36

110 4 0
                                    

Multimedia:Namjoon

Phoebe's POV

-Dacir group of companies

NAKATAYO ako ngayon sa harap nang building ni daddy. Its been a years magmula nang makatapak ako rito siguro no'n bago ako naglayas e pumunta ako rito para makita lang ang mga empleyado ni daddy. Ako sana ang hahawak sa kompanyang ito kaso naglayas ako dahil hindi kuna makaya pa. Dalawang araw magmula nang nakalabas ako nang hospital at war kami ni jimin ngayon dahil sa fionang iyon.

"Mommy? Anung gagawin po natin dito? Tska kanino po ito?" Tanung nang anak kung si cade.

"Company nang lolo mo 'to cade. You will meet you grandpa now." Sabi ko.

"E bakit hindi natin kasama si daddy, mommy? Ilan araw na po natin kasama si tito glenn e. Tska di na po tayo umuuwi sa bahay natin." Tanung naman ni brent. Panu ko ba ipapaliwanag sa mga anak ko 'to?

"Mga anak, marami lang ginagawa si daddy niyo. Tska namiss lang kayo nang tito glenn niyo that's why hindi tayo umuuwi. Tara na sa loob." Hinawakan ko sila at pumasok kami sa loob.

Pero hindi kami pinapasok nang mga guard. "Ma'am may appointment po kayo? Di na po kasi pwedeng basta basta magpapasok. Last time po kasi muntik nang mapatay ang CEO." Tssk! At bakit gagawin iyon kay daddy? Anu na naman kalabastugan ginawa niya?

Pinakita ko sa kanya ang ID ko gano'n nalang ang gulat niya. "M-ma'am phoebe? Kayo po ba ang isa sa mga kambal?" Kinakabahan tanung nito.

"What do you think?" Taray kung sabi at tuloy-tuloy kaming pumasok nang mga anak ko sa loob. Namiss ko ang kompanyang 'to.

Palabas  na kami ngayon nang elavator at papasok na kami nang office nang CEO nang may pumigil samin. "Ma'am? May appoinyment po ba kayo kay sir? May impo---"

"We dont have appointment. At hindi namin kailangan iyon. I am phoebe kates dacir." Diin kung sabi.

"Ma'am phoebe? Ikaw na po ba iyan? Pero? Ang laki po nang pinagbago niyo. Sino po sila?" Hindi na nila ako nakikilala. Malamang phoebe! Ilan taon kadin nawala!

"Meet my two son. This is cade and brent. My twin." Pakilala ko.

"May anak na po pala kayo. Sige na po ma'am pwede na po kayong pumasok at siguro akong matutuwa si sir." Anang brenda.

"I dont think so, brenda." Tapos tuloy tuloy akong pumasok na di kumakatok. Nakita ko siyang nakayuko at habala sa mga papeles na nasa harapan niya. He look old. Tumatanda na siya.

"Sabi ko sayo brenda bago ka pumasok e kumatok ka muna! Importante---"

"I dont have appointment, dad." Putol ko sa sinasabi niya.

"Nicole? What are you doing here?" Nicole, huh? Wala parin siyang pinagbago!

"Do i look nicole, dad? Hindi muna ba ako nakikilala? I am phoebe kates dacir!" Inis kung sabi.

"P-phoebe anak? I-ikaw  ba iyan?" Nakita ko ang kasiyahan sa  mukha niya. Gosh! Ayokong maramdaman ito. Not now.

"Mga anak. Meet your grandpa, rommel dacir." Sabi ko sa mga anak ko.

"Its nice to meet you grandpa." Nakangiting sabi ni cade. "Nice to see you, old man." Pabalang na sabi ni brent na kinatawa ko. My badass son.

"Anak mo sila?" Hindi makapaniwalang sabi nito..

"Yup."

"Have a seat." Umupo ako sa  visitor seat pero nasa sofa naman ang mga anak ko.

"Bakit ngayon ka nalang nagpakita anak? Ilan taon kadin nawala at nagtago samin. Miss na miss kana nang mommy mo." Tssk! Miss? Maniniwala na sana ako kaso natatandaan ko na naman ang pinaggagawa ni mommy no'n sakin.

Switch Love (Complete) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon