[Golem gỗ...nhưng chúng quá lớn, chúng đã biến đổi thành Behemoth sao? Chưa kể chúng có quá nhiều...]
<Trans: Behemoth là tên gọi chung cho quái vật khổng lồ>
Một cố con golem cao gần 20m với những cành và lá cây túa ra từ khắp người, chúng đang tàn phá mọi cây cối trên đường đi trong khi hướng về phía này. Hình dạng của chúng không khác mấy so với golem mithril nhưng mấy anh chàng này lớn hơn nhiều.
1, 2, 3...có hơn 10 con golem. Mấy cái cây bị khô héo và chết lúc nãy là do bị chúng hấp thụ sức sống à?
Con golem đi đầu cố bước vào Khu vực Đại thần thụ, nhưng nó đã bị chặn bởi 1 bức tường sức mạnh màu xanh và nó khựng lại.
Một quả cầu có kích thước tầm 1 quả bóng chày phát ra ánh sáng xanh lục xuất hiện trước mặt tôi.
<Touya-sama!>
[Tinh linh đại thần thụ đó à?]
<Vâng. Hiện tại gần như toàn bộ sức mạnh của tôi đang được dùng để duy trì bức tường nên xin ngài hãy thứ lỗi cho hình dạng này! Tôi có thể nhờ Touya-sama và những đồng đội khác của ngài vui lòng sơ tán các bộ lạc ra khỏi khu vực này được không ạ? Mục tiêu của chúng rất có thể là tôi...Tôi nghĩ chúng muốn đoạt lấy sức mạnh của Đại thần thụ. Rất có khả năng những con golem gỗ này có khả năng hấp thụ sức mạnh tinh linh>
Nếu lấy ví dụ, chẳng hạn như 1 golem gỗ có thể hấp thụ tinh linh Đại thần thụ thì nó cũng sẽ có thể dùng sức mạnh của tinh linh sao? Có vẻ những con golem gỗ này và chuyện những cái cây chết khô đã được chuẩn bị từ trước.
Tôi có thể chắc chắn rằng chủ mưu không ai khác ngoài đám người bộ lạc Rivet. Nếu chúng chiến thắng "Lễ hội cắt tỉa" lần này, chúng sẽ có thể thoải mái phân tán chất độc hoặc bất cứ thứ gì lên Đại thần thụ và đồng hóa nó với 1 golem gỗ sau khi thần thụ suy yếu. Hoặc có lẽ kế hoạch của chúng là biến Đại thần thụ thành golem luôn không chừng. Nhất định mọi thứ sẽ diễn ra trước lúc công bố luật mới của lễ hội lần này.
Nhưng mà bộ lạc Rauri đã đoạt lấy chiến thắng từ chúng. Có khi nào chúng buộc phải dùng tới cách này do tình hình không như ý định? Mấy tên khốn này tốt nhất là nên bỏ cuộc. Hay chính xác hơn là chúng đã quá ảo tưởng sức mạnh.
.........Moroha-nee-san bên cạnh tôi giải thích. Đó là sự thật?
Thiệt hả? Ah, mấy tên trong bộ lạc Rivet mà tôi nhìn thấy tôi hôm qua là đi chuẩn bị cho việc này à? Đáng lẽ tôi nên cho chúng 1 vé thăm bệnh xá vào lúc đó.
Tôi dùng [Fly] bay đến chỗ bộ lạc Rivet đang trên sân đấu và túm đầu 2 người không tham gia thi đấu lôi đi. Đương nhiên là tôi đã làm chúng bất động trước bằng đạn tê liệt. Vì sức mạnh của tinh linh đang tập trung vào bức tường phòng thủ nên phép thuật có thể dùng thoải mái ở đây.
[Nói! Đó là thứ gì?].[...chúng là golem mà bọn ta đã nuôi từ khi còn trong hạt. Chúng đã được cải tiến để trở thành Behemoth bằng cách hấp thụ sức sống của những cái cây khác].[Ngươi nói "cải tiến" nghĩa là sao?].[Bằng cách trộn chúng chung với nhiều loại chất độc khác nhau, phải mất một khoảng thời gian dài để chúng biến đổi. Hơn nữa, chúng cũng có khả năng hấp thu cả Đại thần thụ, sau đó thì cũng có thể dùng sức mạnh của tinh linh. Bằng sức mạnh đó thì bộ lạc Rivet bọn ta sẽ có thể thống trị Đại hải thụ...Kukuku...]