41

121 6 0
                                    

Multimedia:Kookie

Phoebe's POV

"ANU NA?! Bukas na ang kasal ni kate at di pa nagsisimula ang bridal shower niya!" sigaw ni jaylyn. Siya kasi nakaisip nang kalokohan na 'to e. Tsk!

"Low down your voice, jaylyn! Gagawin nga natin ngayon gabi, because tomorrow, wedding of kate and taehyung na." saad ko.

"E bakit di pa kayo kumikilos?! Tunga-tunganga pa kayo dyan! Move! The time is running! Gosh!" Loka-loka talaga ang babaing 'to. Bakit ko ba naging kaibigan 'to?

"Kate, move. Baka gusto mong mabuga nang apoy sa ate jaylyn mo. Have fun because this is your last day for being single." Natatawa kung sabi sa kanya na kinahismid niya.

"Ate phibs, gusto mo bang patayin ako ni taehyung pag nalaman niya ang kalokohan nang pinsan kung 'to? Gosh! Nababaliw na si ate jaylyn!" baliw naman talaga ang babaing 'yon.

"Just move, kate. Si jaylyn ang organizer dito kaya ganyan kaOA." sabi ko.

"kate, tara na dito. isuot muna 'to. For this day have fun, okay?" natatawang sabi ni lea.

"Isa kapa dyan ate lea." inis na sabi ni kate. "Cous, just have fun. Ayaw mo no'n? Makakakita ka nang fafa before your wedding, hahaha!" pangaasar ni marj.

"Fuck off, marj! Or i will break you ass!" luh galit na siya, hahaha. "Kaya ko lang ginagawa 'to dahil kay ate jaylyn ang ate phibs!" then sumama ito kay lea. Ngayon naman e kakarating lang no nicole.

"Tapos na ba ang magbibridal shower? The car is ready."

"Nagbibihis na siya, sis." sagot ko.

"Okay."

"Di ba talaga tayo mapapagalitan sa mga asawa natim dito jaylyn?" tanung ko.

"No. We're not. This is just for fun." for fun huh? Pag nalaman ni jimin 'to lagot din ako.

"LET'S GO!!!"

-

"AHHHHH! AYOKO NA RITO! SAAN MO BA GALING ANG MGA 'YAN ATE JAYLYN?! MALALAGOT AKO KAY TAEHYUNG NITO E!" sigaw ni kate.

"HAHAHAHA! JUST HAVE FUN, KATE! THIS IS FOR YOU! ENJOY!" ayoko na din dito.

Anu bang oras matatapos 'to? Gusto kong makita si jimin kailangan kung makatakas dito. Wait, tatawagan ko na lang siya. Pang dalawang araw kuna siyang di nakikita ngayon. Ilan ring din bago niya sinagot.

"Baby? Napatawag ka?" ayaw niya ba akong makausap?

"Parang gulat na gulat ka ha?" pangaasar ko sa kanya.

"Hindi baby, ito naman." may ginagawang kalokohan 'to. "Nasaan ka, jimin?" tanung ko.

"Sa---- JIMIN! TARA NA DITO! ANG DAMING CHICKS!" Kaya pala. Ngayon lagot ka sakin jimin park.

"have fun." then pinatay kuna iyon tawag.

Tangina nila! Meron din pala silang party. Kingina talaga! "Bat ganyan mukha mo phoebe?" Nakaupo ako sa bar counter nang umupo sa tabi ko si jaylyn.

"Wala ako sa mood, that's why." pagsisinungaling ko.

"Napano ka ba? Di naman ganyan kanina ha?" daming tanung nang babaing 'to.

"Nothing. What are you doing here? Tapos naba iyon nagsasayaw na lalaki sa dance floor?" seryosong tanung ko.

"Hindi pa. Iniwan ko nga do'n si nicole, marj, kate at lea." nahalibadbaran din siguro. Ayokong makita ang mga tiyan nilang nakakasuka.

"Buti nga umalis ka do'n." sabi ko.

"Nawawala ka kasi kaya iniwan ko sila do'n." seriously?

"'Yon totoo jaylyn? Hangga ngayon ba naman? Naapreciate ko ang pagsasakrisyo mo no'n but now is change. matanda na ako hindi tulad no'n na hindi ko kayang lumaban." sabi ko.

"Until to my last breath, i will protect you." nakangiti niyang sabi. Jaylyn is good as friend, mapagkakatiwalaan talaga siya pagdating sa may sakuna. Kaya gano'n kami naging magkaibigan no'n. Hays.

"Thank you, bes." sabi ko.

"That's nothing, bes." natatawang sabi niya. "Basta, thank you." tapos niyakap ko siya. para na kaming sira dito.

"Phoebe?" tawag niya.

"What?"

"Are you pregnant?" seryoso niyang sabi.

"W-what? W-what are you talking... About?" sabi ko.

"Tumataba ka then iyon balakang mo lumalapad. So, i think your pregnant. Are you really pregnant?" tanung niya.

"Yes. 3 weeks pregnant. Di pa alam ni jimin 'to, isusuprise ko siya." nakangiti kung sabi.

"Pangatlo na 'yan ha? Sabagay mayaman si jimin, mayaman ka. Mabibigyan niyo naman siguro nang mabuting buhay ang mga anal niyo. In the near future." totoo 'yon, mabibigyan namin nang maganda buhay ang mga anak namin.

"'Wag ka munang magsaya phoebe, di pa nila alam na ikaw si phoebe. Kailan kayo magtatapat sa mga magulang niyo? Pag huli na ang lahat?" kailan nga ba?

"To the right time bea, hindi ako ang magdedesisyon dyan, si jimin." kung malalaman man nila sa iba, siguro iyon na 'yon huli namin pagsasama ni jimin.

"Tell the truth bes, di 'yon habang buhay e magtatago kayo at magpapanggap kang nicole. Mas masaya kung legal kayo." tama si bes, kaso hindi kupa alam saan ako kukuha nang lakas nang loob para magtapat kina mommy and daddy.

"Hay naku, bes. Ako nahihirapan sayo. Maiwan na kita, susunduhin kuna ang mga iyon para makauwi na tayo. Oras na din." um-oo ako. Naantok na din ako, nagagalit ako sa lalaking 'yon.

Nakakainis siya. Busit, hindi niya sinabi na nasa bar pala sila. Patay ka bukas sakin jimin park. Malalantod!

-

Kookie's POV

HINAHANAP ko si jimin, ang dami na kasing magagandang babai do'n pero syempre hindi ko pagpapalit ang asawa ko do'n. Nakita ko siyang nakatayo do'n, nakatalikod siya sakin.

"JIMIN! TARA NA DITO! DAMING CHICKS!" humarap naman siya sakin  na di maipinta ang mukha.

"Tangina ka! Ikaw mismo magpapahamak sa mga sarili natin!" galit nitong sabi.

"What? Di kita maintindihan."

"Narinig ni phoebe ang sinabi mo, tangina mo! malalagot tayo sa mga asawa natin. Dyan kana nga tatawagan ko ang iba, para makauwi na tayo." ahh shit! Lagot ako nito kay jaylyn.

Napatigil naman nang magring ang phone ko. Jusko, bakit ba ako kinakabahan? Tangina! Si jaylyn ang tumatawag. Anung gagawin ko? Mababalatan ako nang buhay nito.

"Hi, sweety." sabi ko. Relax, self.

"Well, how are you husband? Are you enjoying your woman now?" kahit di ko siya nakikita alam ko nakataas ang kilay nito.

"Anu bang sinasabi mo, sweety?" kinakabahan kung sabi.

"You jerk! Don't fooled me! Phoebe told everything! Ouside the kulambo ka tomorrow, bye!" then pinatayan ako. Lagot na talaga.

"Bat ganyan mga mukha niyo?" sabi ko sa mga lima.

"Lagot ka sakin, kookie!" sabay-sabay nilang sigaw kaya agad akong lumabas nang bar. Tangina! Mabubugbog ata ako nito. Lugi na naman ang gwapo kong mukha sa lima na 'yon.

Bat ba kasi ang daldal mo bibig? Dahil sayo mapapahamak tayo e! Bat ko ba kinakausap ang sarili ko? Tskk. See you tomorrow readers, you're all invite to the engranded wedding of Ms. Kate mae sapnu and Mr. Taehyung kim. So, see you there!

A/N:Bukas na ang kasal nila kate at taehyung, kung nabasa niyo na ang forbidden love alam niyo na ito. So, see you there guys.

❤Jai❤

Switch Love (Complete) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon