II.4

1.2K 39 10
                                    

Kasalukuyang nag uusap si Thunder at ang kararating lang nitong bisita ng may tumawag sa kanyang cellphone

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.



Kasalukuyang nag uusap si Thunder at ang kararating lang nitong bisita ng may tumawag sa kanyang cellphone.

He excused himself and answer the call. He loose a grip on his phone ng malaman ang ibinalita ni Dino sa kanya.

Bumagsak ang cellphone nya kaya lumikha ito ng ingay. Nabahala naman ang bisita nya dahil sa inakto ni Thunder.

Nabibingi naman ang binata dahil sa sobrang lakas ng tibok ng puso nya.

His son was kidnapped.

His heartbeat was ramming hard on his chest. Nagsimula na syang magpanic at di na sya makapag isip ng matino.

Ayon kay Dino ay na-locate nya ang kinalalagyan ni Aya dahil sa tablet na dala ng alaga. Naka pair ito sa cellphone ni Dino kaya na kuha nya ang lokasyon nito dahil sa GPS.

Tinakasan umano sila ni Aya. Umandar na naman ang pagka makulit ng anak nya. He's always curious of everything that sometimes he always wanted to get the answer by himself.

Marami itong gwardya but its his son they're talking about. He is not a normal kid. He was way more advance thinker compared to any kids on his age.  Matalino ang anak kaya di na nya ikinabigla na natakasan nito ang mga bantay. He always has his way to get what he wanted.

Pero dahil sa nangyari ngayon ay mas lalong napapa isip si Thunder kung tama ba ang naging desisyon nyang pag aralin ito. Sa kadahilanang ayaw nyang makulong ang anak sa loob ng bahay ay pumayag syang pumasok ito sa paaralan.

Pero ang nangyari ngayon ay isa sa mga kinakatakutan nyang mangyari. He did everything to keep him safe na, mabantayan ito lage but he think it wasn't enough. Nagkulang na naman sya bilang ama. At dahil sa pag kukulang na iyon ay nasa peligro ngayon ang anak.

Agad tumawag si Thunder sa mga awtoridad. Pinilit nyang kumalma habang nagmamaneho papunta sa kinaroroonan ng anak.  Malayo layo sa syudad ang address na ibinigay sa kanya ni Dino.

"Calm down please" sabi ng kasama nya. Ayaw sana nya itong isama ngunit nag pupumilit ito dahil nag aalala din ito sa kalagayan ng anak.

"How can I calm down? Its Aya,  my son. I don't want him to experience the things that I'd been through. I was in his situation long years ago at hindi naging madali yun sakin."

"Shhhhhh... his brave like you im sure he'll be fine" pagpapakalma nya sakin. But it didn't calm me down. Nothing can calm me down in this kind of situation.

Mas lalong kinabahan si Thunder ng tawagan nya si Dino ay nakarinig sya ng putukan.

"Ahhhhhh" he heard a grunting sound from the Other side.

"Dino, what happened? Hey Dino answer me"  nanginginig na ang kamay ni Thunder habang nakahawak sa manibela ng sasakyan.

Napakapit naman ang kasama nito sa seatbelt and nagdasal narin para sa kaligtasan ni Aya at sa kaligtasan nila dahil takot sya sa sobrang bilis ng takbo ng sasakyan nila.  Baka buhay pa nila ang mapadali kung sakali.

A Beautiful Disaster (Thunder Elliott Sarmiento) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon