19

142 6 0
                                    

Multimedia:Jungkook

Phoebe's POV

NASA loob kami ni jimin ngayon sa private plane niya. Pauwi na kami nang pilipinas ngayon. Kahapon pa nakauwi nang pilipinas si jaylyn at ang iba namin kasama e naiwan sa seoul. May career daw silang kailangan gawin do'n and speaking of my husband jimin. He's quit of that. Kaya maninirahan na kami ngayon sa pilipinas nang payapa pero susugod daw muna kami sa mansiyon nang mga jeon dahil nando'n si kate. Kailangan ko talaga siyang makausap.

"Baby, sleep. May ilan oras pa bago tayo makarating nang pilipinas. Rest." Sabi nito.

"Okay."

Nang sabihin niya iyon e sinunod ko dahil wala naman akong laban sa lalaking 'to. Syempre asawa ko nga daw siya at siya masusunod do'n at pagdating daw sa bahay og sa mga desisyon ako daw. He's sweet and caring. Hindi ko alam anung nararamdaman ko, dahil feeling ko naghuhulog ako na dapat si nicole ang may asawa. At hanggang ngayon di pa ako nakakaalala. Hindi ko alam hanggang kailan aabot 'to, basta di ko alam.

NAALIMPUNGATAN ako nang may yumuyugyog sa balikan ko pagmulat ko si jimin. He's smiling to me like no tomorrow. Nakakalusaw ang mga ngiti at titig niya. Gosh! "Gising na, bababa na tayo nang plane." Turan nito.

Tumango lang ako at inaayos ang sarili ko. Panibagong araw na naman ito. Pupunta muna kami sa bahay ni jaylyn. Kakausapin ko nga si kate na pinsan ni jaylyn. Pagbaba namin nang plane lumabas kami nang arrival at nagtungo sa parking lot nang NAIA Terminal. And there may nakita akong isang lalaking maputi, gwapo din ito pero mas gwapo padin para sakin si jimin.

"Hey man, welcome back to Philippines again." Anang lalaki.

"Yeah, bakit ikaw lang? Nasaan ang asawa mo?" Tanung ni jimin.

"Hindi niya maiwan iyon mga bata kaya ako lang nakarating tapos hindi niya din maiwan si kate naglilihi e." Sabi na naman nito.

"How sad? Hahahaha! Anyway, baby this is kookie. Husband of jaylyn." Finally i meet him.

"Its really nice to meet you. Lagi kang kinukwento ni jaylyn sakin no'n." Nakangiti kong sabi.

"She's really not remembering me?" Tanung nito.

"Yeah."

"Dont worry phoebe pagbabayaran namin ang sino man gumagawa nito sayo. Btw, pasok na sa loob. Hinihintay na niyan tayo nina jaylyn." Pinagbuksan ako nang pinto sa back seat ni jimin at siya sa passenger seat. Ito palang sinasakyan namin e limousine. Bongga nga e, yaman nang asawa  ni jaylyn.

After long drive e, nakarating din kami sa village kung saan nakatira si jaylyn at dito din pala ang bahay na pinagawa ni jimin. Papasok na kami nang malaking gate ngayon, isa siyang malaking mansiyon. A white mansiyon. Geez! Sobrang yaman talaga nang pamilyang Sapnu-Jeon. May makikita ka naman fountain sa harap at may limang kotse do'n. Shit! Hindi kona sasabihin nagluluwa mga mata ko e.

Pagpasok naman namin sa loob, bumungad sakin ang napakalaking chandelier na nakasabit! Shit! Ayoko nang magkwento maiinggit din kayo. Pababa ngayon nang hagdan si jaylyn kasama iyon babai na hawig niyang konti baka ito na ang pinsan niya tapos isang batang lalaki at may kalong pa si jaylyn nang bata. Siguro ito na ang mga anak niya.

"Bes!"

"Ate pheobe! How are you?" Sigaw no'n babai tapos niyakap ako. "Waahh! I miss you so much! Sorry kung iniwan kita ha, nagkaproblema kasi ako e." Masayangsabi na naman niya.

"Ahh, kilala mo 'ko?" Takang tanung ko.

"Ha? Wait nga lang, this is your kind of prank? Nakakatuwa ka talaga ate!" Sabi nito.

Switch Love (Complete) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon