39

132 5 0
                                    

Multimedia:Taehyung

Phoebe's POV

NAGISING AKO na hinahalukay ang tiyan ko. Kaya kahit na antok na antok pa ako e dumaretso ako sa banyo at do'n nagduwal. Anu bang nangyayari sakin? Ilan araw na akong nagsusuka, gosh! Wala naman akong nakain na di maganda. Nagulat ako nang may humagod sa likod ko.

"Jimin." Saad ko.

"Ilan araw na 'yan ha? Gusto mo bang pacheck up sa hospital?" Nagaalala nitong sabi.

Limang araw na naman kasi ang nakalipas at okay na okay na ang pagsasama namin ni jimin at si fiona bumalik na nang states. At nagpasorry ito samin. At ilan araw nadin ako nagduduwal. Di kaya buntis ako? Gabi gabi din kasi na may nangyayari samin ni jimin. Gosh! Nakabuo na naman ba kami? Pero para makasigurado ako kailangan kung magtest nang PT.

Umiling ako. "No, baby. I'm okay baka may di lang ako nakain na di maganda." Pagpapalusot ko.

"Okay, sabi mo e. Mahiga kana do'n ulit. Magluluto muna ako nang hagahan natin." Sabi nito. Tumango lang ako at naglakad patungong kama ulit. Tapos pinikit ang mga mata ko.

Nagising ako na parang kumakalam ang tiyan ko. Pagmulat ko nang mata e feeling ko masusuka ako sa amoy. Anu ba iyon?! Bat ang baho? Napasinghot naman ako nang mabango ko ang katabi ko.

"ANG BAHO MO!" sigaw  ko rito. Tumingin ako sa side table kung nasaan ang nakapatong na clock.

Shit! Gano'n kahaba ang tulog ko? 3 na kasi na nang hapon. Nagiging antukin ako ha? Napatingin naman ako sa katabi ko na salubong ang kilay. "ANG BAHO MO, JIMIN! LUMAYO KA!" sigaw ko rito tapos tumayo ako at nagtungo nang banyo.

Naglalaway ako sa pizza! I want pizza! Pagkalabas ko nang banyo e hindi ko pinansin si jimin at dumaretso sa kusina namin. Kakain ako! Gosh! Gutom na gutom ako.

...

Jimin's POV

KUNOT NOO ko naman hinamoy ang sarili ko. "I smell good pa naman ha? Anu bang sinasabi ni phoebe na mabaho ako? May mali ata sa paghamoy nang babaing 'yon? Tsk!" napatingin naman ako sa asawa ko na lumabas nang banyo at nilagpasan ako. Di man ako pinansin at tuloy tuloy na lumabas nang kwarto namin.

Tumayo ako at sinundan siya. Nakita ko siyang nasa kusina. May hinahanap. "What are you doing, baby?" Inosente kong tanung.

"I'll looking for pizza."-.- pizza? Para naman sira ang babaing 'to? Anu kami? Gawahan nang pizza?

"Baby walang pizza dyan!" Sabi ko.

"Meron! May naaamoy akong pizza e! Saan muba tinatago ang pizza, jimin?! Nakakainis ka! Ginugutom mo 'ko!" Hala ka! Napapano ba ang babaing 'to.

"Wala ngang pizza dyan, baby. Gusto mo magorder ako nang pizza?" Nakita ko naman itong humarap at kitang kita sa mga mata niya na parang nasasayahan siya.

"Um-order kana! Bilisan mo! Tatlong kahon ha!" Sigaw nito tapos umupo nang dining chair. May iba talaga sa asawa ko.

Tinawagan ko ang pizza delivery. Sakto naman e kabababa lang nang kambal namin. "D-daddy.. Bakit po ang ingay niyo?" Sleeping voice pa ang anak kung si cade..

"Daddy? Why mommy look like an idiot? She's smiling, e wala naman nakakatuwa." Napatingin naman ako sa mahal kung asawa. Nakangiti nga ito at malayo ang tingin.

Minamaligro ba ang asawa ko? Ganito na siya ilan araw na e. "Masaya lang ang mommy mo anak. Makakain nang pizz---"

"PIZZA! WOAH!" nahiyaw naman si cade. Fav nila kasi ang pizza. "Hello there my baby." Sabi ni phoebe.

"I gonna eat pizza mommy." Nakangiting sabi ni cade.

"Ofcourse, baby."

"I think mommy is going to be teen." Nakakunot na sabi ni brent. "I think so too, baby." Sabi ko.

"Well, what's up to mommy? She look child?" Natawa naman ako sa sinabi ni brent.

"Huwag mong paparanig sa mommy mon 'yan. Lagot ka sa kanya." Sabi ko. Tumango lang ito. Tapos narinig namin ang door bell kaya excited na lumabas si phoebe. Pizza nga naman.

Nakita ko silang tatlo na kumakain nang pizza sa sala, di man ako hinintay? Binayaran ko pa kasi ang pizza. Napatingin naman ako sa magiina ko na masarap kumakain. Kumpleto na ang buhay ko ngayon, nang dahil sa kanila. Pag nawala sila sakin feeling ko mamatay ako. Without them with my life like they kill me. Mahal na mahal ko sila higit pa sa buhay ko.

Malapit na ang kasal nila kate at taehyung next na ito at gaganapin sa daegu. Naging okay na kasi ang lahat. Nagkaayos na ang mama ni taehyung at ni kate tapos okay nadin ang mama ni kate kaya kakasal na sila next. Okay nadin ang lahat dahil organize na ang lahat. Syempre invited kami, kami paba ang mawawala? Syempre hindi. Hahhahaa.

Sobrang saya ko dahil okay na ang lahat. Kami nalang talaga ang hindi talaga. Kaya naiinis ako. Bullshit.

"Baby?" Tawag ko rito.

"Yes?"

"Kailan tayo magtatapat?" Seryoso kong sabi. Ngumuya muna ito bago tumingin sakin.

"Malapit na mahal ko. Siguro pagkatapos nang kasal nina taehyung at kate. Pupunta tayo nang busan para magtapat kina mommy and daddy." Kinakabahan ata ako. Shit!

"Well, let see." Nakangiti kung sabi.

"Basta hindi tayo bibitaw jimin. Basta't kasama natin ang isa't isa walang mangyayaring di masama, okay? Ipaglalaban ko ang pamilyang 'to." Seryoso niyang sabi.

"Ofcourse."

"Natatakor lang ako baka hindi matanggap nang mga magulang mo at ilayo kayo sakin. Baka hindi ko makaya 'yon." Malungkot nitong sabi.

"Baby, look at me." Tumingin siya sakin kaya pagkakataon kuna na halikan siya sa labi tapos niyakap siya. "Narito lang ako phoebe, hindi ko hahayaan na mangyari iyon. Ikaw ang ina nang mga anak ko kaya hindi nila ilalayo kami sayo." Sabi ko rito.

"I hope so, jimin." Niyakap ko lang siya nang mahigpit at hinalikan sa buhok.

Di ko hahayaan mawasak ang binuo kung pamilya. Hindi ko hahayan na mawatak ito dahil binuo namin ito ni phoebe. Isa kaming masayang pamilya. May mama at may papa at mga anak. Sila lang ang buhay ko, wala nang iba. Walang sino man ang makakapaghiwalay samin. WALA!

Mahal na mahal ko ang asawa at anak ko. At alam kung mas lalo kaming sasaya kung magkakapatid na sina brent at cade. Kailangan kung makapoints. Hahahha! Babye muna reader.

***

Switch Love (Complete) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon