"Giống với chị dâu là vinh hạnh của em." Thẩm Sở Sở đáp.
"Chẳng qua, tính cách của hai người không giống lắm." Diệp Kỳ Thâm một bên uống bia một bên nói.
Thẩm Sở Sở liếc nhìn chai bia trong tay Diệp Kỳ Thâm, nói: "Uống nhiều quá mà ngày mai nếu như thể hiện không tốt, đoán chắc anh sẽ bị đạo diễn mắng đấy. Em là nhắc trước cho anh nha, tính khí của đạo diễn hôm nay rất kém."
Diệp Kỳ Thâm còn muốn uống thêm mấy ngụm, lại đem chai bia đặt xuống: "Thật sao? Thế anh ngày mai khả năng là bị mắng thảm rồi."
Thẩm Sở Sở cười, nói: "Chị dâu là người như thế nào?"
Nghe câu hỏi này, Diệp Kỳ Thâm vô thức định cầm chai bia lên lần nữa. Nhưng nghĩ tới Viên Viên không thích anh uống rượu, cũng không thích anh hút thuốc, anh lại thả xuống.
"Thực ra, anh không thích vị rượu và thuốc chút nào, chỉ là, có lúc những thứ này có thể làm tê liệt thần kinh của mình." Diệp Kỳ Thâm không trực tiếp trả lời câu hỏi của Thẩm Sở Sở, mà nói sang chuyện khác.
Tuy nhiên, sau khi nói xong câu này, anh lại ngắm nhìn lớp lớp sóng biển, mở miệng nói: "Cô ấy ấy mà, là một người cá tính rất quật cường, nhưng cũng là một người phụ nữ rất thực tế. Cô ấy làm việc có nguyên tắc và giới hạn của chính mình, bất kỳ người nào đầu không thể chạm vào. Vì vậy, lúc vừa vào giới giải trí, cô ấy đối với một số cách làm của anh vô cùng không hài lòng. Vào lúc đó, bọn anh thường xuyên cãi vã."
Nói rồi, Diệp Kỳ Thâm lắc lắc đầu, nói: "Anh biết, những thứ này đều tại anh, cô ấy là người thành thực lại lương thiện như vậy, còn anh lại thường xuyên vì danh tiếng làm ra một số việc vô đạo đức. Ở trước mặt cô ấy, anh có chút không ngẩng đầu lên được. Cho tới sau này, anh thỏa hiệp."
Thẩm Sở Sở nói: "Có thể nhìn ra được, chị dâu là một người rất tốt, còn anh rất yêu chị dâu."
Diệp Kỳ Thâm đáp: "Đúng vậy, cô ấy là một người rất tốt, còn anh lại chỉ là một kẻ tiểu nhân. Mọi người đều muốn biết nguyên nhân anh ly hôn, chuyện này ấy à, là anh có lỗi với cô ấy. Tuy rằng lúc đó anh đã thỏa hiệp rồi, nhưng, đối diện với việc nhân khí giảm xuống, nội tâm anh vô cùng đau xót. Cho tới một ngày, người đại diện của anh lại một lần nhắc tới để anh làm chiêu trò một lần. Hôm đó đúng lúc có một nữ minh tinh cũng ở hiện trường, còn Viên Viên cũng bị người đại diện của anh gọi tới, chuyện này thì anh không biết."
Thẩm Sở Sở không ngờ Diệp Kỳ Thâm sẽ nói mấy lời này với cô, cô nghiêng đầu nhìn Diệp Kỳ Thâm gương mặt tràn đầy thống khổ, cảm thấy loại bi thương nồng đậm này làm cho người ta có chút khó thở.
"Phần sau của sự tình thì vô cùng cẩu huyết. Anh lúc đó tuy là có đi, cũng có chút động lòng, nhưng cuối cùng anh không hề đồng ý. Chỉ là lúc đi ra, nữ minh tinh kia không cẩn thận ngã vào người anh, rồi lúc đỡ cô ấy dậy, anh nhìn thấy Viên Viên đang đứng không xa nhìn."
Nói hết những việc này, Diệp Kỳ Thâm muốn lấy một điếu thuốc trên người ra. Sờ nửa ngày cuối cùng cũng tìm thấy, anh ta lại từ bỏ.