56

79 3 0
                                    

Phoebe's POV

"ANO?! kailan mo itatago sa'kin 'to ha?! Pag nalaman kong napahamak kana?! Bullshit phoebe! Ginagawa mo 'kong tanga! Kung hindi kopa nakita si 'nay helen na sinusunog 'yon box! Hindi kopa malalaman! Asawa mo 'ko kaya may karapatan akong malaman lahat nang nangyayari sa buhay mo!"

Kitang-kita ko na galit talaga siya. Litaw na litaw kasi ang ugat niya sa ulo. At nagbabagang ang panga niya. Even his face is so damn dark. Then nakakuyom ang mga kamao niya dahil siguro sa pagtitimpi na hindi niya ako masabihan nang masasamanh salita. Ayoko lang naman na mapahamak siya. Siya kasi ang target nang mga kalaban namin. Ayokong mawala siya! Ayoko!

"ANO?! TITITIG KALANG D'YAN?! SPEAK DAMN IT! ANO BA TALAGA AKO SAYO HA PHOEBE?! ASAWA MO 'KO DIBA?! BAKIT GANITO?! BAKIT----"

"Enough for that, jimin." Tumingin ako sa main door namin at pumasok do'n ang mga boys. With their black aura.

"Arrrgggh! Lalabas mona ako! Baka ano pang masabi ko sa babaeng 'yan!" Then nakita ko siyang kinuha niya ang susi nang kotse niya at umalis ito na hindi timitingin sa'kin.

"Pagpasensiyahan mona siya, phoebe. Nang malaman niyang pinapadala ka nang first arkhon nang death threats.  He burst his angry. Galit na galit ito. Nasuntok niya pati pader niyo. Kaya hayaan mo mona siya. Ang hirap nang pagpipigil niya sa galit sayo. Hindi na daw kasi siya papayag na mawala ka sa kanya in the second time around." Umiiyak lang ako habang nakikinig kay namjoon. I'm so bad. So bad..

"Hayaan mo mona si jimin. You him phoebe. Kailangan niya lang nang unwind niyan. Palamigin niyo mona ang mga sarili niyo." Kookie said.

"Bat naman kasi tinago mo, phoebe? Alam mo naman delikado diba? Second arkhon ka! Uhaw na uhaw sila sa posisyon mo! Kayang-kaya ka nilang patayin sa isang kislip mata lang!" Taehyung with his angry face.

"Masisisi niyo ba ako guys? I just wanna protect my husband from them! Ayokong maipit na naman si jimin dito! Ayoko! Ayokong madamay sila at nang mga bata! Ayoko!" Umiiyak na sigaw ko.

"Phoebe. Mali ka! Maling-mali ka! Kilala mona ba sino ipapalit if mapabagsak natin ang mga mga arkhones?" Suga ask.

"I don't know.."

"Dadaretsuhin kana namin phoebe." Jin.

"If mapabagsak natin ang first and fourth arkhon. Babalik sa pwesto si jaylyn as first arkhon. Then second is you. Third si lea and ang uupo sa pwesto nang fourth baka si marjorie na because umuupo sa fifth si kate. At may natitira pa tayong dalawang pwesto na bakante para mabuo na ang mga leader nang organósi." Hobi.

Tumango lang ako. "Per leader is may mga ultor kayo na parang poprotekta sa inyo. Marami kapa kasing hindi alam sa loob nang orgonósi. Twelv years na ang nakakaraan kaya marami nang nagbago sa organósi." Hobi said again.

"Paano?" Takang tanung ko.

"Kung dati seven lang ang uupo bilang leader sa loob nang organosósi. Pero ngayon nadagdagan nang tatlo pang pwesto para maging sampu ito. So, pwedeng umupo si nicole at irene. Then isang pwesto nalang ang kailangan hanapin namin nang boss. Or let's say a GOOD LEADER." Kookie said.

"Dahil napagdesisyonan namin. Hahalili sa pwesto niyo. Ang mga anak niyong lalaki. This is all settled. Hinihintay lang namin ang tamang panahon para ilukluk sina grant sa pwesto nang arkhones. At wala nang ibang tatahak sa susunod na henerasyon kundi, ang mga anak lang natin na babae. May bagong rules ang organósi ngayon phoebe. Pag dumating ang ikalawang henerasyon. Kailangan ang lumuklok sa trono nang sampung bosses ay dapat lahat lalaki. Hindi na pwedeng mga babae na ang luluklok sa pwesto na iyon. Pwedeng maging myembro ang mga babae nang organosósi. Kaso hanggang ultor lang sila oh happeis. To tell you frankly. Sa susunod na henerasyon mas lalong gugulo ang buhay nang mga leader nang organósi. Sa bawat grupo sa loob nang organósi ay may leader at myembro. May pinoprotektahan tayong indentity. Hindi ka basta-basta makakapasok sa loob nang organósi kung walang kang tattoo or let's na dapat may fingeprints mona bago ka makapasok. Sobrang secured na ngayon sa loob phoebe. At may bagong myempro na ang organósi." Mahabang litanya ni namjoon.

"Sino sila?" Talang tanung ko.

"Flamma - sila ang myembro nang organósi na parang guro. Sila ang mga grupo. Ibig sabihin, training master sa loob nang organisasyon. Sila ang magtuturo sayo nang lahat nang self defense, martialarts. Hand combat, hand gestures, to hanlde a gun, dagger, knives, sword and everthing na weapon. May dalawang uri nang flamma. Flamma A - sila ang humahawak sa mga batang mayayaman like. Dukes, duckess, prince and princess. At ang flamma B- sila ang guro nang mga anak nang mga gobyerno. Mga politics. At kabilang sina grant sa flamma A because. Anak sila nang mga former na arkhones." Ang dami ngang nagbago. Hindi ko  alam na may ganito na. Mas lalong lumaki ang organósi.

"And the second is terra - sila ang gumagawa nang dirty job. Para din silang ultor kung ihahambing mo. Kaso ang pagkaiba nang ultor is poprotektahan nila ang boss nila na nasa pwesto nang arkhon. While terra is kikilos sila sa sarili nilang paa. Kumbaga trabaho nila ang magkaro'n nang mission at papatay sila nang mga taong kalaban nang organósi." Suga said.

"Aqua - sila naman shadows. Ang trabaho lang nila ay ang sundin ka kung nasaan kaman. Kaya nga shadows, sila ang magiging shadows mo parang proteksiyon. Kung nasa bingit ka man nang kamatayan oh may papatay sayo. Nando'n sila lagi. Kaso hindi mo sila makikilala dahil nakamass ang mga ito. Malalaman mo na aqua sila kung nakasuot sila nang oll black and a black mass. Sa mga aqua pwedeng babae at lalaki." Kookie.

"And the last aeris - sila ang pinakatatakutan sa apat. Pumapatay sila nang patago. Hindi mo mararamdaman ang presensiya nila. Mararamdaman mo nalang sila kung patay kana oh nakalapit na sila. Ang flamma, terra, aqua at aeris. Iisa lang silang myembro. Pero iba't-iba ang mga trabaho nila. Ilalagay ang mga anak niyo d'yan kung saan sila irarapat na ilagay. Pero ang alam ko. Silang lahat ay mapupunta mona sa flamma para sa training nila. At do'n na sila ipaghihiwalayin kung terra ba sila. Kung aqua oh kung aeris. Dahil after nilang maging aqua, terra at aeris ay luluklok sila sa pwesto nang arkhon. At do'n na talaga nila malalaman kung ano ang totoong laban." Namjoon.

Kinakabahan ako. Hindi ko alam na may ganyan. Hindi kona mapipigilan 'to. Sigurado akong magiging bosses si brent at cade nang organósi. At magiging tanyag silang leader sa mga myembro nila. I'm sure about this. Galingan mo niyo mga anak. Mommy is always at your side. Susuportahan ko kayo. Pero ang alam ko. Si cade at brent lang ang luluklok sa arkhon at ang dalawa kong anak ay mananatili sa tatlong pwestong sinabi ni namjoon. I need to faced it. Yeah...

***

Oh, gosh! Pinagsasabi ko guys? Get niyo ba sinabi ko? HAHAHA! Ohmygod! Hindi ko alam saan ko kinuha 'yan! Hehehehe. So malapit-lapit na ang pagtatapos nang switch love. Mamimiss kayo ni jimin at phoebe. HAHAHA! Next chapter, simula na ang madugong laban. Arkhon vs arkhon. See you there..

-Jaisapnu

Switch Love (Complete) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon