14

159 9 0
                                    

Multimedia:Seokjin

A/N:Hi guys, sorry kung wala na akong update kay jimin at phoebe. Masyadong naging busy na naman sa school then mat new book na naman ako. Yeah! New book na naman! Wala e gano'n talaga. So, here the update. Happy reading❤️

Phoebe's POV

KAMING LAHAT ay nakakampo sa loob nang bahay ni lea. Nasa salas kaming lahat parang may hinihintay and then may naalala ako ngayon pala ipapakilala ang naging membe ni lea no'n ni jaylyn. About sa organisasyon na naman! Napatingin naman kaming lahat sa nagbukas nang main door nang pinto nang mansiyon ni lea. May apat na pumasok isa lang ang kilala ko do'n.

"Nancy.." usal ni lea. Anung ginagawa nang babaing 'to dito? Tssk.

"Its nice to see you again, my lady." Magalang na sabi ni nancy. Anu daw? My lady? Wow! Isa siya sa member ni lea? Cabt believe this. "So, this is nancy lazatin my ultor and this boy is my ultor too, his name is---MICHAEL JOSEPH QUIAMBAO. And my tracker----KONRAD LIM and ofcourse i am the third arkhon. And my happeis is missing, matagal na." Saad ni lea.

Ultor si nancy? How come? Panu nangyari iyon? Tapos 'yon michael joseph ay gano'n na lang ang gulat niya nang makita si jaylyn. Magkakilala ba sila? Tapos si kookie gano'n na  lang nagtatagis ang kanyang bagang. Ang dami ko talagang di alam. Tssk.

"So, i am the former first arkhon and this is my member. My happeis---MICHAEL VINCENT FERRER, and my ultor is---ARBIE MACALINO AND ARWIN RALPH MIRANDA, and my tracker is---NICOLE DACIR." The heck?! Tracker niya si nicole? Pero pano? Isang navy seal si nicole? How come---WAIT! Ang gulo.

Napatingin naman ako do'n kay mj ang ultor boy ni lea si mj inshort of michael joseph. Masyadong mahaba ang name niya. "What's wrong with you two?!" Galit kong sigaw kina mj at kookie. Kulang nalang magpatayan na sila.

"That boy! Panu mo naging ultor 'yan lea?!" Galit na sigaw ni kookie.

"Because he's my ultor! Mj is amazing and great to hand to hand combat. Anything problem, kookie?" Usal ni lea.

"BIG." Diin niyang sabi.

Anu daw? Napapaikot mga mata ko sa kanila. "Mj! Stop that! Past is past." Sigaw ni jaylyn.

"Hey guys! What happen?" Si nicole na ang nagsalita. "Ako ang nakapulot kay jaylyn no'n nang mawalan siya nang alaala. At alam ko kung sino nagtangkang magpapatay sa kanya ang fourth arkhon." The heck!

"What did you say?!" Galit na sabi ni nancy.

"The fourth arkhon is trying to kill the former first arkhon Because she's  envy because of jaylyn! At alam kona dati pa na kakilala siya nang third arkhon, kaya nagpanggap ako na bilang fianće niya!"

O_O

Sa isang higlap ay nasa harapan na niya si kookie at hawak ang kaniyang kwelyo. "If you really want to life! Stop that bullshit!" Galit na sigaw ni kookie.

"The hell is problem to you two! Respect the second arkhon!" Sigaw ni namjoon. My ultor.

"Anyway, i want to you all see my personal butler." At do'n may pumasok na isang lalaki, at gwapo ito pero may mali sa mga mata ni kate ang pinsan ni jaylyn at ang nagdidilim na mukha ni taehyung.

Ok, anu na naman 'yon?'Wag sabihin na magaaway din ang dalawang 'yon? "I am KEAN VILLEGAS the personal butler of lady lea." Magalang nitong sabi.

"You! Motherfucker, di kanaba nadala?! Hanggang dito hinahabol mo si kate?!" Galit na sigaw ni taehyung.

"I'm not her is because of kate dahil kay lady lea iyon." Walang emosyon nitong sabi.

"Siguruduhin mo lang! Mababasag na naman ang mukhang mong 'yan---"

"HON!" Suway ni kate.

"I'm just saying the fact, baby! He's going to steal you away from me! At hindi ako papayag! You're mine!" Anito.

Possessive!

Nasa tabi ko lang si jimin nananahimik. He's my happeis after all. Nagmamasasid lang siguro siya. "And my personal butler for now is my husband---KOOKIE,'yon dati kasi wala na siya patay na." Paliwanag ni jaylyn. Its my turn to introduce my member to them.

"I am the second arkhon. And this is my happeis, my husband---PARK JIMIN and my two ultor---KIM NAMJOON AND KIM TAEHYUNG and my personal butler is---MIN YOONGI inshort suga. And my tracker is i dont know where he---" napahinto ako nang nagsalita si jhope.

"From now on i am your tracker---JUNG HOSEOK for your service. Young lady Phoebe." Gosh! Mga abnormal lahat nang myembro ko.

"He's my tracker! Sabi niya e." Then humirap ako. Litong-lito ako!

Napahinto kaming lahat nang may narinig kaming pagsabog sa harap then isang pagsabog na naman sa likod bahay. "Shit! What happen?!" Takot na sigaw ni marjorie.

"May umaatake!" Sigaw ni vincent.

"Protect the second arkhon!" Sigaw din ni namjoon at taehyung. Ako lang ang gusto nila. Nakakagigil.

Ako ang habol nila? Kung gano'n magpapakita ako sa kanila. Wala akong pinakingan isa man sa kanila. Nagkakagulo na kasi ang mga iba kong kasama. Ako naman ay pumunta sa labas nang bahay.

"The second arkhon." Sabi no'n isa.

"Yes, i am."

"I am the ultor of the first arkhon. Come with me and no one other people can harm." Anito.

"Yes, sasama ako." Sabi ko naman.

"Catch her!" And then bago ako tuluyan sumama sa kanila e tumingin mona ako sa bahay.

-

Jimin's POV

"WHERE'S my fucking wife?! My wife!" Nagsisigaw na ako rito. Tumahimik na din ang paligid wala nang sumasabog pero nawawala ang asawa ko.

"Fuck it! They already catch phoebe." Nanghihinang sabi ni suga.

"NO FUCKING WAY! SHE WAS HERE! HOW COME! I'M LEAVING, I'M GOING TO FIN---" Isang suntok naman ang nakuha ko.

"The fuck your problem?!" Sigaw ko kay namjoon.

"You're mind is not right! You just wanna die, huh?! They already catch the seconf arkhon! Its means ginusto ni phoebe iyon! Nagdesisyon na ang Second arkhon! Wala na tayong magagawa do'n! At hindi mo alam saan nila dinala si phoebe! Lilipad tayo nang seoul! Tayong lahat!" NO! Hindi ko iiwan si phoebe rito! Hindi.

"No! I'm not coming you guys! Hindi ko iiwan ang asawa ko rito! No! Dapat kasama siya patungong seoul! Hahanapin siya ni mommy and daddy! Hin---" isang suntok na naman ang nakuha ko kay taehyung.

"Balang araw uuwi din si phoebe do'n! Trush your girl jimin." Seryosong sabi ni jaylyn.

Wala akong nagawa kundi tumango. Anu pa bang gagawin ko?! Hihintayin kita phoebe. I will trush you this time. Please bumalik ka nang mabilis. Please lang! Dont you dare to worry me! Isang sugat at galos lang makikita ko sayo! Papatayin ko silang lahat!

And now, one word i knew! Mahal na mahal kita phoebe. Ayokong makita kang napapahamak at naghihirap. Mahal na mahal kita.


PS:HELLO GUYS! SEE YOU TO NEXT CHAPTER! WELL SEE TO JIMIN HOW JIMIN HIS LIFE IS LIVING HELL WITHOUT PHOEBE IN HIS SIDE. HAPPY READING❤️

@JAISAPNU

Switch Love (Complete) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon