31

117 7 0
                                    

Multimedia:Jungkook and Jimin

TWO DAYS PASSED. At wala naman nagbago do'n. Routine niya lang lagi e magluluto siya, para sa dalawa niyang anak at sa asawa niya. Tulad na lang ngayon e nasa kusina si phoebe para ipagluto nang agahan ang kaniyang mga anak dahil papasok ang mga ito sa school. Simpleng almusal lang ang ginawa niya ang typical breakfast. May itlog, hum, bacon. Tinapay at syempre kanin.

"Mommy? Ihahatid mo ba kami ni kuya brent sa school?" Anang anak niyang si cade. Nasa hapagkainan na ito kasama ang kambal niyang si brent.

"Baby, no e. May gagawin pa si mommy. Ipapahatid ko nalang kayo kay manong, okay? May aasikusuhin pa kami nang daddy mo." Katwiran naman nito.

"You two is always busy." Walang emosyon sabi ni brent na kinatigil ni phoebe. Napatingin naman ito sa asawa niyang kumakain.

"Someday kids. You will understand mommy and daddy." Tapos nagpatuloy na naman sa pagkakain niya.

"We're going now. See you later mommy." Matinis na sabi ni cade at hinalikan ang mommy niya sa pisngi gano'n din sa daddy niya.

Si brent naman e tuloy-tuloy lang lumabas nang dining hall at lumabas nang mansiyon. What did i do? Anang phoebe sa isip niya. Naguguilty siya dahil nawawalan sila nang oras sa anak nila na nasa isip lang nila panu mapatumba ang mga kalaban nila.

"Gosh! Hindi kuna ata kaya 'to, jimin? Nawawalan na ako nang oras kina brent. Then brent mad at me! Masama ba akong mommy? Ginagawa ko lang naman ito para sa kapakanan nila e! Bakit ba ganito?!" Naiinis niyang sabi. Niyakap lang siya ni jimin at hinagod ang likod nito.

"Sshh.. You're good mother to them, baby. Nagtatampo lang siguro si brent alam mo naman ang panganay mo. Matalino." Hindi na alam ang iisipin ni phoebe dahil madami-dami ang problemang kinakaharap nila.

"I'm tired, jimin. Super tired! I want end this, but how?" Umiiyak ito na parang pasan-pasan ang mundo.

"Someday, matatapos nadin ang problema natin. I promise, baby." Then hinalikan niya ito sa nuo at sa buhok.

Sa isip-isip naman ni phoebe ay may sinasabi siya. Pagbabayaran ko lahat nang gumawa nito sa'kin! At lalong-lalo na ang nanakit kay marj! Magbabayad sila, pagbabayaran ko sila sa mga kamay ko! I dont pity them! Dahil no'n kami di nila kami kinaawahan! Fuck them!

Phoebe's POV

NASA LOOB lang ako nang bahay hinihintay ang mga  bata na umuwi at para makabawi din ako sa kanila dahil alam ko na nawalan ako nang time sa kanila this past few days. Kaya nga babawi ako pero oras na pero wala parin sila. Pinasundo ko na sila sa driver namin. Baka natrafffic lang sila. Nang tumayo ako e nasagi ko ang picture nang kambal ko na nakapatong sa gilid nang sofa. Dahil do'n e kinabahan ako. Shit! Bakit ako kinakabahan?!

Humihingal naman nagpunta dito ang mayordoma nang mansiyon namin. "Manang? What happen? Bakit ka hinihingal?" Sunod-sunod kong tanung..

"Ma'am tawag po mula kay ma'am jaylyn." Kinuha ko ang phone at nilapit sa tenga. "Bes? What is it? What do you need?" Tanung ko.

"Hindi ka maniniwala sa sasabihin ko, phoebe!" Anu ba 'yon?

"Anu 'yon? Bakit di mo pa sabihin sa---"

"Ma'am! Ma'am! Ma'am!" Napatingin naman ako sa gawi nang driver namin.

"Ano iyon? Huwag mo nga akong biglaan manong!" Sigaw ko rito.

"E kasi ma'am nawawala po ang kambal sabi po nang principal. Hindi lang po sila ang nawawala pati ang pinsan din po nilang si levi at akira. Natagpuan lang po si grant, colton at princess yvone at ang anak po ni ma'am lea na si zero." Nabitawan ko naman ang phone na hawak ko. No! My babies!

"Pumunta ka ngayon sa presinto!" Utos ko at nagtungo nang kwarto namin nang asawa ko. "JIMIN! JIMIN!" sigaw ko.

"Ano 'yon baby? Bakit ka sumisigaw?" Ginagalit na naman nila ako! Punyeta sila! Punyeta! Huwag na huwag nilang sasaktan ang anak ko at nang mga pamankin ko ako makakalaban nila.

"Jimin! Ang mga anak natin! Nawawala! Pati sina akira at levi nawawala! Natagpuan lang e sina grant, colton at princess yvone pati si zero." Nakakagigil! Punyeta! Huwag ang anak namin! Ibang usapan na ito!

"Tumatawag si taehyung." Sabi ni jimin. "Hello? What?! Sige sige, pupunta na kami." Hinila niya ako pababa patungo sa kotse namin.

"Saan tayo pupunta?" Tanung ko.

"Nawawala din daw si klein! Pinapapunta tayo kina jaylyn nando'n silang lahat." Hindi na ako kumibo. Nagsisimula na naman sila! Tangina! Tangina! Bakit nadamay pa ang mga anak namin dito?! Fuck it!

Hanggang sa makarating kami kina jaylyn e nagmumura parin ako sa isip ko. Pagpasok namin e nakita namin nagwawala si suga. Ito na ang kinatatakot ko.

"Hindi ako papayag na saktan nila ang prinsesa at prinsipe ko! Magpakamatayan nalang kami! Pinalampas ko ang pagpatay nila sa mama ko pero hindi na ako papayag na pati mga anak ko e sasaktan nila! Sinasagad talaga nila ako! TANGINA!" nakita ko lang umiiyak si kate at nicole. Pero si taehyung kitang-kita na galit na galit ito.

"Panu mo nagagawang nakakalma, jimin?" Tanung ni taehyung.

"ANUNG KALMA PINAGSASABI NIYO?! KANINA KO PA GUSTONG MAMATAY NANG TAO! KUNG ALAM NIYO LANG! PINIPIGILAN KO LANG ANG EMOSYON KO DAHIL WALA AKONG MAPAPALA RITO!" bakit ba kasi pati mga anak namin?

"Anung plano?" Ako na ang nagsalita. Nakita ko si marj na nakaupo lang sa sulok. Yes, nakita na namin siya kaya nga masaya kami pero may anxiety attack siya kaya hindi natatawa 'yon.

"Hihintayin natin silang tumawag bago tayo gumawa nang hakbang." Sabi ni kookie.

"Hindi pwedeng madamay ang anak natin rito! Labas sina akira dito! Ang babata pa nila!" Sigaw ni nicole.

"My klein. Nakauwi naman siya galing school pero lumabas siya kanina tapos di na siya bumalik. Tapos nalaman pa namin na nawawala din sina akira." Umiiyak na sabi ni kate.

"Tangina! Kakabati palang namin nang anak ko tapos! Kailangan na natin silang makuha dahil isasama si klein sa daegu. Do'n safe siya." Nagkaayos na nga pero nawawala naman ang mga bata.

"Magiistay kami rito hanggang sa tumawag iyon mga kidnapper." Sabi ni jimin.

"Marami naman ang kwarto ang bahay namin." Sabi naman ni jaylyn.

Umupo ako at umiyak. Bakit ang mga anak pa namin? Pwede naman kami nalang? Bakit idadamay pa sila? Alam ko naman ako lang ang habol nila e! Habol nila ang posisyon ko! Tangina nila! Pinapangako ko, pag may masamang nangyari sa kanila! Magbabayad sila, hindi sapat ang buhay nila dahil sisiguruduhin kong maghihirap sila dahil samin.

Malapit na ang madugong labanan sa pagitan nang mga arkhon. So, keep reading guys. Happy reading❤️

❤️Jai❤️

Switch Love (Complete) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon