang unang minahal pero ako ang pinakasalanan! So, iba tayo! Dahil ikaw ex kalang niya ako asawa niya ako! Iyan ang itatak mo sa kokote mong walang utak!" Aalis na sana ako kaso humarap pa ako sa kanyan.
"Anyway, bayad pala sa pagkukuha mo sa asawa ko." Isang malakas na sampal ang binigay ko sa kanya at hinila kupa ang buhok niya kaya nagsisigaw ito.
"Ouch! Let me go! Anu ba! Help me jim---ARAY!" Hawak hawak ko parin ang buhok niya pero nilapitan ko naman ang tenga niya at may binulong.
"Akala mo hanggang rito nalang 'to fiona? Kung akala mo gano'n gano'n nalang iyon, nagkakamali ka! Ipapahiram ko sayo pasamantala ang asawa ko pero except mo na kukunin ko din siya sayo. Hindi pa tayo tapos! YOU MESS IN THE WRONG PERSON!." tapos iniwan ko sila do'n.
BINABASA MO ANG
Switch Love (Complete) ✔
RomanceAnong gagawin mo? Kung paggising mo Fiance kana ng isang PARK JIMIN? LOVE SERIES 3-PARK JIMIN