Trenta'y Singko

1.3K 41 2
                                    

" Di mo man lang sinubukan na sabihin sa kanya? You should have the courage to try

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.



" Di mo man lang sinubukan na sabihin sa kanya? You should have the courage to try. Di ganyan ang Elle na nakilala ko. Palaban sya at walang kinakatakutan. Atleast diba di ka nag iinom ng ganyan ngayon at ngangawa dahil wala ka man lang ginawa"

sabi ni Trina sa kanya na kaharap nya ngayon. Ito yung dating ka officemate nya sa main branch. Dinala na naman kasi sya ng paa nya sa Clover clove at nagkita sila nito.

Dahil naka ilan narin sya ay napaamin sya dito sa totoo nyang naramdaman para kay Thunder naikwento nya rin dito ang punot dulo tungkol sa kanila. Kaya ngayon ay pinapangaralan sya nito dahil sa kaduwagan nya.

"What if i tried and then i was just rejected? Diba malaking sampal yun sakin, ang sakit kayang mareject"  pinahid nya ang kumawalang luha sa mata nya.

"At least you tried diba? And what now? You're still hurt, you are still in pain. Kaya pareho lang yun, sa bandang huli masasaktan at masasaktan ka parin. Pero diba kahit nasaktan ka sumubok ka"  umiyak narin si Trina habang pinagsasabihan sya. Nakarami narin kasi ito but still both of them were still sober.

"I was too late Trin, he was with someone and I can't ruin that. I don't want to ruin the beautiful smile in his face every time he talked about her. I can't ruin something so perfect and precious. I was too late"  kinagat ko ang ibabang labi ko para mapigilang humikbi.

"You have a point, kahit ako naman nasa kalagayan mo. I don't want to be selfish. Maigi narin siguro na di ka nagtapat" tiningnan ko si Trina na malungkot narin ang mukha. Pinahid din nito ang luha habang nakatingin sa baso nito. Tila ba ito ang nasa sitwasyon nya kasi parang nananalamin lang sya pag nakikita nya ang itsura ni Trina.

"Why sudden change? Kanina binungangaan mo ako at sinabihan mo pang duwag" I chuckled.

"Diba sabi mo masakit mareject? The fact that he already love someone else baka nga mareject ka. Mahirap hawakan ang bagay na pag aari na ng iba. Nakaka-karma yun"  She's right, thats why I did what has to be done.

"Oh bat umiiyak kana jan? Diba dapat ako ang mag dadrama ngayon kasi ako ang broken-hearted? Lasing kana ba?"

"Hahaha ikaw kasi ang drama drama mo, may naalala tuloy ako. Pero never mind that, diba pinalaya mo na sya sa puso mo? Maybe its about time na palayain mo narin ang sarili mo"

Nagkibit balikat si Elle at tumango narin.

"Yeah, you're right. So lets cheers for that"

"CHEERS!!! Para sa pagbangon ng mga pusong sawi" tumawa si Elle. Ramdam nyang di lang sya ang may pinagdadaanan ngayon.

Hours later.....

"WE ARE THE CHAMPIONS, WE ARE THE CHAMPIONS!!!" Sabay ng dalawa sa kanta ng bar at tinaas ang walang lamang shot glass na sabay nilang inubos at nagpalakpakan ang mga tao sa paligid.

A Beautiful Disaster (Thunder Elliott Sarmiento) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon