Multimedia:Wendy
HINDI KO alam kung kasal ba ang pinuntahan ko or what e. No'n papunta na kami nang reception kanina may bigla na lang umatake samin. Tapos sabi ni jimin kalaban daw no'n taehyung at no'n namjoon. Mga kaibigan nang liit na 'yon. Ngayon nawawala si kate pati kakambal ko nawawala. Pati 'yon isang pinsan ni bes. Na pangalan marjorie. Napatingin ako kay jimin kanina pa siya paikot-ikot.
"Stop that! Nahihilo ako sayo!" Saway ko sa kanya.
"Kates, sorry. Hindi ito ang kasal na inaasahan ko." Usal niya.
"Still nakasal din tayo." Saad ko.
Nandito kami ngayon sa penthouse nang BTS na sinasabi ni jimin.
Nagwawala naman ang Boyfriend nang kakambal kong si nicole.
"Fuck! Fuck! Fuck!"
-_-
Fuck lang narinig ko sa kanya, katulad siya ni nicole. Gago!
"Nasa pilipinas si kate, nicole at marjorie ngayon. So, we need to go there." Sabi no'n taehyung.
Sumabat naman ako. "Na ganito ang suot natin? Are you kidding me, man?" Then i rolled my eyes on him.
"Change." Tipid naman sabi no'n namjoon.
Nakita ko si jimin na sumeryoso ang mukha. Kailangan di nila alam na ako si pb, gosh! Magrerevealing na naman ako nang damit?
Buti meron akong nabili kanina nang damit. Nakasuot naman ako ngayon nang black longsleeve, at pantalon. Hindi na siguro ako mahahalata nito. Ayokong magcrop top.
"TARA NA."
Masyado silang excited e, ang layo pa nang ibabyahe namin e. Nakakagago sila. Gosh!
NASA harap kami nang operation room ngayon, naiwan 'yon iba sa bahay na parang hindi. Sinugod namin nina jimin si kate at marjorie sa hospital. Si marjorie she's bleeding baka maubusan siya nang dugo. Then si kate naman na syota ni taehyung, may tama ata sa tagiliran. Si nicole lang ang walang tama.
"She's going to be fine, ate." Sabi ni nicole.
"I know, lil sis." Sabi ko naman.
"How's the wedding?" Tanung ni nicole.
"Maganda sana siya kaso nang papunta na kami nang reception may biglang umatake samin. Kaya nagkagulo hindi humabot sa reception." Saad ko.
"Umaatake na sila."
"Anung sabi mo? May sinasabi kaba?" Tanung ko sa katabi ko.
"Nothing." Sabi naman niya.
Nakita ko naman si jimin na paparating ngayon. Sht! Why he's so hot and handsome to me now? Bakit ba nagkakaganito ako? Sht lang! Gwapo naman kasi talaga ang liit na 'to e.
"How's kate, jimin?" Bungad ko sa kanya. Buti na lang wala siyang tama.
"Maraming dugo ang nawalan kay kate, kates." Ang weird pala pag may kapangalan ka. Siya kate lang pero ang akin with 's' naku naman.
"Agad ata kayong naging magclose?" Tanung ni nicole.
"You don't care." Then nakita ko si jimin na sinamaan niya ang kapatid ko.
Bumulong naman ako sa kanya. "Be nice to her, jimin. Hindi niya alam na naikwento ko sayo ang secreto niya. Magkakagulo." Mahinang bulong ko sa kanya.
"Pasalamat talaga siya, i don't want to be nice to her. Napipilitan lang ako dahil kakambal mo siya." Then umupo siya sa waiting area nang OR.
"Pano kayo nagkasundo niyan ate? E ang sungit! Kaya sabi na e, ayokong pakasal sa kanya." Maktol ni nicole.
BINABASA MO ANG
Switch Love (Complete) ✔
RomanceAnong gagawin mo? Kung paggising mo Fiance kana ng isang PARK JIMIN? LOVE SERIES 3-PARK JIMIN