Singkwenta

1.7K 42 5
                                    

"He was fine, he's still breathing

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"He was fine, he's still breathing. Maybe he was too nervous or overwhelmed that finally he's already a Daddy" Doc told me. I was also shocked when i heard a loud thud in front of me.

Tinapos ni Doktora ang kailangan nyang tapusin. Pinutol nito ang cord na naka attach sa placenta ko at nilinisan si baby.

"Doc he looks so tiny" puna ko. Nakita ko kasi ang mga kapatid kong ipinanganak dati at sigurado akong ang liit ng baby namin.

" i know, he's your first born that's why. But not all the first born was this little. Baby Sarmiento is little than usual but i assure you he's very healthy." Nakahinga naman ako ng malalim.

"Thank you Doc" sabi ni Elle kahit nakaramdam sya ng kaunting pagod. Di niya inasahan na ganun kabilis ang nangyari. Wala man lang syang naramdaman na signs kanina. Nung sumakit deretso panganak na talaga sya.

"Im so proud of you Elle. You're indeed a strong woman and I'm sure will be a strong Mother. Guess we don't need the stuff inside the nursery room."  Ngumiti sya sakin. Ngayon ko lang naalala na nakahanda na pala ang nursery room na dating guest room ni Thunder.

Naka ready na ang malaking tub kung saan sana ako manganganak. We're planning for a water birth process but unexpected things like this happened. May mga apparatus narin doon in case  na magka aberya. Nag mistulang tunay na delivery room ang kwarto. Even a c-section tools were there, oxygen machines and etc. thats in case na di ko kayanin pero sinigurado naman ni Doktora na okay ako at ang baby kay natural labor talaga ang expected and she's right. Thunder planned everything, he never even insisted for me to gave birth outside this floor and im happy because he considered my decision.

"All of Your vitals are normal. You delivered the baby very well. You don't even look drained." She chuckled. Amazement was written in her face.

Ngumiti ako sa totoo lang halo halong sakit ang naranasan ko kanina. Kaba takot at pag aalinlangang makakaya ko ang lahat but still i did it. Its tiring but when i heard him cried parang nawala ang takot ko. Siguro kaya ang bilis ko syang nairi dahil ang liit lang nya.

Doc cleaned me up after she double check everything.  She did everything flawlessly with her gown and her pointed heels.

"Thank you for coming. You looked stunning with your green Gown doc." Nakangiti kong sabi sa kanya habang pinapahinga ko ang sarili sa higaan habang nag kakalikot si Doc.

" oh! Thank you and Merry Christmas Elle. You gave birth on Christmas Eve" namilog pa ang mata nito na tila ba ngayon lang napuna na nanganak sya sa hating gabi ng kapaskuhan.

"Oh my God this is so Amazing!!! Congratulations again" she bubbly said while clapping her hands na naka gloves pa.

Mukhang sanay na sanay si Doc dahil kahit sa pagbihis sa akin ay madali nyang na gawa. Di lang ang pagsuot sakin ng adult diaper ang nagawa nya ngunit pati narin ang puno ng dugo na comforter ni Thunder ay napalitan nya rin. Tho tumagos ang dugo sa bed pero di na muna nya iisipin ang mga yun.

A Beautiful Disaster (Thunder Elliott Sarmiento) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon