Multimedia:Seokjin
Phoebe's POV
KAKAUWI lang namin ni jimin dito sa busan. Dapat kahapon pa kami kaso pinasyal mona ako ni jimin sa seoul bago kami tuluyan umuwi rito. Pagbukas pa lang nang main door nang bahay nila jimin agad bumungad sa'kin ay ang mama niya at papa na nakangiti. What the hell they doing? Ang creepy nang ngiti nila e.
"What the hell, mom and dad?! Anung ngiti 'yan?" Sagot ni jimin. Pati siya naweweirduhan sa magulang niya.
"Kamusta ang honeymoon mga anak? It's take good? Anu, hija? Buntis kana ba? I want grandchild now."
*Cough* *Cough *
"Are you okay, hija?" Sabi agad ni tita sa'kin. What the hell her talking about?!
"I'm okay, mom." Sabi ko.
"Mas maganda na mabuntis kana agad, hija." Gatong naman nang papa ni jimin.
"Opo, dad." Turan ni jimin.
"Osiya, magpahinga na kayong dalawa." Pagkasabi pa lng iyon agad na akong pumunta sa taas.
Ang weird nang gusto nilang mangyari. Oo at inaamin ko ma may nangyari samin ni jimin pero di na mangyayari iyon. Pagkapasok na pagkapasok ko sa kwarto namin agad akong humiga. Sobrang sakit nang katawan ko. Pumasok naman si jimin na walang emosyon ang mukha nito. Then nagdidilim ang mukha niya.
"What happen to---"
"Calm me, baby." Nasa tabi ko na siya ngayon at nakayakap sa bewang ko.
"What happen?" Takang tanung ko.
"Kate call me." Umiigting talaga ang panga niya sa galit.
"Then?" Hinahaplos ko naman ang kamay ko ang malambot niyang buhok.
"She want me to fetch her in airport." Napatayo naman ako.
"What happen to her?" Nagaalala kong sabi. Parang kapatid kona din ang pinsan ni jai kaya may concern ako.
"She's having a problem and that's because of her boyfriend-----TAEHYUNG." What? Anu daw?
"Nagaway sila?" Saad ko.
"Oo ata."
"Ganyan naman kayong mga lalaki e." Turan ko.
"Hey! Di ko katulad si taehyung no! Bukas na bukas susunduhin ko siya sa pilipinas. Wanna help me?" Tanung niya.
"No! Ayoko, ipapahiram ko sayo ang private plane ko then si vincent ang magiging piloto mo. He's my friend, he's good at that." Sabi ko.
"E ikaw?" Sabi niya.
"Sa seoul mona ako." Nakangiti kong sabi.
"Deal."
"Deal."
So, babalik na naman kami nang seoul bukas. Hahaha! Ayoko rito sa busan. Basta ayoko rito. Hayy.
-
Jimin's POV
"JIMIN!" Napatingin ako sa tumawag sa'kin. Nakita ko si kate iyon.
"Hey, are you really okay, kate?" Nagaalalang tanong ko.
"Of course, buti nakarating ka? Pano si ate PB?" Tanung niya.
"Nagpaalam ako sa kanya, sabi ko nagkaproblema kayo ni taehyung kaya pinayagan na niya ako." Nakangiti kong sabi.
"Buti pa kayo okay, kami ewan lang jimin." Napatingin naman ako sa mukha niya walang kagana-gana.
"Anu bang nangyari sa inyo? Okay naman kayo no'n iwan ko kayo ha?" Palabas na kami nang airport ngayon. Kailangan niya monang kumain bago kami tuluyan pumunta nang seoul.
BINABASA MO ANG
Switch Love (Complete) ✔
RomanceAnong gagawin mo? Kung paggising mo Fiance kana ng isang PARK JIMIN? LOVE SERIES 3-PARK JIMIN