[Đến nơi rồi. Bắt tay vào đào bới thôi!]
Tôi đứng trên vị trí dò tìm được trên bản đồ và xoắn tay áo mình lên mặc dù tôi sẽ dùng phép thuật để đào. Phép thuật tìm kiếm dò tìm ra được 1 viên ở đây, nhưng tôi không biết nó sâu cỡ nào.
[Dù sao đi nữa thì cũng có cách nào khác ngoài đào đất đâu]
Tôi bắt đầu đào lỗ bằng phép thuật hệ đất. Tôi lơ lửng bằng [Fly] và đi chuyển đất đá đi bằng [Levitation]. Tôi cũng gặp vài chỗ khá cứng trong lúc đào nhưng cũng nghiền nát chúng bằng phép thuật và tiếp tục đào.
Tôi đã đào khá sâu nhưng vẫn chẳng thấy gì cả. Thực sự rất sâu rồi đó. Mong là tôi không đụng trúng mạch nước ngầm hay thứ gì như thế.
Sau cùng, lớp đất đá bắt đầu thay đổi. Một vài thứ có vẻ lấp lánh, tôi dừng lại và kiểm tra chúng. Tôi tìm thấy các tinh thể màu đỏ trong suốt trộn lẫn trong đất đá, có phải là các mảnh đá phép thuật không? Không may là chúng chỉ to cỡ mấy hạt cát 2-3mm thôi.
Tôi đã đến gần mục tiêu? Từ giờ nên cẩn thận hơn mới được.
Trong lúc tôi cẩn thận từng chút khi đào và tiến lên, một viên pha lê đỏ khá lớn xuất hiện. Là nó sao?
Cẩn thận để không gây tổn hại cho nó, tôi gạt đất đá bám xung quanh nó ra. Dần dần tôi thấy được toàn bộ viên pháp thạch bị chôn vùi trong lòng đất. Nhưng mà không phải nó lớn hơn nhiều so với tôi nghĩ sao?
Vì tôi đã yêu cầu tìm những viên lớn hơn 30cm nên bất cứ thứ gì lớn hơn đều được tìm ra. Mà, cũng chả có vấn đề gì nếu nó lớn cả.
Tôi dùng [Levitation] và lấy viên pháp thạch ra. Nó có khá lớn với kích thước hơn 50cm. Nhìn nó cũng giống như một viên ngọc quá khổ vậy.
Hửm? Mà điều này chẳng phải cũng có nghĩa tôi có thể phát tài chỉ bằng cách đào đá quý như thế này sao?
Ừm ~ nhưng mà việc đó sẽ là hoàn toàn dựa vào khả năng của tôi. Kousaka-san bảo rằng tôi không nên ôm đồm hết mọi việc của đất nước vào người.
Dù không muốn nghĩ về trường hợp này, nhưng khi tôi chết thì đất nước này sẽ chấm hết nếu nó hoàn toàn chỉ dựa vào tôi. Cho nên cứ phát triển kinh tế hết mức có thể thì tốt hơn. Cho đến hiện tại thì vương quốc đang thuận lợi phát triển nên tôi chỉ kiếm tiền khi mà cá nhân tôi cần thôi.
Sẽ thật tuyệt nếu tôi cũng có thể tìm ra nguyên liệu để tạo ra framegear theo cách này ~ ...mặc dù tôi không thể một mình làm hết mọi thứ từ khai thác đến chiết xuất, thanh lọc...
Trong một khoảnh khắc, đầu tôi nghĩ về cái giá tiền khi bán viên đá phép thuật cỡ này...nhưng trong tương lai, sức mạnh của famegear là thứ không thể thiếu được. Và khi thời điểm đến, tôi sẽ phải sử dụng nó. Cuối cùng, tôi lấp cái lỗ lại và trở về.
_____Chuyển cảnh_____
[Wow, nó khá lớn đó]
Flora ngạc nhiên trước viên đá phép thuật mà tôi mang đến 'Alchemy Building'. Đầu tiên, tôi chia nó ra làm 2 phần bằng [Modelling] vì Flora nói không cần nó quá lớn. Mặt khác, phần có lại có thể xem như dự phòng trong trường hợp thất bại.