Ayesha's POV
"I .. I'm.. I'm a GANGSTER.." bigkas ko sa mikropono.
Lahat ng tao, napatikom ang bibig, halos wala akong marinig dahil sa sobrang tahimik.
Nasabi ko na, nasabi ko na ang matagal ko nang gustong sabihin sa napakaraming tao.
Hindi ko alam kung ano mararamdaman ko, gusto kong maiyak pero di ko magawa. Narinig ni Dad, narinig ni Mom ang sinabi ko. Magagalit kaya sila saken?
Napansin kong may papalapit na bata sakin hatak hatak ang dalawang kasama niya.
It's Nadine, holding the hands of Mom and Dad. At nasa likod nila si Kuya Nathan.
Naramdaman ko nalang ang pagyakap nila sakin. Hindi ako makagalaw.
"we're proud of you anak, you let it all out.. we're so proud of you.. mahal na mahal ka namin anak kahit na GANGSTER ka pa.." sabi ni Mom.
"Your my precious GANGSTER anak, you're still my sweetest princess.. i love you anak.." sabi ni Dad.
I can now feel the water on my cheeks. It's my tears falling from my eyes.
"I know you can do it, we're proud of you Ayesha.." sabi ni kuya habang tinatapik ang ulo ko. Ngumiti nalang ako sa kanya bilang tugon.
Then I suddenly felt someone pulling my shirt. Then I look at it and saw Nadine..
"What is it Nadine?" sabi ko.
"Where have you been? I miss you so much Ate.." sabi niya.
Then dun lang ako natauhan, I almost forgot na ang batang to ay hindi ko nalang basta basta kapatid.. She's my DAUGHTER..
My daughter na akala ko patay na..
My daugther na akala ko wala na..
My daughter na akala ko kapatid ko..
ngayon nasa harapan ko na siya. saying that she miss me.
Then napansin ko ang pagtingin sakin ni mom na nagsasabing 'go on.. tell her, it's time.'
Paano ko ba sisimulan to? I suddenly grab the hand of Nadine then bring her again to the stage with the mic on my hand.
This is it. This is the time.
"Why are you crying Ate?" sabi ni Nadine.
"Nothing. Just listen to what Ate's going to say ha?" sabi ko at tumango naman siya sakin bilang tugon niya.
BINABASA MO ANG
A Playgirl's Tale (formerly Playgirls are for Playboys)
Teen Fiction(UNDER MAJOR REVISION) Playgirls are for Playboys will be A Playgirls Tale. I decided to change the title of the story because when I back read everything I saw some flaws and I think I need to change it. So for now, this will be under revision. I w...