<[Rampart] và [Tower]>
Tôi tiếp tục bay về hướng nam một lúc nữa sau khi chia tay nhóm của công chúa Hildegard và nhìn thấy cái tàn tích được nói đến. Nó giống như 1 tòa nhà bỏ hoang. Có những bức tường bằng đá dựng thẳng đứng và nhiều cột đá khổng lồ được dựng lên mà không biết để làm gì.
Mấy tảng đá lởm chởm với hình dạng không biết là lâu đài hay pháo đài khiến tôi chú ý. Chúng giống như những bức tường của 1 lâu đài đổ nát vậy.
Khi tôi đáp xuống đó, 1 chú chim nhỏ màu xanh bay đến từ mảnh rừng phía bên kia tàn tích. Có lẽ nó là chú chim đã tìm ra nơi này.
Khi chú chim ấy lướt qua phía trên đầu tôi, nó đột nhiên ngoảnh lại như thể muốn nói "đi theo tôi" rồi bay về phía trung tâm tàn tích.
[Đây...cái gì đây?]
Một số thứ nằm ở trung tâm khu tàn tích làm bằng vật liệu giống với các tàn tích khác mà tôi đã từng gặp, nhưng hình dạng thì quái dị có thừa.
Các tàn tích tôi từng gặp có hình dạng kim tự tháp hoặc hình nón, nhưng cái này có hình dạng vòng tròn. Chính xác là là 1 vòng tròn có đường kính khoảng 4m đang nằm ở trung tâm tàn tích.
Một phần của vòng tròn bị chôn xuống lòng đất nên phần còn lại có hình dạng vòng cung. Nó có kích thước khoảng 50cm bề rộng và 30cm bề dày.
Tôi bước qua vòng cung ấy để kiểm tra, nhưng không có gì xảy ra. Tôi cũng thử chạm vào nó nhưng cũng không có thứ gì đó như là "Trượt vào" giống như trước đây.
[Vậy là sao ta?]
Có khi nào thứ này chỉ mang hình dạng tương tự nhưng éo phải là Babyon không? Chẳng lẽ nó thật sự chỉ là 1 phế tích nào đó?
Tôi chợt nhớ lại từng xem 1 bộ phim. Nếu tôi không lầm thì có 1 thiết bị giống như thế này, nólà thiết bị dịch chuyển có thể đưa bạn đến hành tinh khác bằng cách di chuyển các vòng cho khớp với tần số của nơi muốn đến.
Tôi thì thầm "có lẽ là thế" và cố xoay nó, nhưng không nhúc nhích. Hừmmm...rốt cuộc thì nó thực sự chỉ là 1 loại tàn tích khác thôi sao?
Tôi đi vòng quanh nó lần nữa. Hửm? 1 hòn đá màu đỏ được gắn bên cạnh vòng tròn. Là đá phép thuật à?
Tôi nhìn lên, trên đó là viên đá màu lam. Tôi dùng [Fly] và bay đi quan sát toàn bộ vòng tròn, lục, nâu, vàng, tím...có tổng 6 viên đá phép thuật gắn trên nó.
Tôi đã đoán ra. Có lẽ thứ này là cổng dịch chuyển, và nó sẽ khởi động khi tôi kích hoạt toàn bộ những viên đá.
Khi tôi đổ phép thuộc tính lửa vào viên màu đỏ, 1/6 vòng tròn sáng lên ánh sáng đỏ. Tôi tiếp tục đổ phép thuật từng thuộc tính vào những viên đá khác cho tới khi vòng tròn phát ra ánh sáng 6 màu.
Và vào lúc tôi đổ năng lượng không thuộc tính vào bệ đá dưới chân cuối cùng, 7 màu ánh sáng kết hợp lại 1 cách rực rỡ và bao trùm lấy tôi.
_____Chuyển cảnh_____
Tôi mở mắt ra, xung quanh là khung cảnh quen thuộc của Babylon. Có 1 cái vòng tròn tương tự như cái đã dịch chuyển tôi ở sau lưng.