Multimedia:Suga
Phoebe's POV
NAGISING ako sa isang kwarto. Shit! Ang sakit nang katawan ko. Naalala ko pala nay tinurok sakin para mawala ako nang malay. Kaya ko lang pinipilit na makausap ang first arkhon kasi gusto kong malaman bat nila ako kailangan.
"You're awake." Napatingin ako sa nagsalita si jaylyn.
"Jai."
"Anu? Okay na ba ang isip mo? Pupuntahan mo pa din ang first arkhon?" Cold nitong tanung.
"Hindi na mona." Sabi ko.
"Good. Dahil hindi mo naman siya mapupuntahan, nandito na tayo sa pilipinas." Sabi nito.
"As i expected." Then i rolled my eyes.
"This is for your own good." Ana na naman nito.
"I know, bes." Saad ko naman.
"Magpahinga kana. Hindi lang basta pampatulog ang tinurok ni kuya namjoon sayo. Makakapagpahina iyon nang katawan at the same time may halonh drugs iyon. Kaya you need to rest." Kaya pala nanghihina ang katawan ko. May halong drugs? Gosh!
"Okay."
Nagising na naman ako na may yumayakap sakin pagtingin ko ang asawa ko. "J-jimin."
"Gising kana pala, baby. You wanna eat?" Tanung nito.
"Yes, please." Sabi ko.
"Okay, i get you. Wait me here." Si jimin, si jimin 'yon maunderstanding. Pag galit ka di niya hahayaan na magalit ka tapos siya din iyon nakilala kong sobrang maalaga siya sakin at ako mahal ko siya.
Hindi ko alam na nahuhulog na pala ako sa kanya. I really inlove with that guy, and i luckt to have him to my life. Di ko hahayaan na mawala siya sakin ko mapahamak siya nang dahil sakin. Hindi ko hahayaan iyon.
"Here your food." Anang jimin.
"Thanks. Anyway, sinong kasama natin dito? Tska kanino bahay 'to?" Takang tanung ko.
"Mansiyon 'to ni lea. Kasama naman natin dito si lea at ang anak niyang si zero. Ikaw at ako. Tapos sina namjoon, taehyung at jimin at si jin at jhope. Si kookie at jaylyn umuwi mona sa bahay nila. Then si marjorie umuwi din sa kanila. Ang kakambal mo nasa sala. Si kate nasa sala din." Madami pala kami rito.
"Bakit niyo ba kasi ako tinatago e." Saad ko.
"Hindi ko hahayaan na mapahamak ka phoebe! 'Yan pakatandaan mo! Kahit mamamatay na ako dahil sa pagpoprotekta sayo di ko hahayaan na makuha ka nila samin." Then naramdaman kong niyakap niya ako. Why jimin? Mas lalo akong nahuhulog sayo e.
"Silly." Usal ko naman.
"I know, baby." Sabi naman nito.
"You know what, jimin? Masyadong magulo ang buhay ko magmula nang maging agent ako nang agency nang kuya mo. At the same time i am assassin! Then second later i knew that i am the second arkhon. I'm being be kind and to be nice bad-ass here. At ngayon hinahanap na talaga nila ako at nakataya na ang buhay ko nang dahil sa posisyon ko. I do not what to dragged you to my hellish life."
"You are important to me, jimin. No one can hurt you or nor unharm you! Makikita nila ang totoong phoebe at panu ako magalit! Like what i've said, no one! Even the first arkhon or fourth arkhon! Ako ang uunang magpapatay sa kanila." Usal ko na naman.
"Your are important to me too, phoebe. I think im falling for you harder..."
What the hell?! Anu daw?
BINABASA MO ANG
Switch Love (Complete) ✔
RomanceAnong gagawin mo? Kung paggising mo Fiance kana ng isang PARK JIMIN? LOVE SERIES 3-PARK JIMIN